Giáo trình marketing căn bản của Trần Minh Đạo | Giáo trình marketing căn bản Đặt sách theo yêu cầu

Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất lồng thỏ công nghiệp giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng gà trọi Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Phân phối máy làm cám uy tín, giá rẻ, miễn phí ship hàng toàn quốc Cung cấp lồng công nghiệp chất lượng thép không rỉ, mối hàn chắc chắn

Chính sách thanh toán mới nhất tại chung cư Hinode City Minh Khai Đăng ký ngay tham dự mở bán dự án Hinode City Chính sách đầu tư dự án Twin Tower Đà Nẵng Condotel Twin Tower sẽ chính thức ra mắt trong tháng 1 Tại sao khách hàng nên thuê công ty thám tử Những cuốn sách nói về căn hộ cao cấp Imperia Sky Garden 423 Minh Khai Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

GIÁO TRÌNH MARKETING CĂN BẢN (ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN)

  • Lượt người xem: 21906
  • Đánh giá:
    (0 lần đánh giá)
Sách nên mua kèm với sách này:

 

GIÁO TRÌNH MARKETING CĂN BẢN (ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN)

 

 

 

LỜI MỞ ĐẦU

 

 

Trong thời đại của nền kinh tế thị trường hội nhập toàn cầu, các lý thuyết kinh tế hiện đại ngày càng trở thành tài sản chung của nhân loại và được sử dụng phổ biến trong đời sống kinh tế - xã hội của các quốc gia.

 

Khoa học marketing là một trong những lý thuyết kinh tế hiện đại gắn liền với kinh tế thị trường. Việt Nam đang từng bước hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường không thể không cần đến kiến thức marketing. Vây những ai cần được trang bị kiến thức marketing?

 

Không còn nghi ngờ gì nữa, những người đầu tiên cần phải được trang bị kiến thức Marketing, chắc chắn phải là các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế....

 

Các nhà quản lý thuộc cơ quan nhà nước có cần phải trang bị kiến thức marketing không? Trên thực tế, không một quốc gia nào, thâm trí, một địa phương nào, trong mục tiêu hoạt động của mình các nhà quản lý lại không có nhiệm vụ phải xây dựng hình ảnh và vị thế quốc gia và địa phương mình vì nhiều mục tiêu khác nhau. Để đạt được mục tiêu đó không thể thiêu vai trò của Marketing.

 

Nếu xét đến vai trò của marketing trong việc tạo dựng hình ảnh cho một tổ chức, thì kiến thức marketing cần phải được trang bị cho các nhà quản lý ở mọi tổ chức, kể cả tổ chức hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận như: trường học, bệnh viên, các công ty kiểm toán, các văn phòng luật sư...

 

Với tính phổ biến của việc sử dụng khoa học marketing để giải quyết những mục tiêu của tổ chức, marketing đã trở thành một nghề hấp dẫn ở các nước có nền kinh tế thị trường phát triển và từ đó hình thành nhiều vị trí công tác có sức lôi cuốn những người đam mê như: Giám đốc marketing, giám đốc quản trị bán hàng, giám sát bán hàng khu vực, giám đốc truyền thông markeitng tích hợp, chuyên viên nghiên cứu marketing, chuyên viên quảng cáo, chuyên viên marketing trực tuyến (online marketing), chuyên viên bán hàng, chuyên viên bán hàng qua mạng...

 

 

Ở Việt Nam, từ khi chuyển sang nền kinh tế thị trường mở cửa, hội nhập và cạnh tranh cho đến nay, lý thuyết marketing đã được các doanh nghiệp, các tổ chức sử dụng nhằm đề xuất các giải pháp chính yếu  giải quyết các mục tiêu của kinh doanh và tổ chức.

 

Trong các trường Cao đẳng, đặc biệt là khối ngành kinh tế và quản trị kinh doanh, môn khoa học này ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong cơ cấu các chương trình đào tạo của nhà trường. Kể từ năm 1990 cho đến nay đã có hàng ngàn cử nhân, hàng trăm thạc sỹ và Tiến sỹ chuyên ngành Marketing đã được đào tạo và cung ứng cho nền kinh tế quốc dân.

 

Mới đây nhất, Bộ giáo dục và Đào tạo đã quyết định tách chuyên ngành Marketing ra khỏi khối quản trị kinh doanh và trở thành ngành độc lập (Quyết định tại Thông tư số 14/2010/TT-BGD-ĐT ngày 27/4/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo). Những diễn biến trên đây, chứng tỏ vị thế ngày càng quan trọng của khoa học marketing nói chung và ngành học marketing nói riêng.

 

Đón nhận xu hướng trên, nhân kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Đại học kinh tế Quốc dân, tập thể giảng viên Khoa Marketing thuộc trường Đại học kinh tế quốc dân, nơi đầu tiên đào tạo cử nhân marketing ở Việt Nam, dưới sự chủ trì của GS.TS Trần Minh Đạo, tiếp tục biên soạn cuốn "Giáo Trình Marketing Căn Bản" nhằm phục vụ cho sự nghiệp giáo dục và phát triển kinh tế - xã hội của Đất nước.

 

Giáo trình marketing căn bản có mục tiêu trang bị những kiến thức tổng quan nhất về khoa học marketing cho mọi đối tượng có nhu cầu tìm hiểu và bước đầu ứng dụng kho học này trong kinh doanh và trong cuộc sống. Chính vì vậy, Giáo trình Marketing căn bản được biên soạn chủ yếu để phục vụ cho đào tạo bậc Cử nhận khối kinh tế và quản trị kinh doanh trong các trường đại học ở Việt Nam. Tuy nhiên Giáo trình cũng là tài liệu tham khảo tốt cho các đối tượng khác.

 

Để tiếp thu môn này  có hiệu quả, sinh viên cần học qua các môn kinh tế học (Kinh tế Vi mô và kinh tế vĩ mô), đồng thời phải biết liên hệ với  thực tiễn sinh động của kinh doanh...

 

Ở tất cả các chương của giáo trình đều có những minh họa bằng những dẫn liệu và điển hình của các doanh nghiệp Việt Nam thích hợp và hệ thống bài tập tình huống  tương ứng kèm theo.

 

Vì nhiều lý do khác nhau, giáo trình không tránh khỏi những khiếm khuyết không mong muốn. Kính mong sự lượng thứ và góp ý chân thành của các độc giả. Xin trân trọng cảm ơn!  THAY MẶT TẬP THỂ TÁC GIẢ - GS.TS. TRẦN MINH ĐẠO

 

 

MỤC LỤC

 

 

CHƯƠNG 1: BẢN CHẤT CỦA MARKETING

 

1. VAI TRÒ CỦA MARKETING

 

2. QUẢN TRỊ MARKETING

 

CHƯƠNG 2: HỆ THỐNG THÔNG TIN VÀ NGHIÊN CỨU MARKETING

 

1. HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING

 

2. NGHIÊN CỨU MARKETING

 

CHƯƠNG 3: MÔI TRƯỜNG MARKETING

 

1. TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG HOẠT ĐỘNG MARKETING VÀ MÔI TRƯỜNG MARKETING

 

2. TÁC ĐỘNG CỦA MÔI TRƯỜNG VI MÔ TỚI HOẠT ĐỘNG MARKETING

 

3. TÁC ĐỘNG CỦA MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ TỚI HOẠT ĐỘNG MARKETING

 

CHƯƠNG 4: HÀNH VI KHÁCH HÀNG

 

1. THỊ TRƯỜNG NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ HÀNH VI MUA CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

 

2. THỊ TRƯỜNG CÁC TỔ CHỨC VÀ HÀNH VI CỦA NGƯỜI MUA LÀ TỔ CHỨC

 

CHƯƠNG 5: LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG

 

1. ĐO LƯỜNG VÀ DỰ BÁO CẦU THỊ TRƯỜNG

 

2. LỰA CHỌ THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU

 

3. ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG

 

CHƯƠNG 6: CHIẾN LƯỢC, KẾ HOẠCH, TỔ CHỨC VÀ KIỂM TRA MARKETING

 

1. LẬP CHIẾN LƯỢC VÀ KẾ HOẠCH MARKETING CỦA CÔNG TY

 

2. HỆ THỐNG TỔ CHỨC MARKETING

 

3. KIỂM TRA MARKETING

 

CHƯƠNG 7: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM

 

1. SẢN PHẨM THEO QUAN ĐIỂM MARKETING

 

2. CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ NHÃN HIỆU SẢN PHẨM

 

3. QUYẾT ĐỊNH VỀ BAO GÓI VÀ DỊCH VỤ SẢN PHẨM

 

4. QUYẾT ĐỊNH VỀ CHỦNG LOẠI VÀ DANH MỤC SẢN PHẨM

 

5. THIẾT KẾ VÀ MARKTING SẢN PHẨM MỚI

 

6. CHU KỲ SỐNG CỦA SẢN PHẨM

 

CHƯƠNG 8: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ

 

1. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ GIÁ

 

2. CÁC NHÂN TỐ CHỦ YẾU ẢNH HƯỚNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ

 

3. XÁC ĐỊNH MỨC GIÁ CƠ BẢN

 

4. CÁC CHIẾN LƯỢC GIÁ

 

CHƯƠNG 9: QUYẾT ĐỊNH VỀ PHÂN PHỐI

 

1. BẢN CHẤT VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA KÊNH PHÂN PHỐI

 

2. CẤU TRÚC KÊNH

 

3. LỰA CHỌN VÀ QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI

 

4. QUYẾT ĐỊNH PHÂN PHỐI HÀNG HÓA VẬT CHẤT

 

5. MARKETING CỦA CÁC DOANH NGHIỆP BÁN BUÔN VÀ BÁN LẺ

 

CHƯƠNG 10: CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN HỖN HỢP

 

1. KHÁI QUÁT VỀ XÚC TIẾN HỖN HỢP TRUYỀN THÔNG MARKETING

 

2. BẢN CHẤT CỦA QUẢN TRỊ TRUYỀN THÔNG VÀ CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG

 

3. XÁC LẬP HỖN HỢP XÚC TIẾN VÀ NGÂN SÁCH

 

4. QUẢNG CÁO

 

5. XÚC TIẾN BÁN 

 

6. TUYÊN TRUYỀN

 

7. BÁN HÀNG CÁC NHÂN

 

8. MARKETING TRỰC TIẾP

 

 

Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu cuốn sách tới quý độc giả!

 

 

 

 

Chưa có nhận xét nào. Bạn là người đầu tiên?
Các Sản Phẩm Liên Quan

Từ khóa : giáo trình marketing căn bản, sách giáo trình marketing căn bản, marketing căn bản, marketing can ban, giao trinh marketing can ban, sách marketing, sach marketing

Kết nối với chúng tôi