Giáo trình quản trị hậu cần Đặt sách theo yêu cầu

Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất lồng thỏ công nghiệp giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng gà trọi Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Phân phối máy làm cám uy tín, giá rẻ, miễn phí ship hàng toàn quốc Cung cấp lồng công nghiệp chất lượng thép không rỉ, mối hàn chắc chắn

Chính sách thanh toán mới nhất tại chung cư Hinode City Minh Khai Đăng ký ngay tham dự mở bán dự án Hinode City Chính sách đầu tư dự án Twin Tower Đà Nẵng Condotel Twin Tower sẽ chính thức ra mắt trong tháng 1 Tại sao khách hàng nên thuê công ty thám tử Những cuốn sách nói về căn hộ cao cấp Imperia Sky Garden 423 Minh Khai Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

GIÁO TRÌNH QUẢN TRỊ HẬU CẦN (ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN)

  • Lượt người xem: 6198
  • Đánh giá:
    (0 lần đánh giá)
Sách nên mua kèm với sách này:

 

GIÁO TRÌNH QUẢN TRỊ HẬU CẦN (ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN)

 

 

 

LỜI MỞ ĐẦU

 

 

Logistics (hậu cần) là một thuật ngữ có nguồn gốc Hy Lạp, phản ánh một khoa học vận dụng các phép tư duy, suy luận, phương pháp và kỹ thuật Logic trong các hoạt động. Như vậy, tư tưởng của Logistics là một khoa học nghiên cứu các tính chất, quy luật logic của các hoạt động cung ứng và bảo đảm các yếu tố vật chất và kỹ thuật để cho quá trình chính yếu của tổ chức, doanh nghiệp được tiến hành đúng mục tiêu đề ra.

 

So với các hoạt động kinh doanh khác, Logistics có một đặc điểm riêng biệt - nó diễn ra không ngừng và diễn ra khắp toàn cầu. Hiếm có lĩnh vực kinh doanh nào lại hoạt động rộng khắp ở mọi miền địa lý, mọi nơi, mọi lúc như hoạt động hậu cần.

 

Hoạt động Hậu cần không phải là hoạt động mới mẻ, nó đã xuất hiện từ lâu và phát triển không ngừng cùng với sự phát triển hàng hóa. Các nước công nghiệp càng phát triển, phạm vi hoạt động càng rộng lớn, thì lĩnh vực hậu cần càng hiện đại và chi phí cho hậu cần càng lớn.

 

Khác với hoạt động hậu cần, lý thuyết về hậu cần hiện đại là một môn khoa học tương đối trẻ so với các ngành học chức năng truyền thống như marketing và bán hàng, tài chính, nhân sự, sản xuất và tác nghiệp. Các nước đi đầu trong lĩnh vực quản trị hậu cần kinh doanh như Anh, Mỹ , Pháp, Canada, Australia... cũng mới đề cập tới hậu cần kinh doanh vào những năm 60-70 của thế kỷ XX.

 

Ở nước ta, quản trị hậu cần mới được thâm nhập trong những năm gần đây, nhất là khi Việt nam chính thức gia nhập WTO (2006), nhưng nó sẽ là lĩnh vực đầy triển vọng xét trên cả phương diện khoa học và phương diện thực tiễn. Tuy vậy, một số nội dung của quản trị hậu cần cũng được xem xét ở những mức độ nhất định trong các bộ môn khoa học có liên quan như: Thương mại doanh nghiệp, quản trị marketing và bán hàng, quản trị cung ứng, quản trị kho và giao nhận...

 

Xuất phát từ vai trò thực tế của hậu cần kinh doanh và yêu cầu nhanh chóng tiếp cận với kiến thức quản trị kinh doanh hiện đại, nhất là kiến thức về quản trị dịch vụ hậu cần cho sản xuất kinh doanh của nhà quản trị doanh nghiệp, chúng tôi đã kịp thời biên soạn và giới thiệu giáo trình này tới độc giả...

 

Trong quá trình biên soạn, tác giả đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu của Hội đồng khoa học và Đào tạo Khoa quản trị kinh doanh, tập thể giảng viên Bộ môn Quản trị doanh nghiệp, các nhà khoa học trong và ngoài trường. Chúng tôi đã trân trọng tiếp thu và triển khai thực hiện các ý kiến đóng góp đó. Tuy vậy, với lần đầu tiên biên soạn, giáo trình này không thể tránh khỏi những thiếu sót . Chúng tôi rất mong nhận được  sự góp ý chân thành từ bạn đọc. Xin trân trọng cảm ơn!

 

 

MỤC LỤC

 

 

CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ QUẢN TRỊ HẬU CẦN

 

1.1 ĐẶT VẤN ĐỀ

 

1.2 HẬU CẦN VÀ QUẢN TRỊ HẬU CẦN

 

1.3 CHUỖI CUNG ỨNG

 

1.4 HOẠT ĐỘNG HẬU CẦN

 

1.5 TẦM QUAN TRỌNG CỦA HOẠT ĐỘNG HẦU CẦN

 

1.6 HẬU CẦN TRONG KHU VỰC PHI SẢN XUẤT VẬT CHẤT

 

1.7 HẬU CẦN KINH DOANH TRONG MỘT DOANH NGHIỆP

 

1.8 MỤC TIÊU CỦA QUẢN TRỊ HẬU CẦN

 

1.9 PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN MÔN HỌC QUẢN TRỊ HẬU CẦN

 

1.10 KẾT LUẬN CHƯƠNG 1

 

1.11 CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG 1

 

CHƯƠNG 2: SẢN PHẨM HẬU CẦN

 

2.1 BẢN CHẤT CỦA SẢN PHẨM HẬU CẦN

 

2.2 ĐƯỜNG CONG 80-20

 

2.3 CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA SẢN PHẨM HẬU CẦN

 

2.4 BAO GÓI BẢO VỆ SẢN PHẨM

 

2.5 ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM

 

2.6 KẾT LUẬN CHƯƠNG 2

 

2.7 CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG 2

 

CHƯƠNG 3: DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG HẬU CẦN

 

3.1 ĐỊNH NGHĨA DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

 

3.2 THỜI GIAN CHU KỲ ĐƠN HÀNG

 

3.3 TẦM QUAN TRỌNG CỦA DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TRON HẬU CẦN KINH DOANH

 

3.4 XÁC ĐỊNH MỐI QUAN HỆ DOANH THU - DỊCH VỤ

 

3.5 MÔ HÌNH MỐI QUAN HỆ DOANH THU -DỊCH VỤ

 

3.6 CHI PHÍ VÀ DỊCH VỤ

 

3.7 XÁC ĐỊNH MỨC DỊCH VỤ TỐI ƯU

 

3.8 MỖI QUAN HỆ GIỮA DỊCH VỤ VÀ THUA LỖ

 

3.9 DỊCH VỤ HẬU CẦN LÀ MỘT HÀM RÀNG BUỘC

 

3.10 NHỮNG YẾU TỐ NGẪU NHIÊN TRONG DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

 

3.11 KẾT LUẬN CHƯƠNG 3

 

3.12 CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG 3

 

CHƯƠNG 4: HỆ THỐNG THÔNG TIN HẬU CẦN

 

4.1 QUÁ TRÌNH XỬ LÝ ĐƠN HÀNG

 

4.2 NHỮNG VÍ DỤ VỀ XỬ LÝ ĐƠN HÀNG

 

4.3 NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỜI GIAN XỬ LÝ ĐƠN HÀNG

 

4.4 HỆ THỐNG THÔNG TIN HẬU CẦN

 

4.5 NHỮNG VÍ DỤ VỀ HỆ THỐNG THÔNG TIN

 

4.6 KẾT LUẬN CHƯƠNG 4

 

4.7 CÂU HỎI ÔN TẬP VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG 4

 

CHƯƠNG 5: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ VẬN TẢI

 

5.1 VẬN TẢI VÀ VAI TRÒ CỦA VẬN TẢI

 

5.2 SỰ LỰA CHỌN CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ VẬN TẢI

 

5.3 SỰ LỰA CHỌN CỦA KHÁCH HÀNG VỀ MỘT PHƯƠNG TIỆN VẬN TẢI

 

5.4 DỊCH VỤ VẬN TẢI ĐA PHƯƠNG THỨC

 

5.5 CÁC ĐẠI LÝ VẬN TẢI VÀ DỊCH VỤ VẬN TẢI NHỎ

 

5.6 KIỂM TRA, KIẾM SOÁT QUÁ TRÌNH VẬN CHUYỂN

 

5.7 VẬN TẢI QUỐC TẾ

 

5.8 CÁC ĐẶC TÍNH CỦA CHI PHÍ VẬN TẢI

 

5.9 ĐẶC ĐIỂM CHI PHÍ THEO CÁC HÌNH THỨC VẬN TẢI

 

5.10 MỐI QUAN HỆ GIỮA CƯỚC PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI NHU CẦU, KHỐI LƯỢNG VÀ QUÃNG ĐƯỜNG VẬN CHUYỂN

 

5.11 CƯỚC PHÍ DỊCH VỤ THÔNG THƯƠNG

 

5.12 CHI PHÍ DỊCH VỤ ĐẶC BIỆT

 

5.13 CHI PHÍ CHUYÊN CHỞ RIÊNG BIỆT

 

5.14 HỆ THỐNG VĂN BẢN TRONG CÔNG TÁC VẬN TẢI THÔNG THƯỜNG

 

5.15 CÁC CHƯỚNG TỪ TRONG VẬN TẢI QUỐC TẾ

 

5.16 CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG 5

 

CHƯƠNG 6: QUYẾT ĐỊNH VẬN TẢI

 

6.1 QUYẾT ĐỊNH LỰA CHỌN PHƯƠNG THỨC VẬN TẢI

 

6.2 QUYẾT ĐỊNH LỰA CHỌN LỘ TRÌNH VẬN TẢI

 

6.3 PHÂN TUYẾN VÀ SẮP XẾP LỊCH VẬN TẢI

 

6.4 TẬP HỢP HÀNG HÓA

 

6.5 CÂU HỎI ÔN TẬP VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG 6

 

CHƯƠNG 7: QUYÊT ĐỊNH DỰ TRỮ

 

7.1 ĐÁNH GIÁ HÀNG DỰ TRỮ

 

7.2 CÁC LOẠI HÀNG DỰ TRỮ

 

7.3 PHẬN LOẠI VỀ QUẢN TRỊ HÀNG DỰ TRỮ

 

7.4 MỤC TIÊU CỦA QUẢN TRỊ HÀNG DỰ TRỮ

 

7.5 QUẢN TRỊ DỰ TRỮ THEO NGUYÊN TẮC ĐẨY

 

7.6 QUẢN LÝ HỆ THỐNG HÀNG DỰ TRỮ THEO NGUYÊN TẮC KÉO GIẢN ĐƠN

 

7.7 HỆ THỐNG HÀNG DỰ TRỮ ĐANG TRÊN ĐƯỜNG VẬN CHUYỂN

 

7.8 QUẢN LÝ TỔNG HỢP HÀNG DỰ TRỮ

 

7.9 KẾT LUẬN CHƯƠNG 7

 

7.10 CÂU HỎI ÔN TẬP VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG 7

 

CHƯƠNG 8: QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG VÀ CUNG ỨNG

 

8.1 SỰ PHỐI HỢP TRONG KÊNH CUNG ỨNG

 

8.2 KẾ HOẠCH CUNG ỨNG

 

8.3 QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI TỔNG HỢP

 

8.4 HOẠT ĐỘNG MUA HÀNG

 

8.5 KẾT LUẬN CHƯƠNG 8

 

8.6 CÂU HỎI ÔN TẬP VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG 8

 

CHƯƠNG 9: TỔ CHỨC HẬU CẦN

 

9.1 SỰ CẦN THIẾT TỔ CHỨC HẬU CẦN

 

9.2 SỰ PHÁT TRIỂN TỔ CHỨC HẬU CẦN

 

9.3 LỰA CHỌN TỔ CHỨC HẬU CẦN

 

9.4 ĐỊNH HƯỚNG TỔ CHỨC

 

9.5 ĐỊNH VỊ TỔ CHỨC

 

9.6 QUẢN LÝ ĐA CHỨC NĂNG

 

9.7 QUẢN TRỊ SIÊU TỔ CHỨC

 

9.8 LIÊN MINH VÀ ĐỐI TÁC THỨ BA

 

9.9 KẾT LUẬN CHƯƠNG 9

 

9.10 CÂU HỎI ÔN TẬP VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG 9

 

CHƯƠNG 10: KIỂM SOÁT HẬU CẦN

 

10.1 CƠ SỞ CỦA QUÁ TRÌNH KIỂM SOÁT

 

10.2 CHI TIẾT HỆ THỐNG KIỂM SOÁT

 

10.3 KIỂM SOÁT TRÊN THỰC TẾ

 

10.4 THÔNG TIN, ĐO LƯỜNG KIỂM SOÁT VÀ GIẢI THÍCH KẾT QUẢ

 

10.5 HÀNH ĐỘNG KHẮC PHỤC

 

10.6 KIỂM SOÁT VÀ TRÍ KHÔN NHÂN TẠO

 

10.7 KẾT LUẬN CHƯƠNG 10

 

10.8 CÂU HỎI ÔN TẬP VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG 10

 

CHƯƠNG 11: HẬU CẦN QUỐC TẾ

 

11.1 HẬU CẦN TRONG NỀN KINH TẾ TOÀN CẦU

 

11.2 KHÁI QUÁT VỀ HẬU CẦN QUỐC TẾ

 

11.3 CÁC MỨC ĐỘ HOẠT ĐỘNG QUỐC TẾ

 

11.4 NỀN KINH TẾ TOÀN CẦU

 

11.5 CHỖI CUNG ỨNG QUỐC TẾ

 

11.6 TÓM TẮT CHƯƠNG 11

 

11.7 CÂU HỎI ÔN TẬP CHƯƠNG 11

 

11.8 CHÚ THÍCH

 

CHƯƠNG 12: QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG

 

12.1 TẦM QUAN TRỌNG CHIẾN LƯỢC CỦA CHUỖI CUNG ỨNG

 

12.2 RỦI RO TRONG CHUỖI CUNG ỨNG

 

12.3 ĐẠO ĐỨC VÀ BỀN VỮNG

 

12.4 KINH TẾ CHUỖI CUNG ỨNG

 

12.5 QUYẾT ĐỊNH TỰ LÀM HAY MUA

 

12.6 CHIẾN LƯỢC CHUỖI CUNG ỨNG

 

12.7 QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG

 

12.8 CÁC VẤN ĐỀ TRONG CHUỖI CUNG ỨNG TÍCH HỢP

 

12.9 CÁC CƠ HỘI TRONG CHUỖI CUNG ỨNG TÍCH HỢP

 

12.10 MUA HÀNG TRỰC TUYẾN

 

12.11 THEO DÕI HÀNG TỒN KHO THỰC

 

12.12 LỰA CHỌN NHÀ CUNG ỨNG

 

12.13 HỆ THỐNG PHÂN PHỐI

 

12.14 HẬU CẦN BÊN THỨ BA

 

12.15 CHI PHÍ CHO CÁC PHƯƠNG ÁN VẬN CHUYỂN

 

12.16 ĐO LƯỜNG KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CHUỖI CUNG ỨNG

 

12.17 MÔ HÌNH SCOR

 

12.18 TÓM TẮT CHƯƠNG 12

 

12.19 CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG 12

 

12.20 TÌNH HUỐNG NGHIÊN CỨU

 

12.21 TÓM TẮT CHƯƠNG 12

 

 

 

Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu cuốn sách tới quý độc giả!

 

 

 

Chưa có nhận xét nào. Bạn là người đầu tiên?
Các Sản Phẩm Liên Quan

 1 2 3 4 5 6 >  Last ›
Từ khóa : Giáo trình quản trị hậu cần, quản trị hậu cần, quan tri hau can

Kết nối với chúng tôi