Tốc Độ Của Niềm Tin Đặt sách theo yêu cầu

Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất lồng thỏ công nghiệp giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng gà trọi Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Phân phối máy làm cám uy tín, giá rẻ, miễn phí ship hàng toàn quốc Cung cấp lồng công nghiệp chất lượng thép không rỉ, mối hàn chắc chắn

Chính sách thanh toán mới nhất tại chung cư Hinode City Minh Khai Đăng ký ngay tham dự mở bán dự án Hinode City Chính sách đầu tư dự án Twin Tower Đà Nẵng Condotel Twin Tower sẽ chính thức ra mắt trong tháng 1 Tại sao khách hàng nên thuê công ty thám tử Những cuốn sách nói về căn hộ cao cấp Imperia Sky Garden 423 Minh Khai Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

TỐ ĐỘ CỦA NIỀM TIN (STEPEN M.R.COVEY)

  • Lượt người xem: 7953
  • Đánh giá:
    (0 lần đánh giá)
Sách nên mua kèm với sách này:

TỐ ĐỘ CỦA NIỀM TIN (STEPEN M.R.COVEY)

 

 

LỜI GIỚI THIỆU

 

 

 

Bằng một văn phong dễ đọc và lôi cuốn, Stephen M.R. Covey đã mở toang cánh cửa sức mạnh của niềm tin lâu nay bị xem nhẹ và đánh giá thấp bằng những trang sách đề cập đến cái mà ông gọi là “Một điều làm thay đổi tât cả”.

 

Là một cuốn sách khai phá và làm thay đổi nhận thức, Tốc độ của niềm tin thách thức giả định lâu nay của chúng ta cho rằng niềm tin chỉ là một đức hạnh xã hội mềm yếu, dễ vỡ và thay vào đó chứng minh rằng niềm tin là một động lực kinh tế, có sức mạnh vật chất - một kỹ năng có thể học hỏi và đo lường được qua đó giúp các công ty làm ra nhiều lợi nhuận hơn, con người dễ thăng tiến hơn và các mối quan hệ trở lên gắn bó hơn.

 

Từ những kinh nghiệm của một cựu CEO của một công ty 100 triệu đô la, Covey đã mô tả một cách sống động kinh nghiệm thực tế của ông trong việc phát triển Trung Tâm Lãnh Đạo Covey (Do cha ông tiến sỹ Stephen R Covey sáng lập) Từ một công ty cổ phần với vốn ban đầu không đến 3 triệu đô la tăng lên hơn 160 triệu đô la.

 

Trong cuốn sách mới đầy sức cuốn hút này, Stephen M.R Covey khắc họa vì sao niềm tin trở thành tiêu chuẩn năng lực lãnh đạo chủ yếu trong nền kinh tế mới toàn cầu. Ông nói cho độc giả biết một cách đầy thuyết phục làm cách nào xây dựng niềm tin lâu dài trong các mối quan  hệ cá nhân và quan hệ công việc, từ đó đạt được sự thành công không gì sánh kịp và sự thịnh vượng bền vững trong mọi mặt của cuộc sống.

 

Ông giúp các nhà lãnh đạo thuộc các lĩnh vực kinh doanh, giáo dục, chính phủ...thấy rõ bằng cách nào chiếm được nhanh chóng và bền vững niềm tin của khách hàng, của dồng nghiệp, đối tác hay các cử tri. Covey đưa ra luận điểm thuyết phục rằng niềm tin là bộ tăng tốc cho kết quả hoạt động và rằng khi niềm tin tăng lên, tốc độ đạt được kết quả sẽ tăng theo, trong khi chi phí giảm xuống và tạo ra cái mà Covey gọi là “cổ tức của niềm tin”.

 

Covey nêu ra 13 hành vi phổ biến của các nhà lãnh đạo có độ tin cây cao trên thế giới và chứng minh đầy sức thuyết phục những ý tưởng có thể vận dụng đề giúp bạn thay đổi hành vi của bản thân nhằm tăng cường và truyền cảm hứng xây dựng niềm tin trong các mối quan hệ quan trọng trong cuộc sống của bạn.

 

Như nhưng cơn sóng gợn trong hồ nước, Tốc độ của niềm tin bắt đầu từ bên trong mỗi con người chúng ta, rồi lan sang các mối quan hệ của chúng ta, các tổ chức nơi chúng ta hoạt động, các mối quan hệ trên thương trường và cuối cùng tỏa ra khắp nơi trên thế giới. Covey trình bày bản đồ hành trình để xây dựng niềm tin ở mọi cấp độ, xây dựng tính cách và năng lực, nâng cao mưc độ tin cậy và thiết lập sự lãnh đạo truyền cảm hứng cho mọi người.

 

NHỮNG Ý KIẾN NHẬN XÉT CỦA CÁC CEO

 

“Trong thời đại mà luật lệ kinh doanh ngày càng tràn lan và bộc lộ nhiều sơ xuất, việc tập trung ào những điều cơ bản là rất quan trọng. Niềm tin là một tài sản vô hình bảo đảm cho sự bền vững lâu dài của mọi tổ chức hay doanh nghiệp. Nhờ có cuốn sách mới của Covey, bạn có thể vững bước tăng cường tài sản niềm tin của công ty bạn trong nhiều năm sau” William G.Parrett, CEO, Deloitte Touche Tohmatsu

 

“Niềm tin làm giảm chi phí giao dịch; giảm tranh chấp và tăng tốc độ giao thương; nó thực sự bôi trơn cho guồng máy các tổ chức và xã hội. Cuối cùng, cũng đã có người khắc họa giá trị đích thực của nó và coi nó như là điều cốt lõi của năng lực kinh doanh. Marilyn Carlson Nelson, Chủ tịch & CEO, Carlson Companies

 

“Một tổ chưc thiếu niềm tin thì năng lực của nó sẽ bị hủy hoại, tạo ra một bầu không khí ngờ vực và đa nghi, phá hoại hoàn toàn tình thần đồng đội và thay thế nó bằng mâu thuẫn nội bộ. Kết cục là tinh thần làm việc sa sút và kết quả công việc kém. Cuốn sách của Covey là sự nhắc nhở đúng lúc các nhà lãnh đạo điều gì thực sự quan trọng trong tổ chức của họ” Koh Boon Hwee, Chủ tịch, DBS Bank Ltd

 

 

MỤC LỤC

 

LỜI NÓI ĐẦU

 

PHẦN I:  ĐIỀU GÌ LÀM THAY ĐỔI TẤT CẢ

 

CHƯƠNG 1: KHÔNG GÌ NHANH BẰNG TỐC ĐỘ CỦA NIỀM TIN

 

CHƯƠNG 2: BẠN CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC ĐIỀU NÀY!

 

PHẦN II: LÀN SÓNG THỨ NHẤT - NIỀM TIN VÀO CHÍNH MÌNH

 

CHƯƠNG 3: BỐN YẾU TỐ CỐT LÕI CỦA SỰ TÍN NHIỆM

 

CHƯƠNG 4: YẾU TỐ CỐT LÕI THỨ NHẤT: SỰ CHÍNH TRỰC

 

CHƯƠNG 5: YẾU TỐ CỐT LÕI THỨ HAI: Ý ĐỊNH

 

CHƯƠNG 6: YẾU TỐ CỐT  LÕI THỨ BA: NĂNG LỰC

 

CHƯƠNG 7: YẾU TỐ CỐT LÕI THỨ TƯ: KẾT QUẢ

 

PHẦN III: LÀN SÓNG THỨ HAI - NIỀM TIN TRONG MỐI QUAN HỆ

 

CHƯƠNG 8: 13 HÀNH VI ỨNG XỬ CƠ BẢN

 

CHƯƠNG 9: HÀNH VI THỨ 1: NÓI THẲNG

 

CHƯƠNG 10: HÀNH VI THỨ 2: TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC

 

CHƯƠNG 11: HÀNH VI THỨ 3: HÀNH ĐỘNG MINH BẠCH

 

CHƯƠNG 12:  HÀNH VI THỨ 4: SỬA CHỮA SAI LẦM

 

CHƯƠNG 13: HÀNH VI THỨ 5: THỂ HIỆN SỰ TRUNG THÀNH

 

CHƯƠNG 14: HÀNH VI THỨ 6: TẠO RA THẢNH QUẢ

 

CHƯƠNG 15: HÀNH VI THỨ 7: CẦU TIẾN BỘ

 

CHƯƠNG 16: HÀNH VI THỨ 8: ĐỐI MẶT VỚI THỰC TẾ

 

CHƯƠNG 17: HÀNH VI THỨ 9: XÁC ĐỊNH RÕ CÁC KỸ VỌNG

 

CHƯƠNG 18: HÀNH VI THỨ 10: NHẬN TRÁCH NHIỆM

 

CHƯƠNG 19: HÀNH VI THỨ 11: LẮNG NGHE TRƯỚC TIÊN

 

CHƯƠNG 20: HÀNH VI THỨ 12: GIỮ CAM KẾT

 

CHƯƠNG 21: HÀNH VI THỨ 13: TIN VÀO NGƯỜI KHÁC

 

CHƯƠNG 22: LẬP KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG

 

PHẦN IV: LÀN SÓNG THỨ BA, THỨ TƯ, THỨ NĂM - NIỀM TIN TRONG CỘNG ĐỒNG

 

CHƯƠNG 23: LÀN SÓNG THỨ BA - NIỀM TIN TRONG TỔ CHỨC

 

CHƯƠNG 24: LÀN SÓNG THỨ TƯ: NIỀM TIN TRÊN THƯƠNG TRƯỜNG

 

CHƯƠNG 25: LÀN SÓNG THỨ NĂM - NIỀM TIN TRONG XÃ HỘI

 

PHẦN V: KHƠI  DẬY NIỀM TIN

 

CHƯƠNG 26: TRAO GỬI “NIỀM TIN SÁNG SUỐT”

 

CHƯƠNG 27: KHÔI PHỤC NIỀM TIN ĐÃ MẤT

 

CHƯƠNG 28: KHUYNH HƯỚNG TIN CẬY

 

VỀ COVEYLINK WORLDWIDE

 

 

 

LỜI NÓI ĐẦU

 

 

Làm sao khi “con hát, cha khen hay” mà vẫn được tin cậy - đặc biệt khi nói đến một cuốn sách về Niềm Tin?

 

Trước tiên, mời bạn xem xét điều này. Sau khi trao cho Stephen co trai tôi, vai trò CEO của Covey Leadership Center, chỉ trong vòng 3 năm, doanh số của công ty chúng tôi đã tăng gần gấp đôi và lợi nhuận tăng hơn 1.200% cũng trong thời gian đó công ty đã mở thêm nhiều chi nhánh tại 40 quốc gia trên thế giới và tăng giá trị vốn cổ phần từ 2,4 triệu đô lên 160 triệu đô la bào thời điểm Stephen chủ trương hợp nhất Covey Leadership Center với Franklin Quest để lập ra FranklinCovey của chúng tôi ngày nay.

 

Nhờ đâu mà chúng tôi đạt được thành tích này? Tất cả chỉ gói gọn trong một từ duy nhất - Niềm tin. Mọi người tin tưởng vào tính cách và năng lực cảu Stephen cũng như Stephen đã đặt niềm tin của mình vào mọi người. Sự tin cậy lẫn nhau đó đã tạo ra sự cộng hưởng mạnh mẽ đem lại thành tích nói trên. Và, hầu hết mọi người có liên quan đến quá trình này đều công nhận rằng sự chuyển hóa đó là một trải nghiệm đẳng cấp cao nhất, thú vị nhất và cảm hứng nhất trong sự nghiệp của họ...

 

Ba lý do mà tôi đánh giá cao quyển sách này

 

Có ba lý do khiến tôi tin rằng cuốn sách sẽ trở thành một tác phẩm kinh điển. Thứ nhất, nó mổ xẻ tận gốc rễ của vấn đề. Thứ hai, nó sâu sắc, thực tế và toàn diện. Thứ ba, nó mang lại nguồn hy vọng lớn cho bạn đọc. Tối sẽ phân tích từng ý dưới đây:

 

Trước hết: Cuốn sách đi thẳng vào gốc rễ vấn đề. Theo Henry David Thoreau, “Trong khi một ngàn người lao vào giải quyết phần ngọn của vấn đề thì chỉ có một người nhằm vào gốc rễ của nó”. Chúng ta nhìn thấy tầm quan trọng của việc giải quyết vấn đề từ gốc trong mọi mặt của cuộc sống - chẳng hạn trong việc chữa bện (xử lý phần ngọn) và phòng bệnh (xử lý phần gốc), hay tập trung vào các biện pháp ngăn ngừa tội phạm (gốc) thay vì thực thi pháp luật (ngọn)...

 

Qua quyển sách này, các bạn sẽ nhận thức được tầm quan trọng của việc giải quyết vấn đề  tận gốc trong lĩnh vực kinh doanh: thay vì tuân thủ các nguyên tắc và quy trình sẵn có, chúng ta cần trú trọng tối ưu hóa hoạt động bằng cách phát huy tính cách đạo đức con người, xây dựng động cơ làm việc trong sáng và năng lực vượt trội nhằm đạt được những thành tích xuất sắc và bền vững...

 

Cuốn sách này đã chỉ cho thấy mặc dù đạo đức là yếu tố căn bản và cần thiết nhưng hoàn toàn chưa đủ. Và cái gọi là yếu tố tinh thần thực ra lại rất cụ thể, có thể đo lường được, và có tác động đến tất cả mọi phương diện của mối quan hệ, tổ chức, thị trường và xã hội. Thắng lợi trong thương trường giúp doanh nghiệp đạt được những thành tựu về tài chính, và những thắng lợi như vậy chỉ có được khi doanh nghiệp thành công trong việc áp dụng một chính sách đối nhân xử thế thích hợp trong nội bộ, mà tinh thần xuyên suốt của chính sách đó không gì khác hơn là niềm tin...

 

Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ có cách nhìn của một nhà sinh thái xã hội và hiểu được các mối quan hệ đa dạng, và ảnh hưởng của niềm tin lên những mối quan hệ đó. Nó giúp chúng ta có một cái nhìn bao quát và từ bỏ lối sống xem nhẹ niềm tin để xây dựng một nền văn hóa của sự tin cậy.

 

 

Thứ hai: Cuôn sác, đưa ra mô hình niềm tin theo chiều sâu thiết thực và toàn diện. Nó giúp chúng ta thấu hiểu năm tác động của niềm tin. Cũng giống như tác động của một hòn sỏi khi được ném lên mặt nước, ảnh hưởng của niềm tin lan tỏa từ bản thân nó đến các mối quan hệ với mọi người xung quanh, đến các cổ đông và đến toàn xã hội.

 

Thông qua những minh họa thực tế và đầy tính thuyết phục, chúng ta thấy được khả năng ứng dụng rộng rãi của những nguyên lý này trong đời sống cá nhân hay trong quan hệ giữa hai bên, trong gia đình, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, cơ quan nhà nước, đơn vị quân đội, hay tổ chức phi lợi nhuận.

 

Thứ ba, cuốn sách mang lại niềm hy vọng cho mỗi chúng ta khi lần lượt đọc qua các chương, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy lạc quan và có cảm hứng rằng dù trong bất kỳ hoàn cảnh thiếu vắng niềm tin nào, bạn vẫn có thể đóng vai trò một tác nhân tích cực trong việc xây dựng hay khôi phục niềm tin và cũng cố các mối quan hệ, và nỗ lực đó sẽ  nhanh chóng mang lại hiệu quả. Khi được Stephen chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân hay của nhiều người khác trong nỗ lực cứu vãn những tình huống trì trệ gây tác hại và tổn thất cho doanh nghiệp, bạn sẽ tự tin rằng mình cũng có khả năng làm được.

 

NIỀM TIN - YẾU TỐ THEN CHỐT TRONG NỀN KINH TẾ TOÀN CẦU

 

Bước vào thực tại toàn cầu hóa với tính tương thuộc ngày càng rõ rệt, niềm tin trong các quan hệ giao dịch ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Kinh nghiệm giao dịch của tôi với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trên khắp thế giới đã chứng minh rằng “tốc độ tiếp cận thị trường” đang trở thành một thứ vũ khí cạnh tranh tối thượng.

 

Sự thiếu niềm tin bất kể do hành vi thiếu đạo đức hay hợp đạo đức nhưng không thích hợp với hoàn cảnh đề gây nhiều trở ngại. Thiếu niềm tin thường đưa đến những tổn thất lớn nhất trong cuộc sống, trong tổ chức và cả trong đời sống gia đình thông qua những mưu đồ xấu, mâu thuẫn nội bộ, xung đột cá nhân, tình trạng đối kháng giữa các phòng bạn, tư tưởng thắng thua, giao tiếp đối phó - tất cả đều là những yếu tố làm giảm tác dụng thúc đẩy của niềm tin. Ngoài ra, thiếu niêm tin còn làm trì trệ mọi tiến trình - từ việc ra quyết định, giao tiếp, cho đến việc xây dựng những mối quan hệ.

 

Niềm tin chính là hiệu quả. Hiệu quả thuyết phục khách hàng trung thành với một thương hiệu, và cũng chính là hiệu quả xây dựng sự tự tin vào thành công của doanh nghiệp. Hiệu quả phục vụ lợi ích cho khách hàng không chỉ khiến khách hàng tiếp tục gia tăng đơn hàng với bạn, mà còn giới thiệu thương hiệu của công ty bạn đến nhiều khách hàng tiềm năng. Như vậy khách hàng của bạn lại trở thành đội ngũ tiếp thị và phát triển kinh doanh hữu hiệu nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hiệu quả ổn định sẽ làm các nhà cung cấp an tâm trở lại thành đối tác chiến lược vốn đang là vấn đề thiết yếu trong nền kinh tế toàn cầu vốn dựa trên cơ sở tri thức kết hợp với nguồn nhân lực.

 

Niêm tin cũng giống như tầng nước sâu chuyên cung cấp nước cho các mạch nước ngầm. Trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống, những mạch nước ngầm này thường được gọi bằng các tên như sự đổi mới, tinh thần đồng đội, sự hợp tác, trao quyền, hệ thống quản lý 6 – sigma, và nhiều khái niệm khác của lý thuyết quản trị chất lượng toàn diện, sự trung thành với thương hiệu, hay nhiều sáng kiến  chiến lược khác.

 

Những mạch nước ngầm này nuôi dưỡng các con sông và dòng suối của quan hệ tương tác giữa con người, trong kinh doanh thương mại hay ký kết các giao ước. Chúng tạo nên chất lượng cuộc sống bền vững đối với tất cả các mối quan hệ, bao gồm quan hệ gia đình, quan hệ giữa các bộ phận trong tổ chức, quan hệ thường ngày với nhà cung cấp và khách hàng - thực ra, đó là mọi nỗ lực để có sự cống hiến bền vững....Hy vọng rằng các bạn sẽ thu được nhiều lợi ích thiết thực khi đọc cuốn sách. Stephen R. Covey

 

Sachkinhte.com.vn giới thiệu trích đoạn cuốn sách tới quý độc giả:

 

NẮM VỮNG KHÁI NIỆM NIỀM TIN

 

Vậy, Niềm tin là gì? Thay vì đưa ra một định nghĩa phức tạp, tối muốn mượn câu nói của JackWalch, cựu CEO của General Electric, “Bạn chỉ thực sự biết nó khi bạn cảm nhận được nó”.  Nói một cách đơn giản, niềm tin chính là sự tin cậy, trái nghĩa với nó là sự nghi ngờ. Khi bạn tin ai, bạn đặt hết niềm tin vào người đó, tin vào phẩm chất đạo đức và năng lực của họ. Có nhiều bạn không tin ai, bạn sẽ nghi ngờ người đó cả về phẩm chất đạo đức, hành động, năng lực, hay thành thích. Niềm tin đơn giản như thế. Mỗi người trong chúng ta đều có những trải nghiệm về sự khác biệt không nhỏ giữa các mối quan hệ trên niềm tin và không dựa vào niềm tin.

 

“Bạn không thể thành công nếu thiếu niềm tin. Hai từ Niềm tin hàm chứa hầu hết mọi yếu tố mà bạn cần để giúp bạn thành công. Có mối quan hệ tốt đẹp nào giữa con người với nhau mà không cần đến niềm tin, dù đó là quan hệ hôn nhân, bạn bè hay một quan hệ giao tiếp trong xã hội thông thường; Xét cho cùng thì điều này cũng đúng trong kinh doanh, đặc biệt là các ngành kinh doanh có quan hệ công chúng rộng rãi.” Jim Burke, Cựu chủ tịch kiêm CEO Johnson & Johnson

 

NIỀM TIN HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO

 

Như tôi đã học được từ cha tôi khi xưa, niềm tin là môt trong những hình thức động viên và gây cảm hứng hữu hiệu nhất. Mọi người đều muốn được tin cậy và họ sẽ đáp ứng niềm tin đó và họ thăng hoa vì nó. Bất kể hoàn cảnh nào, chúng ta cần phải làm tốt việc xây dựng, mở rộng và khôi phục niềm tin. Chúng ta không xem nó là thủ thuật mua chuộc mà là một phương tiện hiệu quả nhất để quan hệ và làm việc với người khác, và để đạt được kết quả mong muốn.

 

Để làm được điều đó trước tiên chúng ta cần hiểu rõ niềm tin hoạt động như thế nào:

 

Trong khi thuyết trình, tôi thường đề nghị cử tọa suy nghĩ  thật kỹ những câu hỏi về Niềm tin, Bạn tin ai? Tin một người bạn? Một đồng nghiệp? Cấp trên?Vợ/chồng của bạn? Cha mẹ? Con cái? Vì sao bạn tin họ? Điều gì khiến bạn tin vào mối quan hệ đặc biệt này?

 

Vả, những câu hỏi có tính gợi mở hơn: Ai tin bạn? Người thân trong gia đình? Đồng nghiệp nơi công sở? Người bạn mới quen?Người bạn quen biết đã lâu? Bạn có đặc điểm gì khiến người khác có thể tin vào bạn?

 

Hầu hết chúng ta khi nghĩ về niềm tin thường liên tưởng đến tính cách – là người tốt hay chân thành, có đạo đức hay chính trực. Và tính cách được xem là điều kiện tuyệt đối cơ bản và cần thiết. Nhưng như tôi đã nói trong chương mở đầu, việc cho rằng niềm tin chỉ dựa trên cơ sở tính cách là một định kiến sai lầm.

 

Niềm tin hình thành trể cả hai yếu tố: tính cách và năng lực. Tính cách bao gồm sự chính trực, động cơ, ý định của bạn đối với người khác. Năng lực bao gồm các khả năng, kỹ nang, thành tích, hiệu quả. Cả hai yếu tố này đều cần thiết.

 

Với khuynh hướng ngày càng chú trọng về đạo đức trong xã hội chúng ta, yếu tố tính cách trong niềm tin nhanh chóng trở thành giá trị tiêu chuẩn để hội nhập nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, một khía cạnh khác thường bị xem nhẹ của niềm tin là năng lực cũng quan trọng không kém. Bạn có thể đánh giá một người là chân thành, thậm chí trung thực, nhưng nếu người đó không làm việc hiệu quả thì bạn có thể đặt hết niềm tin vào họ. Ngược lại, một người có thể có năng khiếu, tài năng và nhiều thành tích, nhưng nếu người đó không trung thực, bạn cũng không thể tin người đó.

 

BẠN CÓ ĐÁNG TIN CẬY VỚI BẢN THÂN VÀ NGƯỜI KHÁC?

 

Làn sóng Niềm tin thứ nhất - Niềm tin vào chính mình – cũng chính là sự tín nhiệm. Đó là việc xây dựng tính chính trực, mục đích, khả năng và thành tích để làm cho bạn trở thành người đáng tin cậy với bản thân mình và người khác. Điều này có thể rút gọn bằng hai câu hỏi đơn giản: 1/ Bạn có tin vào bản thân mình không? Và 2/ Bạn có được người khác tin cậy không?...

 

Kết quả khảo sát cho thấy nhiều người trong chúng ta không theo đến cùng mục tiêu đã đặt ra hoặc không giữ lời hứa hay cam kết đối với bản thân. Chẳng hạn, có đến gần một nửa dân chúng Mỹ đặt ra nhiều mục tiêu vào đầu năm mới, nhưng theo kết quả khảo sát thì chỉ có 8% trong số họ quyết tâm thực hiện đến cùng.

 

Hậu quả sẽ ra sao nếu chúng ta thường xuyên xem nhẹ và không thực hiện quyết tâm của bản thân? Chắc chắn nó sẽ làm mất dần sự tín nhiệm vào bản thân chúng ta. Chúng ta có thể vay mượn sức mạnh hay địa vị của tổ chức, nhưng đó không phải là sức mạnh thực sự của chúng ta và mọi người đều nhìn thấy rõ điều đó. Và dù chúng ta có nhận thức được điều đó hay không, nó vẫn gây ảnh hưởng xấu đến kết quả cuối cùng của chúng ta.

 

Thiếu niềm tin vào chính mình sẽ làm chúng ta mất niềm tin vào người khác.  Hồng y Y De Retz nói rằng: “Ai không tin vào bản thân sẽ không bao giờ thực sự tin vào người khác”

 

Điều đáng mừng rút ra từ những điều trên là bất cứ khi nào chung ta đặt ra cam kết với bản thân hay mục tiêu hành động và thực hiện được những điều đó, chúng ta sẽ trở nên đang tin cậy hơn. Càng thực hiện điều này thường xuyên, chúng ta càng thêm tự tin rằng chúng ta có khả năng thực hiện mọi cam kết, từ đó chúng ta càng tự tin vào bản thân hơn.

 

“TIN VÀO CHÍNH MÌNH LÀ BÍ QUYẾT ĐẦU TIÊN CỦA SỰ THÀNH CÔNG...LÀ PHẨM CHẤT CỐT LÕI CỦA BẬC ANH HÙNG”

 

Bốn yếu tố cốt lõi:  Đây là những yếu tố cơ bản khiến bạn trở lên đáng tin cậy đối với bản thân và với người khác. Hai yếu tố đầu tiên nói về tính cách, hai yếu tố còn lại nói về năng lực. Tất cả bốn yếu tố cốt lõi này đều cần thiết cho niềm tin vào chính mình.

 

Yếu tố cốt lõi thứ nhất: Sự chính trực

 

Chính trực: là đức tính mà hầu hết mọi người đểu nghĩ tới khi nói về niềm tin. Như nhiều người vẫn cho rằng “chính trực” về cơ bản có nghĩa là “trung thực”, thật ra tính chính trực bao hàm cả nghĩa trung thực. Đó là sự bao quát nhiều giá trị đạo đức khác. Đó là sự nhất quán ý thức bên trong và hành động bên ngoài. Đó là lòng dũng cảm hành động theo các giá trị đạo đức và niềm tin của bạn.

 

Yếu tố cốt lõi thứ hai: Ý định

 

Yếu tố cốt lõi thứ hai là Ý đinh: yếu tố này liên quan đến động cơ và những hành vi bắt nguồn từ đó. Niềm tin sẽ lớn mạnh khi các động cơ của chúng  ta ngay thẳng và đặt trên cơ sở lợi ích chung – có nghĩa là chúng ta không chỉ quan tâm đến bản thân mình, mà còn quan tâm đến những người mà chúng ta đang có mối quan hệ tương tác, dẫn dắt hay phục vụ họ. Khi chúng ta nghi ngờ người khác có ý đồ xấu hay khi chúng ta không tin họ hành động có lợi cho chúng ta, chúng ta sẽ nghi ngờ tất cả lời nói và việc làm của họ.

 

Trong kinh doanh hay trong cuộc sống, không có con đường tắt dành cho đạo đức. Về cơ bản chỉ có ba loại người: những người không thành công, những ngườ thành công tam thời, những người đã và sẽ tiếp tục thành công. Sự khác biệt là ở tính cách”

 

Yếu tố cốt lõi thứ ba: Năng lực

 

Yếu tố cốt lõi thứ ba là Năng lực: Đây là khả năng tạo niềm tin nơi người khác, cũng là tài năng, quan điểm, kỹ năng, kiến thức và phong cách. Đây là những phương tiện giúp chúng ta đạt được kết quả. Một bác sỹ gia đình có thể là người chính trực và có động cơ tốt, nhưng nếu không được đào tạo và rèn luyện kỹ năng để thực hiện thành công việc chuyên môn thì anh ta sẽ mất đi sự tín nhiệm trong lĩnh vực đó.

 

Yếu tố cốt lõi thứ tư: Kết quả

 

Kết quả là thành tích, hiệu quả công việc, hoàn thành đúng công việc được giao. Nếu chúng ta không hoàn thành công việc theo kỳ vọng, chúng ta sẽ bị mất tín nhiệm. Ngươc lại, khi đạt được những kết quả chúng ta đã hứa hẹn, chúng ta sẽ xây dựng được uy tín tốt trong công việc, trong nghề nghiệp...

 

Mỗi yếu tố cốt lõi đều rất thiết yếu trong mọi hoàn cảnh. Chẳng hạn, bạn có một người chính trực, có thiện ý, có thành tích tuyệt vời, nhưng nếu người đó không có năng lực chuyên môn cần thiết cho công việc nào đó, bạn cũng sẽ không tin tưởng giao việc. Hoặc giả bạn có một người rất chính trực, khả năng chuyên môn rất tốt, có nhiều thành tích xuất sắc, nhưng nếu bạn cảm thấy người đó không thực sự quan tâm đến bạn hay quan tâm đến mục tiêu thắng lợi trong một cuộc đàm phán nào đó của bạn, bạn cũng sẽ không tin cậy đặt người đó vào tình huống như ậy...

 

 

 

Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu!

 

 

 

 

 

Chưa có nhận xét nào. Bạn là người đầu tiên?
Các Sản Phẩm Liên Quan

 1 2 3 4 5 6 >  Last ›
Từ khóa : Tốc Độ Của Niềm Tin, sách toc do cua niem tin

Kết nối với chúng tôi