Lợi Thế Cạnh Tranh Đặt sách theo yêu cầu

Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất lồng thỏ công nghiệp giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng gà trọi Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Phân phối máy làm cám uy tín, giá rẻ, miễn phí ship hàng toàn quốc Cung cấp lồng công nghiệp chất lượng thép không rỉ, mối hàn chắc chắn

Chính sách thanh toán mới nhất tại chung cư Hinode City Minh Khai Đăng ký ngay tham dự mở bán dự án Hinode City Chính sách đầu tư dự án Twin Tower Đà Nẵng Condotel Twin Tower sẽ chính thức ra mắt trong tháng 1 Tại sao khách hàng nên thuê công ty thám tử Những cuốn sách nói về căn hộ cao cấp Imperia Sky Garden 423 Minh Khai Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

Lợi Thế Cạnh Tranh

  • Lượt người xem: 4144
  • Đánh giá:
    (0 lần đánh giá)
Sách nên mua kèm với sách này:


LỢI THẾ CẠNH TRANH

 

 

LỜI NÓI ĐẦU

 

 

 

Trong các thị trường cạnh tranh, lợi thế cạnh tranh nằm ở vị trí  trung tâm trong thành tích hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, sau nhiều thập kỷ phát triển và mở rộng kinh doanh, nhiều tập đoàn kinh doanh đã "Mất dấu" lợi thế canh tranh trong cuộc đua tăng trưởng và theo đuổi quá trình khác biệt hóa.

 

Ngày nay, tầm quan trọng của lợi thế cạnh tranh lớn hơn bao giờ hết, khi mức tăng trưởng trở lên chậm lại với hầu hết các công ty, khi các đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước không bao giờ cảm thấy "miếng bánh" cho họ là đủ.

 

Cuốn sách này nói về cách thức một công ty tạo lập và duy trì được lợi thế cạnh tranh.  Đây là kết quả của việc nghiên cứu  và thực hành chiến lược cạnh tranh của tác giả trong thập niên vừa qua. Cuốn sách thể hiện niềm tin sâu sắc của tác giả rằng thất bại của đa số các chiến lược là do không có khả năng chuyển một chiến lược cạnh tranh rộng lớn thành các bước hành động chi tiết, cụ thể; những hành động cần thiết để đạt được lợi thế cạnh tranh.

 

Các khái niệm trong cuốn sách này hướng tới việc xây dựng một cầu nối giữa thiết lập và triển khai chiến lược, thay vì coi chúng là hai đề tài riêng biệt như đa số các sách vở hiện nay trong lĩnh vực này.

 

Tác phẩm trước của tôi, cuốn Chiến lược cạnh tranh, lập ra một khung mẫu phân tích ngành kinh doanh và đối thủ cạnh tranh, đồng thời liệt kê ba chiến lược tổng quát để đạt lợi thế cạnh tranh: Chiến lược tìm kiếm lợi thế về chi phí, chiến lược khác biệt hóa, và chiến lược tập trung. Nay, Lợi thế cạnh tranh bàn về cách thức đưa các chiến lược đó vào thực hành. 

 

Bằng cách nào một công ty đạt được lợi thế chi phí bền vững? Làm sao để có sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh? Bằng cách nào lựa chọn được một phân khúc thị trường để dành lời thế từ chiến lược tập trung? Khi nào và làm sao một công ty có thể có lợi thế cạnh tranh với một chiến lược phối hợp trong nhiều ngành khác nhau? Tính không chắc chắn được đưa vào quá trình theo đuổi lợi thế cạnh tranh như thế nào? Làm sao để giữ vững vị thế cạnh tranh? Đó chính là những vấn đề đặt ra trong cuốn sách này.

 

Lợi thế cạnh tranh xuất phát chủ yếu từ giá trị mà doanh nghiệp có thể tạo ra cho khách hàng. Lợi thể ở dưới dạng giá cả thấp hơn đối thủ cạnh tranh (Trong khi lợi ích của người mua là tương đương), hoặc việc cung cấp những lợi ích vượt trội so với đối thủ khiến người mua chấp nhận thanh toán một mức giá cáo hơn. 

 

Tác giả sử dụng một công cụ mang tên "Chuỗi giá trị" nhằm tách người mua, nhà cung cấp và doanh nghiệp thành một loạt các hoạt động phân biệt nhưng kết nối với nhau, từ đó tạo ra giá trị. Chuỗi giá trị được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong cuốn sách này, cùng với nó là các nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh, và cách chúng liên hệ với giá trị cho người mua.

 

thực ra, lợi thế cạnh tranh không phải là một khái niệm gì mới mẻ. Nhiều sách vở đã có dịp bạn trực tiếp hay gián tiếp về vấn đề này. Kiểm soát chi phí, tạo sự khác biệt, tập trung vào một phân khúc...tất cả đều được sự quan tâm từ lâu. Cuốn sách này liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau, bởi marketing,, sản xuất, kiểm soát, tài chính và nhiều hoạt động khác trong doanh nghiệp đều có vai trò nhất định trong lợi thế cạnh tranh.

 

Tương tự, đã có nhiều nghiên cứu về chính sách kinh doanh và kinh tế học công nghiệp đề cập đến đề tài này. Tuy nhiên, không thể hiểu đầy đủ về lợi thế cạnh tranh nếu không kết hợp tất cả lĩnh vực nói trên vào một cái nhìn toàn cảnh  doanh nghiệp. 

 

Với việc xem xét nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh theo một cách thức bao quát, toàn diện, tác giả hy vọng cung cấp một góc nhìn mới rút ra từ, chứ không phải thay thế cho, những nghiên cứu trước đây. Không thể ghi nhận hết sự đóng góp của nhưng nghiên cứu trong nhiều ngành khác nhau có ảnh hưởng lên những ý tưởng trong cuốn sách này; song rõ ràng, cuốn sách không thể hoàn thành mà không có những nghiên cứu nói trên.

 

Đối tượng của sách là những người thực hành, chịu trách nhiệm về chiến lược công ty, những người phải quyết định cách thức có được lợi thế cạnh tranh; Cũng như tất cả những ai muốn tìm hiểu về công ty và thành tích hoạt động của nó.

 

Thực ra, các nguồn tiềm năng của lợi thế cạnh tranh của lợi thế cạnh tranh xuất hiện mọi nơi tròng công ty. Mỗi phòng ban, đơn vị kinh doanh, chi nhánh vv... đều có vai trò cần được xác định và thấu hiểu.  Mọi nhân viên, dù liên quan hay không liên quan đến quá trình lập chiến lược, đều phải nhận ra vai trò của họ trong việc giúp công ty có và duy trì được lợi thế cạnh tranh.

 

Ngoải ra, các học giả nghiên cứu về cạnh tranh bên ngoài lĩnh vực chiến lược cũng  có nhu cầu liên hệ nghiên cứu của họ với một khái niệm tổng quát về lợi thế cạnh tranh. Tôi hy vọng những độc giả nói trên đều cảm thấy cuốn sách này là cần thiết và có giá trị....

 

 

MỤC LỤC 

 

 

LỜI GIỚI THIỆU

 

LỜI NÓI ĐẦU

 

1. CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH: CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN

 

PHÂN TÍCH CẤU TRÚC NGÀNH

 

NHỮNG CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH TỔNG QUÁT

 

TỔNG QUAN VỀ TÁC PHẨM NÀY

 

I. NHƯNG NGUYÊN TẮC LỢI THẾ CẠNH TRANH

 

2. CHUỖI GIÁ TRỊ VÀ LỢI THẾ CẠNH TRANH

 

CHUỖI GIÁ TRỊ

 

PHẠM VI CẠNH TRANH VÀ CHUỖI GIÁ TRỊ

 

CHUỖI GIÁ TRỊ VÀ CẤU TRÚC TỔ CHỨC

 

3. LỢI THẾ CHI PHÍ

 

CHUỖI GIÁ TRỊ VÀ PHÂN TÍCH CHI PHÍ

 

HÀNH VI CHI PHÍ

 

LỢI THẾ CHI PHÍ

 

4. KHÁC BIỆT HÓA

 

NHỮNG NGUỒN GỐC CỦA KHÁC BIỆT HÓA

 

CHI PHÍ CHO KHÁC BIỆT HÓA

 

GIÁ TRỊ DÀNH CHO NGƯỜI MUA VÀ KHÁC BIỆT HÓA

 

CHIẾN LƯỢC KHÁC BIỆT HÓA

 

5. CÔNG NGHỆ VÀ LỢI THẾ CẠNH TRANH

 

CHIẾN LƯỢC CÔNG NGHỆ

 

PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ

 

LẬP CÔNG THỨC CHO CHIẾN LƯỢC CÔNG NGHỆ

 

CHỌN LỰA ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

 

NHỮNG LỢI ÍCH CHIẾN LƯỢC TỪ CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

 

ĐIỀU GÌ LÀM LÊN MỘT ĐỐI THỦ CẠNH TRANH "TỐT"?

 

TÁC ĐỘNG ĐẾN MÔ HÌNH CỦA CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

 

CẤU HÌNH TỐI ƯU CỦA THỊ TRƯỜNG

 

NHỮNG CÁI BẪY KHI CHỌN LỰA ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

 

II. PHẠM VI CẠNH TRANH TRONG MỘT NGÀNH

 

7. PHÂN KHÚC NGÀNH VÀ LỢI THẾ CẠNH TRANH

 

MA TRẬN PHÂN KHÚC NGÀNH

 

PHÂN KHÚC NGÀNH VÀ CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH

 

PHÂN KHÚC NGÀNH VÀ SỰ XÁC ĐỊNH NGÀNH

 

8. SỰ THAY THẾ

 

XÁC ĐỊNH NHỮNG SẢN PHẨM THAY THẾ

 

TÍNH KINH TẾ CỦA SỰ THAY THẾ

 

THAY ĐỔI VỀ NGUY CƠ THAY THẾ

 

LỘ TRÌNH CẢU SỰ THAY THẾ

 

SỰ THAY THẾ VÀ CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH

 

III. CHIẾN LƯỢC CỦA DOANH NGHIỆP VÀ LỢI THẾ CẠNH TRANH

 

9. MỐI TƯƠNG QUAN GIỮA CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH

 

SỰ GIA TĂNG TẦM QUAN TRỌNG CỦA CHIẾN LƯỢC THEO CHIỀU NGANG

 

NHỮNG MỐI TƯƠNG QUAN GIỮA CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH

 

MỐI TƯƠNG QUAN HỮU HÌNH

 

MỐI TƯƠNG QUAN VỚI ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

 

10. CHIẾN LƯỢC THEO CHIỀU NGANG

 

NHU CẦU CHO CHIẾN LƯỢC THEO CHIỀU NGANG CÔNG KHAI, RÕ RÀNG

 

MỐI TƯƠNG QUAN VÀ CHIẾN LƯỢC ĐA DẠNG

 

NHỮNG CẠM BẪY TRONG CHIẾN LƯỢC THEO CHIỀU NGANG

 

11. ĐẠT ĐƯỢC CÁC MỐI TƯƠNG QUAN

 

NHỮNG CẢN TRỞ CHO VIỆC ĐẠT ĐƯỢC MỐI TƯƠNG QUAN

 

CƠ CHẾ MANG TÍNH TỔ CHỨC ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC MỐI TƯƠNG QUAN

 

QUẢN LÝ TỔ CHỨC THEO CHIỀU NGANG

 

12. SẢN PHẨM BỔ SUNG VÀ LỢI THẾ CẠNH TRANH

 

KIỂM SOÁT NHỮNG SẢN PHẨM BỔ SUNG

 

BÁN KÈM SẢN PHẨM

 

TRỢ CẤP "CHÉO"

 

SẢN PHẨM BỔ SUNG VÀ CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH

 

IV. NHỮNG HÀM Ý CHO CHIẾN LƯỢC TẮN CÔNG VÀ CHIẾN LƯỢC PHÒNG THỦ

 

13. VIỄN CẢNH CỦA NGÀNH VÀ LỢI THẾ CẠNH TRANH TRONG ĐIỀU KIỆN BẤT ỔN

 

XÂY DỰNG VIỄN CẢNH CỦA NGÀNH

 

VIỄN CẢNH CỦA NGÀNH VÀ LỢI THẾ CẠNH TRANH

 

VIỄN CẢNH VÀ QUY TRÌNH XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

 

14. CHIẾN LƯỢC PHÒNG THỦ

 

QUÁ TRÌNH THAM GIA VÀO NGÀNH HOẶC TÁI ĐỊNH VỊ TRONG NGÀNH

 

CÁC CHIẾN THUẬT PHÒNG THỦ

 

TĂNG CÁC RÀO CẢN VỀ CẤU TRÚC

 

TĂNG KHẢ NĂNG SẴN SÀNG TRẢ ĐŨA TRONG CẨM NHẬN CỦA ĐỐI THỦ

 

HẠ THẤP TÍNH HẤP DẪN CỦA CUỘC TẤN CÔNG

 

ĐÁNH GIÁ CÁC CHIẾN THUẬT PHÒNG THỦ

 

CHIẾN LƯỢC PHÒNG THỦ

 

CHIẾN LƯỢC NGĂN CHẶN

 

CHIẾN LƯỢC ĐÁP TRẢ

 

PHÒNG THỦ HAY GIẢM ĐẦU TƯ

 

CÁC CẠM BẪY TRONG PHÒNG THỦ

 

15. TẤN CÔNG ĐỐI THỦ DẪN ĐẦU

 

CÁC ĐIỀU KIỆN ĐỂ CÓ THỂ TẤN CÔNG ĐỐI THỦ DẪN ĐẦU THỊ TRƯỜNG

 

CÁC PHƯƠNG HƯỚNG, ĐƯỜNG LỐI ĐỂ TẤN CÔNG NGƯỜI DẪN ĐẦU

 

TÁI ĐỊNH HÌNH

 

TÁI ĐỊNH NGHĨA

 

CHI TIÊU THUẦN TÚY

 

LẬP LIÊN MINH ĐỂ TẤN CÔNG ĐỐI THỦ DẪN ĐẦU

 

NHỮNG TRỞ NGẠI CHO VIỆC TRẢ ĐŨA CỦA ĐỐI THỦ DẪN ĐẦU

 

DẤU HIỆU CHO THẤY ĐIỂM YẾU CỦA NGƯỜI DẪN ĐẦU

 

TẤN CÔNG NGƯỜI DẪN ĐẦU VÀ CẤU TRÚC NGÀNH]

 

 

 

Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu cuốn sách tới quý độc giả!

 

 

 

 

Chưa có nhận xét nào. Bạn là người đầu tiên?
Các Sản Phẩm Liên Quan

 1 2 > 
Từ khóa : Lợi Thế Cạnh Tranh, sách lợi thế cạnh tranh, loi the canh tranh, sach loi the canh tranh

Kết nối với chúng tôi