Bí Quyết Xây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ Đặt sách theo yêu cầu

Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất lồng thỏ công nghiệp giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng gà trọi Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Phân phối máy làm cám uy tín, giá rẻ, miễn phí ship hàng toàn quốc Cung cấp lồng công nghiệp chất lượng thép không rỉ, mối hàn chắc chắn

Chính sách thanh toán mới nhất tại chung cư Hinode City Minh Khai Đăng ký ngay tham dự mở bán dự án Hinode City Chính sách đầu tư dự án Twin Tower Đà Nẵng Condotel Twin Tower sẽ chính thức ra mắt trong tháng 1 Tại sao khách hàng nên thuê công ty thám tử Những cuốn sách nói về căn hộ cao cấp Imperia Sky Garden 423 Minh Khai Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

Bí Quyết Xây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ

  • Lượt người xem: 4299
  • Đánh giá:
    (0 lần đánh giá)
Sách nên mua kèm với sách này:

 

BÍ QUYẾT XÂY DỰNG CƠ NGHIỆP BẠC TỶ (ADAM KHOO)

 

 

 

Bạn nuôi một khát khao cháy bỏng muốn xây dựng một doanh nghiệp thành công của riêng mình? Bạn muốn tự tay tạo ra nguồn thu tài chính dồi dào, sự tự do và sự bảo đảm suốt đời mà doanh nghiệp bạn mang lại?

 

Trong cuốn sách "Bí quyết xây dựng cơ nghiệp bạc tỷ", Adam Khoo đã tiết lộ những bí quyết đã giúp anh xây dựng một cơ nghiệp hàng triệu đô từ tay trắng. Điều tuyệt vời nhất là bạn không cần có bằng cấp cao siêu hoặc nhiều năm kinh nghiệm.

 

Dù bạn mới bắt đầu khởi nghiệp hay đã là một doanh nhân từng trải, quyển sách này cũng mang đến cho bạn những ý tưởng và chiến lược ưu việt, mạnh mẽ để nâng cao doanh thu và lợi nhuận của bạn theo cấp số nhân. 

 

SAU KHI ĐỌC XONG QUYỂN SÁCH NÀY BẠN SẼ HIỂU RÕ

 

* Tại sao 90% doanh nghiệp thất bại...và làm thế nào mà 10% còn lại thành công.

 

* Cách nghĩ và thói quen của những doanh nhân thành công

 

* Cách phát triển ý tưởng triệu đô để vượt xa đối thủ cạnh tranh.

 

* Từng bước xây dựng hệ thống kinh doanh hiệu quả mà không cần bạn phải có mặt.

 

* Làm thế nào để mở một doanh nghiệp với rất ít vốn và biến nó thành cơ nghiệp hàng triệu đô trong vòng 18 tháng.

 

* Cách xây dựng thương hiệu vững mạnh và khẳng định vị trí dẫn đầu của bạn trên thị trường.

* Những chiến lược tiếp thị hiệu quả giúp bạn bỏ xa đối thủ cạnh tranh.

 

* Cách gây dựng đội ngũ nhân viên và đối tác vô địch

 

* Cách làm chủ nghệ thuật khơi dòng tiền về...Làm thế nào để kiếm hàng triệu đo với chỉ vài ngàn đô ban đầu.

 

 

MỤC LỤC

 

LỜI GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ ADAM KHOO

 

CHƯƠNG 1: CÂU CHUYỆN CỦA MỘT DOANH NHÂN TRIỆU PHÚ - BẢY BÀI HỌC LÀM GIÀU CỦA ADAM KHOO

 

CHƯƠNG 2: NHỮNG YẾU TỐ THÀNH CÔNG CỦA DOANH NHÂN TRIỆU PHÚ – BA TƯ DUY KINH DOANH VÀ SÁU KỸ NĂNG KINH DOANH  HIỆU QUẢ.

 

CHƯƠNG 3: NHỮNG Ý TƯỞNG KINH DOANH MANG LẠI HÀNG TRIỆU ĐÔ – BA THÀNH TỐ GIÚP BẠN TRỞ THÀNH NGƯỜI DẪN ĐẦU.

 

CHƯƠNG 4: XÂY DỰNG CÔNG TY HOẠT ĐỘNG TỐT MÀ KHÔNG CẦN SỰ THAM GIA CỦA BẠN - BỐN BƯỚC XÂY DỰNG BỘ MÁY THÀNH CÔNG CHO CÔNG TY

 

CHƯƠNG 5: KHUẾCH ĐẠI LỢI NHUẬN TRONG KINH DOANH – CÔNG THỨC TĂNG LỢI NHUẬN THEO CẤP SỐ NHÂN

 

CHƯƠNG 6: LÀM THẾ NÀO ĐỂ KIẾM HÀNG TRIỆU ĐÔ DOANH THU VÀ LỢI NHUẬN - CHIẾN THUẬT BIẾN KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG THÀNH KHÁCH HÀNG THỰC SỰ.

 

CHƯƠNG 7: XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ NHÂN SỰ MẠNH - BỐN VAI TRÒ THEN CHỐT TRONG BẤT CỨ DOANH NGHIỆP NÀO

 

CHƯƠNG 8: QUẢN LÝ TỐT TIỀN BẠC – LÀM THẾ NÀO ĐỂ MỞ MỘT CÔNG TY VỚI SỐ VỐN KHIÊM TỐN

 

CHƯƠNG 9: PHÁT TRIỂN ĐẾ CHẾ DOANH NGHIỆP CỦA BẠN - BỐN GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY

 

 

 

Sachkinhte.com.vn giới thiệu trích đoạn cuốn sách:

 

 

CHƯƠNG 3: NHỮNG Ý TƯỞNG KINH DOANH MANG LẠI HÀNG TRIỆU ĐÔ - BA THÀNH TỐ GIÚP BẠN TRỞ THÀNH NGƯỜI DẪN ĐẦU

 

Câu hỏi được đặt ra: làm thế nào để trở thành người giỏi nhất trong bất kỳ ngành nào? Có ba yếu tố giúp bạn lọt vào tốp dẫn đầu. Đó là: Đam mê, kiến thức chuyên ngành và lợi thế cạnh tranh độc đáo.

 

Đam mê: Thành tố đầu tiên giúp bạn trở thành người giỏi nhất

 

Tôi phát hiện ra rằng những người giỏi nhất trong một lĩnh vực nào đó bao giờ cũng là những người mang trong mình một quyết tâm sắt đá; thậm chí họ còn bị ám ảnh bởi công việc hoặc điều mà họ cho là sứ mệnh của mình. Dù họ đang ăn, đang ngủ hay đang thở thì đó cũng là công việc của mình và cứ thế 24 tiếng một ngày. Thường trực trong tâm trí họ là những vấn đề công việc hay của công ty. Bạn có thể thấy rõ rằng, cách duy nhất để trở thành người giỏi nhất là hãy cống hiến cả 100% thời gian và tâm sức vào việc đó.

 

Nếu không phải là điều bạn say mê đến quên ăn quên ngủ thì không có cách gì khiến bạn tập trung toàn bộ thời gian và công sức cho nó. Cũng nhờ có niềm say mê ấy mà ranh giới giữa làm và chơi bị xóa nhòa. Điều này khá dễ hiểu, khi bạn được làm việc mà mình yêu thích, bạn sẽ không cảm thấy nỗi nhọc nhằn hay thời gian trôi qua dài dằng dặc nữa. Trong thực tế, những doanh nhân thành đạt cảm thấy công việc chính là niềm vui, nhờ thế họ mới có thể làm hết mình không quản ngại giờ giấc.

 

Tôi cũng nhận thấy rằng ý thức kỷ luật, những mụ  tiêu đầy sức hấp dẫn và cả mong muốn kiếm được nhiều tiền là chưa đủ để đem đến đến cho bạn độnglực mạnh mẽ trong việc xây dựng doanh nghiệp. Nếu bạn làm một việc gì đó vì tiền, sẽ có lúc bạn tự nhủ “Tất cả những nỗi mệt nhọc và thất vọng này chỉ để đổi lấy những đồng tiền đó sao, thật chẳng đáng công tí nào” và dễ dàng bỏ cuộc.

 

Phải, có nhiều lúc, đặc biệt là giai đoạn khởi đầu nan, bạn sẽ thấy mình làm việc hùng hục 18-20 tiếng một ngày, bảy ngày một tuần mà không có thù lao, hoặc nếu có cũng không đáng kể. Sẽ có vô số những khó khăn, thách thức, những việc nằm ngoài dự kiến xảy ra như để thử thách quyết tâm của bạn. Khi ấy chỉ có đam mê cháy bỏng trong tim mới giúp bạn vượt qua những thời điểm đen tối nhất, để kiên trì và dũng cảm tiến bước.

 

Việc bắt đầu và gây dựng một doanh nghiệp tiêu hao rất nhiều năng lượng trong bạn, giống một máy bơm cực lớn, nó sẽ ở bạn rất nhiều sức lực, đôi khi nhiều hơn năng lượng mà một người bình thường sở hữu. Đó là lý do tại sao bạn cần một bộ pin dự trữ đủ mạnh để nạp cho bạn số năng lượng cần thiết mà người khác không có. Nguồn pin dự trữ này chính là niềm đam mê luôn cháy bỏng trong bạn.

 

Bạn thử nghĩ xem, trên đời này có điều gì khiến bạn yêu thích nhất? Có cái gì trên đời mà vì nó bạn có thể quên cả nỗi mệt mỏi? ... Đây chính là thứ đam mê bạn cần xét tới khi chọn lĩnh vực kinh doanh!

 

Walt Disney trở thành người giỏi nhất vì đối với ông, việc hình dung trong đầu rồi ngồi xuống vẽ ra những nhân vật hoạt hình là niềm đam mê lớn nhất. Bill Gates yêu thích các phần mềm có tính năng vượt trội. Donald Trump khao chiến thắng khi thương lượng về các vụ buôn bán bất động sản trị giá hàng triệu đô...

 

Lý do nhiều người không có động cơ và động lực để thành công trong kinh doanh là vì họ nghĩ rằng chỉ cần đưa mình vào kỷ luật để làm việc chăm chỉ là đủ. Rằng nếu làm việc cần cù, họ sẽ được đền bù công sức. Sau đó, khi kiếm đủ tiền, họ có thể “rửa tay gác kiếm” làm những việc mình thích. Nhưng tôi xin nhấn mạnh rằng nếu bạn không làm điều mình ưa thích ngay từ đầu, bạn sẽ không bao giờ đủ động lực và quyết tâm để làm đến cùng.

 

Trong khi đó, những doanh nhân thành công có cách nghĩ hoàn toàn khác. Họ tin rằng điều quan trọng trước hết là họ phải được làm việc mà họ thích nhất. Họ phải yêu thích việc mình làm, yêu sản phẩm hay dịch vụ đó và tràn đầy cảm hứng khi tạo ra sự khác biệt cho khách hàng. Chỉ khi đó, thành công và tiền bạc mới đến...

 

Tiểu sử của những doanh nhân huyền thoại cho ta biết một điều, không ai trong số họ kinh doanh chỉ vì tiền. Thông thường họ tự trao cho mình một sư mệnh vượt lên trên lợi ích cá nhân và làm việc hết mình cho điều mà họ say mê.

 

PHÉP THỬ VỀ LÒNG ĐAM MÊ: BẠN CÓ SẴN LÒNG LÀM VIỆC KHÔNG CÔNG?

“Làm thế nào để tôi biết là mình thật sự đam mê một điều gì đó”, nhiều người thắc mắc với tôi như vậy. Bạn hãy trả lời câu hỏi này: “Bạn có sẵn lòng làm việc gì đó mà không màng tới công xá không?”

 

Chẳng hạn bạn được thừa kế một gia tài lớn và không cần phải vất vả kiếm sống, nhưng bạn vẫn làm một nghề gì đó hay mở công ty. Nếu vậy, đây thật sự là đam mê của bạn, bạn làm việc vì một khao khát nào đó xuất phát từ trái tim.

 

XÁC ĐỊNH RÕ ĐAM MÊ CỦA BẠN LÀ GÌ

 

Vậy bạn thật sự đam mê điều gì? Bạn thích làm việc gì nhất? Chỉ khi nào bạn trả lời được câu hỏi này, bạn mới có thể xác định được lĩnh vực mà mình nên đầu tư kinh doanh. Cụ thể hơn, bạn có thể làm rõ những câu hỏi sau:

 

Bạn thích làm gì? Đam mê cái gì? Sở thích của bạn là gì?

 

Nếu không cần phải kiếm ăn hàng ngày, bạn sẽ muốn dành thời gian làm việc gì nhất?

 

Bạn sử dụng thời gian rảnh như thế nào?

 

Có việc gì trên đời mà bạn làm không hề mỏi mệt, trái lại còn tràn đầy năng lượng?...

 

 

CHƯƠNG 9: PHÁT TRIỂN ĐẾ CHẾ DOANH  NGHIỆP CỦA BẠN

 

 

Một khi bạn đã áp dụng và thực hiện triệt để tất cả các chiến lược kinh doanh mà tôi chia sẻ, bạn sẽ có thể tạo nên một doanh nghiệp vững mạnh,  mang lại cho bạn nguồn thu nhập dồi dào cũng như sự tự do và độc lập về tài chính mà bạn xứng đáng được hưởng.

 

Sau khi bạn đã có một mô hình kinh doanh hiệu quả, bước tiếp theo là tập trung vào việc mở rộng hoạt động kinh doanh để nắm bắt thêm thị phần, chiếm lĩnh các phân khúc thị trường khác nhau và chinh phục thị trường nước ngoài. Mục tiêu của bạn là đạt được tốc độ tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận hàng năm từ 10% trở lên! Bạn cần mở rộng và tạo dựng một đế chế doanh nghiệp hùng mạnh.

 

PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP HAY LÀ CHẾT

 

Một số doanh nhân cho rằng họ không cần thiết phải mở rộng hoạt động kinh doanh. “Làm chủ một doanh nghiệp nhỏ có lãi là tốt rồi, sao phải mở rộng làm gì?”, hoặc họ bảo rằng, “Tôi chỉ muốn duy trì doanh thu và lợi nhuận của tôi thôi”

 

Tôi phát hiện ra rằng việc liên tục mở rộng kinh doanh, tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận là vô cùng cần thiết. Giây phút doanh nghiệp của bạn ngừng phát triển cũng là lúc nó bắt đầu chết đi. Thời điểm công ty bạn ngừng mở rộng cũng là lúc nó bắt đầu xuống dốc. Mặc dù điều này nghe thật dễ sợ, nhưng sự thật đúng là như vậy.

 

Không có gì đảm bảo và ổn định trong môi trường kinh doanh cả. Lúc nào cũng có đối thủ cạnh tranh mới xuất hiện, còn đối thủ hiện hữu thì ngày càng mạnh lên thêm. Họ không ngừng cải thiện sản phẩm dịch vụ của mình và mở rộng thị phần. Nhu cầu của người tiêu dùng mỗi ngày một thay đổi và sự mong đợi cũng tăng lên.

 

Vì vậy, nếu bạn tiếp tục quản lý doanh nghiệp của mình theo lối cũ, không phải là bạn đang duy trì tình hình kinh doanh mà là bạn đang từ từ bị bỏ lại phía sau, vì tất cả mọi thứ xung quanh bạn đều thay đổi và tiến lên phía trước.

 

Một nguyên nhân khác khiến bạn phải tập trung tăng trưởng là để giữ chân cũng như tiếp tục thu hút các nhân tài hàng đầu trong ngành. Bạn nên nhớ rằng nhân viên nào làm việc cho bạn cũng mong ước có được mức thu nhập cao hơn mỗi năm. Ai cũng đều khao khát được thăng tiến và trở thành giám đốc hay nhà quản lý trong tương lai gần.

 

Vì vậy, nếu lợi nhuận của bạn không tăng lên mỗi năm, bạn sẽ không thể đáp ứng được nguyện vọng về lương thưởng của nhân viên. Trừ khi bạn mở rộng quy mô kinh doanh, nhân viên trong công ty sẽ không bao giờ có thể đảm nhận một vai trò lớn hơn. Đây là lý do tại sao một doanh nghiệp phát triển ì ách sớm muộn gì cũng để mất đi nhân viên và quản lý giỏi nhất của mình. Hiện tượng này cuối cùng sẽ dẫn đến công ty sụp đổ.

 

TÌM NGUỒN LỰC ĐỂ PHÁT TRIỂN

 

Thử thách lớn nhất mà bạn phải đối mặt trong việc phát triển công ty là tìm nguồn vốn để đẩy mạnh việc mở rộng kinh doanh. Người xưa thường nói “Tiền đẻ ra tiền” là như vậy. Bạn cần phải có tiền để tuyển thêm nhân viên, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, mở văn phòng mới, quảng cáo...

 

Có bốn cách chính giúp bạn có tiền để hỗ trợ cho việc phát triển: Tái đầu tư từ lợi nhuận sẵn có; thu hút các nhà đầu tư để tăng vốn;  vay ngân hàng hoặc Nhường quyền kinh doanh.

 

TÁI ĐẦU TƯ LỢI NHUẬN SẴN CÓ

 

Đây là phương pháp an toàn và thận trọng nhất. Thay vì rút tiền lời ra, bạn trích một phần từ nguồn lợi nhuận đó đầu tư lại vào công ty của bạn. Sử dụng nguồn lực vốn này để trang trải cho việc mở rộng kinh doanh. Trở ngại duy nhất của việc tự phát triển này là sự tăng trưởng sẽ chậm hơn so với ba lựa chọn tiếp theo.

 

THU HÚT VỐN ĐẦU TƯ TỪ CÁC NHÀ ĐẦU TƯ

 

Nếu phần lợi nhuận tái đầu tư không đủ cho việc mở rộng kinh doanh, bạn có thể phải tìm đến các nhà đầu tư khác, thuyết phúc họ bỏ tiền vào công ty mình. Đầu tiên, bạn phải xác định giá trị của công ty bằng phương pháp gọi là đồng tiền triết khấu. Tuy nhiên bạn có thể ước tính giá trị doanh nghiệp bằng cách lấy lợi nhuận ròng hàng năm nhân cho 5. Nói cách khác, nếu công ty bạn kiếm lợi nhuận ròng 500 ngàn đô một năm, thì nó sẽ được định giá là 2,5 triệu đô. Như vậy, nếu bạn muốn có 500 ngàn đô từ một nhà đầu tư, bạn sẽ phải bán cho ông ta 20% cổ phần của bạn.

 

Đương nhiên điểm hạn chế của phương pháp này là bạn phải cắt bớt phần sở hữu của mình trong doanh nghiệp và chia sẻ một phần lợi nhuận tương lai cho nhà đầu tư mới. Tuy nhiên, nếu bạn có thể sử dụng số tiền 500 ngàn đô của ông ta để đầu tư và mở rộng kinh doanh vào các thị trường mới và nâng được lợi nhuận ròng lên 2 triệu đô (gấp 4 lần lợi nhuận ban đầu), không phải là rất tốt hay sao? Thay vì làm ra 500 ngàn đô như trước đây (khi bạn có 100% cổ phần), bây giờ bạn kiếm được 1,6 triệu đô lợi nhuận từ 80% cổ phần của bạn trong lợi nhuận mới (80% x 2 triệu).

 

VAY NGÂN HÀNG

 

Lựa chọn thứ ba sẽ là mượn tiền từ ngân hàng. Vay tiền với lãi xuất 8-9% và đầu tư số tiền đó để tăng lợi nhuận thêm 20% hoặc nhiều hơn chắc chắn là một việc nên làm trong kinh doanh.

 

Điều tuyệt vời nhất của việc vay vốn ngân hàng là bạn không phải chia cổ phần cho ai và do đó, hưởng trọn lợi nhuận trong tương lai. Một khi trả xong toàn bộ vốn, bạn (và đối tác của bạn) vẫn có 100% quyền làm chủ.

 

Tuy nhiên, đây được cho là lựa chọn nhiểu rủi ro nhất, vì tiền vay ngân hàng phải được hoàn trả cùng với lãi suất. Các ngân hàng thường yêu cầu bạn ký giấy bảo lãnh hoặc thế chấp bằng bất động sản. Nói cách khác, nếu bạn vay quá nhiều tiền và việc mở rộng kinh doanh thất bại, bạn sẽ mất hết khoản tiền tiết kiệm cá nhân, nhà cửa và thậm chí có thể bị phá sản.

 

NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH

 

Lựa chọn thứ tư cho phép bạn đạt được những gì tốt nhất. Nhượng quyền kinh doanh giúp bạn mở rộng hoạt động kinh doanh nhanh chóng mà không cần phải cắt bớt cổ phần hay gánh những món nợ rủi roào

Nhượng quyền kinh doanh là một thỏa thuận mà trong đó bạn (bên nhường quyền) trao cho các chủ doanh nghiệp khác (bên nhận nhượng quyền) quyền sử dụng thương hiệu của bạn và quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn dựa trên mô hình kinh doanh sẵn có. Bên nhận nhượng quyền phải tuyệt đối tuân thủ hệ thống tiếp thị, quy trình hoạt động, cơ cấu tài chính và quản lý hiệu quả của bạn để đạt được tiêu chuẩn thành công tương tự.

 

Đổi lại, bên nhận quyền sẽ trả ngay cho bạn một khoản phí nhượng quyền cũng như một tỷ lệ % nào đó từ doanh thu bán hàng mỗi năm của họ. Bạn cũng có thể kiếm được tiền bằng cách bán những sản phẩm và thiết bị mà bên nhận quyền cần để điều khiển doanh nghiệp của họ.

 

 

BỐN GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY

 

 

Trong giai đoạn hào hứng gây dựng doanh nghiệp ban đầu, điều quan trọng là bạn cần nhận thức rõ các giai đoạn khác nhau mà công ty của bạn phải trả qua. Khi hoạt động kinh doanh mở rộng, bạn sẽ phải đối mặt với hàng loạt thử thách và mục tiêu kinh doanh cũng như cách quản lý của bạn cũng phải thích ứng. Cách bạn quản lý thành công một công ty với 5 nhân viên hoàn toàn khác với những kỹ năng và phương pháp cần thiết để quản lý một công ty trị giá 50 triệu đô với 200 nhân viên.

 

Một lý do khác giải thích tại sao nhiều doanh nghiệp không thể phát triển cao hơn một quy mô nhất định hoặc  không thể duy trì được mức độ thành công là do các doanh nhân sáng lập thiếu các kỹ năng và thái độ thích hợp trong phong cách quản lý khi công ty họ bắt đầu lớn mạnh, vượt quá năng lực của họ.

 

Do đó, việc học hỏi các giai đoạn phát triển khác nhau của doanh nghiệp và sẵn sàng cải thiện kỹ năng, hoàn thiện phương pháp để thích nghi với những yêu cầu trong từng giai đoạn phát triển là rất quan trọng.

 

GIAI ĐOẠN 1: KHỞI ĐẦU VÀ TỒN TẠI

 

Đây là giai đoạn “vạn sự khởi đầu nan”. Vì nhân lực trong công ty còn khá ít ỏi (thường chỉ dăm bảy người) nên mọi người làm việc gần gũi với nhau như một gia đình. Trong giai đoạn này, cấu trúc làm việc và quy trình hoạt động thường không rõ ràng với phương châm “Việc đến tay ai người ấy làm”. Mọi người sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau. Mục tiêu là chỉ cần trụ lại được và kiếm đủ tiền để hòa vốn.

 

THỬ THÁCH:

 

Thách thức chính của giai đoạn này là đặt chân vào kinh doanh (bán hàng) và tạo ra sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ để đáp ứng nhu cầu. Là doanh nhân, mối bận tâm chính của bạn là doanh số bán hàng và san xuất hoặc hoạt động. Mâu thuẫn trong việc đưa ra quyết định hoặc định hướng kinh doanh có thể sẽ nảy sinh giữa các đối tác với nhau. Quan trọng là phải có đủ tiền trong giai đoạn này để giúp doanh nghiệp tồn tại trước khi lợi nhuận và dòng tiền lưu chuyển ổn định.

 

QUẢN LÝ VÀ PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO

 

Niềm đam mê và tinh thần làm việc chăm chỉ không ngại khó là hai điểm then chốt mà bạn và đội ngũ của mình cần có để vượt qua được giai đoạn khởi đầu khó khăn này. Tôi muốn nhận mạnh rằng, bởi vì đội ngũ của bạn còn nhỏ và khách hàng cũng chưa nhiều, bạn sẽ có khuynh hướng kiêm nhiệm nhiều việc cũng lúc một cách chủ động, tích cực. Bạn sẽ có thể tập trung chú ý vào từng chi tiết nhỏ trong doanh nghiệp và trực tiếp để mắt đến tất cả mọi thứ.

 

Trong giai đoạn đầu này, đội ngũ của bạn thường có thừa nhiệt huyết và sự tận tâm, nhưng lại thiếu kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết để hoàn thành vai trò của mình. Do đó, phong cách lãnh đạo của bạn nên tập trung vào những công việc cụ thể. Nói cách khác, nêu đề ra cho họ những mục tiêu, định hướng rõ ràng và tập trung theo dõi kết quả công việc.

 

Theo thống kê, 60% doanh nghiệp thất bại ở giai đoạn đầu là vì thiếu vốn, doanh số bán hàng thấp và chiến lược tiếp thị chưa thỏa đáng. Một khi bạn sống sót qua giai đoạn này, bạn sẽ tiến tới...

 

GIAI ĐOẠN 2: PHÁT TRIỂN BAN ĐẦU

 

Trong giai đoạn này, doanh nghiệp của bạn đã bắt đầu làm ăn có lời và mục tiêu của bạn là chuyển từ tồn tại sang mở rộng thị phần và tăng lợi nhuận. Các chức năng trong công ty như: tiếp thị, vận hành, tài chính vv... cũng như cơ chế báo cáo công việc cũng được thiết lập rõ ràng và nghiêm túc hơn.

 

THỬ THÁCH:

 

Mặc dù công ty bạn đã bắt đầu sinh lợi, khó khăn vẫn còn rất nhiều. Trong thực tế, giai đoạn này còn có nhiều thử thách hơn giai đoạn trước. Khi bạn tìm cách mở rộng doanh nghiệp, bạn có thể sẽ gặp vấn đề về tài chính. Bạn sẽ phải đảm bảo dòng tiền vào nhanh chóng để thuê thêm nhân viên, mở thêm văn phòng và tiếp cận nhiều hoạt động tiếp thị. Là chủ doanh nghiệp, bạn sẽ phải theo dõi và quản lý lưu chuyển tiền tệ thật sát sao, để cáo thể cân bằng các khoản thu chi của mình...

 

Bạn sẽ bực bội vì nhân viên mới được tuyển không thể hiện mức độ quan tâm, năng lực và động lực giống như bạn. Nhưng xin bạn đừng lo lắng quá, vì đây chỉ là một phần của quá trình gây dựng doanh nghiệp mà bạnphải trải qua.

 

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần đề ra các tiêu chuẩn làm việc, quy trình hoạt động, phát triển chế độ đào tạo và hệ thống đánh giá chất lượng nhân viên nghiêm ngặt.

 

Khi khối lượng công việc gia tăng trong giai đoạn này và bộ máy trở nên cồng kềnh hơn, bạn sẽ thấy những nhân viên gắn bó từ thủa hàn vi với mình trở lên căng thẳng hơn và có ít động lực làm việc hơn. Tình thần có thể giảm sút vì mâu thuẫn nảy sinh giữa các cá nhân hoặc phòng ban và môi trường làm việc gắn bó như một gia đình trước đây đã biến mất.

 

Nếu bạn không giải quyết tốt những vấn đề về nhân sự này, bạn sẽ mất đi nhiều nhân viên chủ chốt cùng với kinh nghiệm mà họ đã tích lũy đươc trong quá trình làm việc cho công ty. Trên thực tế, nguyên nhân chính khiếnnhiều công ty thất bại ở giai đoạn này là vì họ khôn đủ sức giữ nhân tài.

 

Do đó, bạn phải tập trung nhiều hơn vào việc động viên, giữ vững tinh thần nhân viên và xây dựng mối quan hệ giữa các cá nhân và phòng ban với nhau thông qua việc thường xuyên tiếp cận và giao tiếp.

 

QUẢN LÝ VÀ PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO

 

Trong giai đoạn này, bạn sẽ cần thay đổi từ phong cách quản lý "cầm tay chỉ việc" sang phong cách quản lý đào tạo. Trong khi ở giai đoạn một, bạn chỉ cần tập trung vào công việc thì giờ đây, bạn phải chú trọng vào con người nhiều hơn.

 

Bên cạnh việc chỉ đạo nhân viên làm gì và bảo đảm công việc được hoàn tất, bạn sẽ phải dành thời gian, tâm sức xây dựng mối quan hệ hòahợp giữa các nhân viên trong một bộ phận và giữa các bộ phận với nhau. Bạn sẽ phải động viên nhân viên chia sẻ ý tưởng và đóng góp ý kiến, lắng nghe ý kiến phản hồi, công nhận khả năng của họ và giải quyết những mâu thuẫn có thể phát sinh.

 

GIAI ĐOẠN 3: PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

 

Khi bạn đã thành công trong việc vượt qua những khó khăn, thử thách trong giai đoạn phát triển bền vững. Trong giai đoạn này, công ty của bạn đã sinh lợi ổn định được hơn 5 năm.

 

Các chức năng của doanh nghiệp đã được sắp xếp đâu ra đó, có cấu và hệ thống hoạt động cũng đã đi vào nề nếp. Để duy trì tốc độ phát triển, công ty của bạn sẽ phải không ngừng mở rộng hoạt động trong nước cũng như nước ngoài.

 

THỬ THÁCH:

 

Giờ đây công ty bạn đã trở thành một trong những nhât vật "có máu mặt" trong ngành, mức độ cạnh tranh cũng sẽ căng thẳng, quyết liệt hơn, nhất là với các công ty dẫn đầu thị trường khác. Để chống lại mối đe dọa từ các đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ phải không ngừng đổi mới và tăng cường ưu thế cạnh tranh của mình. Bạn sẽ phải dành nhiều thời gian và tiền bạc cho quảng cáo để củng cố hình ảnh thương hiệu của công ty đối với khách hàng.

 

Khi công ty lớn mạnh hơn với khoảng 200 nhân viên và doanh thu 50 triệu, bạn bắt đầu nhận thấy mình cùng với đội ngũ quản lý tiên phong thiếu đi những kỹ năng cần thiết để quản lý hiệu quả một tổ chức lớn cũng với nhiều guống máy sản xuất và phục vụ nhiều thị trường đến vậy.

 

Điều này chắc chắn sẽ xảy ra nếu bạn không liên tục cập nhật các kiến thức mới nhất về quản trị kinh doanh hoặc có ít kinh nghiệm quản lý cấp cao tại các tập đoàn lớn. Trong giai đoạn này, nhiều doanh nhân hoặc phải tự nâng cấp bản thân (đi học bằng thạc sỹ quản trị kinh doanh - MBA) hoặc bắt đầu thuê các giám đốc /quản lý chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm ở các công ty đa quốc gia để đưa công ty tiến lên phía trước.

 

Một thách thức khác nữa là sự thiếu hụt những người quản lý có tài để điều khiển các hoạt động của công ty ở nước ngoài. Do đó, bạn phải tập trung nhiều nỗ lực hơn trong việc tuyển dụng và phát triển đội ngũ quản lý mới.

 

QUẢN LÝ VÀ PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO

 

Trong giai đoạn này, nhiều giám đốc và quản lý các bộ phận đã có nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm điều hành công ty hiệu quả. Bạn có thể tin tưởng rằng họ sẽ thay mặt bạn trong vai trò "ông chủ nhà". Điều đó có nghĩa là nay đã có nhiều ông chủ nhà chu đáo, mẫn cán chu tâm vào chi tiết công việc, còn bạn thì được giải phóng để tập trung vào những vấn đề vĩ mô và các mục tiêu chưa hoàn thành (quản lý theo mục tiêu).

 

Phương pháp quản lý của bạn, bì thế, nên chuyển sang vai trò hỗ trợ nhiều hơn. Bạn phải chuyển hướng từ chỗ tập trung nhiều vào công việc, sang tập trung nhiều hơn vào con người. Vai trò chính của một CEO như bạn là không ngừng động viên, truyền cảm hứng cho những nhân viên chủ chốt về tầm nhìn và sứ mệnh của công ty.

 

GIAI ĐOẠN 4: LỚN MẠNH

 

Bạn sẽ biết rằng doanh nghiệp của mình đã thật sự trưởng thành khi mức tăng trưởng của doanh số bán hàng và lợi nhuận bắt đầu chậm lại hoặc giảm dần. Khi công ty đã thâm nhập đủ sâu vào thị trường và nhu cầu trong ngành bắt đầu trì trệ hoặc giảm sút, bạn sẽ nhận ra mình ở vào thế bảo vệ công ty hơn là nắm bắt thị phần mới.

 

Tuy nhiên, là một trong những công ty hàng đầu trong ngành, bạn sẽ có thể tạo ra nguồn tiền vững chắc và sử dụng phần lớn khoản tiền này để trả cổ tức nhiều hơn là tái đầu tư vào công ty.

 

THỬ THÁCH:

 

Nhiều công ty trong giai đoạn trưởng thành này thiếu đi ý tưởng mới và khả năng sinh lời bị mài mòn dần. Để đứng vững ở vị trí đứng đầu, bạn phải không ngừng đổi mới để củng cố lại thương hiệu và sản phẩm của mình.

 

Một trở ngại thương thấy là tâm lý không sẵn sàn thay đổi của ban quản lý, đặc biệt là những người đã làm việc cho công ty từ 10-20 năm.  Tính bảo thủ muốn duy trì luật lệ cũ, suy nghĩ cũ  đã từng một thời rất hiệu quả, có thể biến thành trở ngại lớn trong công cuộc "tự làm mới mình" của công ty. Để tiếp tục thành công, bạn phải tập trung thay đổi tư duy của đội ngũ nhân viên lão thành hoặc có kế hoạch đào tạo đội ngũ quản lý mới, trẻ trung, năng động, dám thay đổi, để có thể tiếp tục đưa công ty đi lên.

 

QUẢN LÝ VÀ PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO

 

Trong giai đoạn này, bạn sẽ nắm giữ vai trò của một người thầy. Quy trình hoạt động mỗi ngày trong công ty phải được giao phó cho những người kế thừa trong khi bạn dành thời gian để hướng dẫn và phát triển đội ngũ lãnh đạo mới.

 

 

 

Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu!

Chưa có nhận xét nào. Bạn là người đầu tiên?
Các Sản Phẩm Liên Quan

 1 2 3 4 5 6 >  Last ›
Từ khóa : Bí Quyết Xây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ, bi quyet xay dung co nghiep bạc ty

Kết nối với chúng tôi