KHÁCH HÀNG LÀ SỐ MỘT (KEN BLANCHARD)
NHỮNG LỜI KHEN NGỜI DÀNH CHO CUỐN SÁCH:
“Các nhà lãnh đạo sáng suốt biết rằng hai yếu tố “lợi nhuận cao” vả “nhân viên được truyền cảm hứng” không loại trừ lẫn nhau. Cuốn sách này cho chúng ta thấy rằng bất cứ công ty nào cũng có thể thành công về tài chính và vươn lên dẫn đầu thị trường nhờ biết xây dựng một đội ngũ nhân viên tâm huyết và gắn bó” – Ken Melrose, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, Công ty The Toro
“Bạn có cần những kinh nghiệm tôt nhất, bên cạnh các nguyên tắc khôn ngoan, để truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân viên của mình trở thành những con người thật sự hướng đến khách hàng? Hãy đọc và áp dụng các gợi ý trong scsh này. Bạn sẽ thu được những kết quả đáng kinh ngạc.” Stephen R.Covey, tác giả cuốn 7 Thói quen của người thành đạt.
MỤC LỤC
PHẦN 1: NGƯỜI LÀM LẠI
CHƯƠNG 1: YUM! GẶP VỊ GIÁM ĐỐC MỘT PHÚT
CHƯƠNG 2: ĐÔI NÉT LỊCH SỬ YUM!
PHẦN 2: XÂY DỰNG CÔNG TY LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRUNG TÂM – HÀNH TRÌNH BỐN BƯỚC
CHƯƠNG 3: BƯỚC MỘT - TẦM NHÌN VÀ MỤC TIÊU
CHƯƠNG 4: BƯỚC HAI - ĐỐI XỬ VỚI KHÁCH HÀNG ĐÚNG CÁCH
CHƯƠNG 5: BƯỚC BA - ĐỐI XỬ VỚI NHÂN VIÊN ĐÚNG CÁCH
CHƯƠNG 6: BƯỚC BỐN – PHƯƠNG THỨC LÃNH ĐẠO ĐÚNG ĐẮN
PHẦN 3: NHỮNG BƯỚC TIẾP THEO
CHƯƠNG 7: NHƯNG TRỞ NGẠI LỚN: KHÁM PHÁ BÍ MẬT TẠO NÊN ĐAM MÊ KHÁCH HÀNG.
CHƯƠNG 8: SỰ LỰA CHỌN CỦA BẠN – CÁNH CỬA CỦA YUM! HAY CÁNH CỬA CỦA TĂM TỐI?
Sachkinhte.com.vn giới thiệu trích đoạn cuốn sách:
CHƯƠNG 1: NGƯỜI LÀM LẠI
MÔ HÌNH CHO SỰ THAY ĐỔI CẦN THIẾT
“Qua nhiều năm nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy lãnh đạo ở các doanh nghiệp thành công, dù lớn hay nhỏ, đều biết xây dựng một công ty lấy khách hàng làm trung tâm đúng nghĩa. Họ làm việc ngày bằng cách sử dụng quyền lực lãnh đạo ở cấp độ cao hơn và hướng sự quan tâm của nhân viên vào những điều lớn lao hơn tiền bạc. Họ hiểu sức mạnh của văn hóa lấy con người làm trung tâm và hiệu quả làm động lực, và họ hành động theo bốn bước sâu để xây dựng một công ty đúng hướng.
Bước một: Có tầm nhìn và mục tiêu đúng hương
Bước hai: Đối xử với khách hàng đúng cách
Bước ba: Đối xử với nhân viên đúng cách
Bước bốn: Xây dựng phương thức lãnh đạo đúng cách
Ở đây xin nói rõ rằng khi đề cập đến những người lãnh đạo, trong nhiều trường hợp, ý chúng tôi không chỉ đơn giản là nhắc tới các nhà quản lý cao cấp. Lãnh đạo là một quá trình chi phối và người lãnh đạo có thể là bất kỳ ai có cơ hội gây ảnh hưởng lên người khác theo một cách nào đó. Một tổ chức thành công ắt phải có những người lãnh đạo ở tất cả các cấp.
YUM! Không phải là công ty duy nhất chúng tôi có thể lựa chọn để dẫn chứng cho việc xây dựng một công ty lấy khách hàng làm trung tâm, nhưng chắc chắn đây là công ty thú vị nhất. ở YUM! Có một văn hóa năng động và lạc quan nhất mà tôi từng thấy.
Đây là một công ty quản lý hệ thống nhà hàng lớn nhất thế giới, nhưng lại tận tâm với từng việc nhỏ. Hành trình của họ gợi ý cho chúng ta một mô hình thay đổi có thể được áp dụng cho tất cả các công ty , không phân biệt quy mô hãy lĩnh vực hoạt động, nhằm mang lại lợi nhuận cao hơn cho tổ chức và tạo ra nhiều hứng thú cho nhân viên, trong khi vẫn đạt được những mục tiêu kinh doanh của mình.
Bài học được nhắc đến trong câu chuyện này là không bao giờ là quá muộn để xây dựng một công ty biết hướng đến khách hàng. Mặc dù Yum! Là một công ty đầu tiên thừa nhận rằng còn rất nhiều việc phải làm và hành trình của họ chỉ mới bắt đầu, ban lãnh đạo vẫn sẵng sàng dựa vào những thương hiệu cũ với quá khứ đầy sóng gió để xây dựng một văn hóa độc đáo và thuần nhất, và điều đó tạo ra những hệ quả cụ thể. Như Dave Deno, giám đốc tài chính của công ty thường nói: “Tất cả những chỉ số cần tăng thì đang đi lên và những chỉ số cần giảm thì đang đi xuống”. Kể từ khi tách khỏi Pepsico vào năm 1997, lợi nhuận trên vốn cổ phần của YUM! Đã tăng lên ba lần, lợi nhuận trên vốn đầu tư tăng lên hai lần và giá trị vốn hóa tăng từ 3,7 tỳ đô la lên 10 tỷ đô la.
Hy vong bạn sẽ đi cùng chúng tôi trong hành trình này. Chúng tôi chắc chắn rằng công ty bạn - bất kể lớn hay nhỏ, vận hành theo kiểu bảo thủ hay cấp tiến, mới hay cũ, và việc thay đổi liên quan đến các cấp lãnh đạo cao nhất hay những nhân viên bộ phận tiếp xúc khách hàng - bạn đều có thể xây dựng công ty theo đúng hướng bằng cách lấy khách hàng làm trung tâm. – KEN BLANCHARD
Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu!