GIÁO TRÌNH TÂM LÝ HỌC QUẢN LÝ (ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI)
Giáo trình TÂM LÝ HỌC QUẢN LÝ được biên soạn dựa trên kết quả nghiên cứu, giảng dạy Tâm lý học quản lý nhiều năm của nhóm tác giả, với sự tham khảo có chọn lọc những tri thức, kết quả nghiên cứu mới, kinh nghiệm hay trong quản lý của các nhà quản lý, các nhà tâm lý học quản lý trong và ngoài nước.
Mục tiêu của giáo trình TÂM LÝ HỌC QUẢN LÝ cung cấp cho bạn đọc, các nhà quản lý và những người quan tâm tới khoa học này các tri thức, quy luật tâm lý, các kỹ năng quản lý cơ bản, cốt lõi nhất về bản chất và đặc trưng tâm lý của hoạt động quản lý, về đặc điểm, chức năng, vai trò nhân cách người lãnh đạo, quản lý; về giao tiếp và các hiện tượng tâm lý, tâm lý xã hội của cá nhân và các nhóm xã hội với tư cách là khách thể của hoạt động quản lý. Giáo trình còn đưa ra một số bài tập, tình huống quản lý, trắc nghiệm tâm lý và một số chủ đề thảo luận nhóm nhằm hình thành một số kỹ năng giải quyết các vấn đề, tình huống quản lý, lãnh đạo trên thực tế.
MỤC LỤC
Chương 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG CỦA TÂM LÝ HỌC QUẢN LÝ.
1. SƠ LƯỢC VỀ LỊCH SỬ VÀ PHÁT TRIỂN TÂM LÝ HỌC QUẢN LÝ
2. ĐỐI TƯỢNG CỦA TÂM LÝ HỌC QUẢN LÝ
3. PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU TRONG TÂM LÝ HỌC QUẢN LÝ
Chương 2: HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ
1. BẢN CHẤT CỦA HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ
2. CẤU TRÚC CỦA HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ
3. ĐỘNG CƠ CỦA HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ
4. KỸ NĂNG QUẢN LÝ
5. MỘT SỐ TRẮC NGHIỆM VỀ KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ
Chương 3: CHỦ THỂ HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ
1. LÝ LUẬN VỀ CHỦ THỂ QUẢN LÝ
2. CHỨC NĂNG CỦA NGƯỜI LÃNH ĐẠO NGƯỜI QUẢN LÝ
3. NHÂN CÁCH CỦA NGƯỜI LÃNH ĐẠO VÀ NGƯỜI QUẢN LÝ
4. PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO VÀ UY TÍN CỦA LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ
Chương 4: CÁ NHÂN VÀ NHÓM VỚI TƯ CÁCH LÀ KHÁCH THỂ QUẢN LÝ
1. CÁ NHÂN VỚI TƯ CÁCH LÀ KHÁCH THỂ QUẢN LÝ
2. NHÓM VỚI TƯ CÁCH LÀ KHÁC THỂ QUẢN LÝ
Chương 5: GIAO TIẾP TRONG QUẢN LÝ
1. LÝ LUẬN VỀ GIAO TIẾP TRONG QUẢN LÝ
2. CÁC HÌNH THỨC GIAO TIẾP TRONG QUẢN LÝ
3. HỆ THỐNG THÔNG TIN TRONG QUẢN LÝ
4. MỘT SỐ KỸ NĂNG GIAO TIẾP CƠ BẢN TRONG QUẢN LÝ
Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu!