SÁCH ĐỪNG BÁN BẢO HIỂM HÃY TRO GIẢI PHÁP
Đừng bán bảo hiểm hãy trao giải pháp là cuốn sách tâm huyết của tác giả Pilot Nguyễn, người đã trưởng thành từ một tư vấn viên, nền tảng để anh có những trải nghiệm hữu dụng cho những vị trí quản lý cao cấp sau này.
Cuốn sách nói về công việc của người tư vấn viên tài chính, bắt đầu từ cách nhìn nhận vai trò đến thái độ, những kỹ năng cần thiết của một người đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp, dựa vào mô thức thành công đã qua kiểm chứng: Kiến thức + Thái độ + Kỹ năng + Thói quen. Đây không phải là cuốn sách hàn lâm nói về nghề nghiệp. Nó đơn giản là sự kết hợp hài hòa của những kinh nghiệm mang tính học thuật từ sách vở quốc tế và những trải nghiệm thực tế của ngành bảo hiểm nhân thọ trên dưới 20 năm qua thị trường Việt Nam.
Lời văn nhẹ nhàng, lập luận đậm màu sắc thực tiễn và hướng đến kết quả. Thiết nghĩ, cuốn cẩm nang này phù hợp cho các tư vấn viên làm việc dưới một năm vì nó tương tự như một giáo trình cơ bản mang tính mở rộng. Ngoài ra, cuốn sách này cũng hữu ích cả cho những người làm việc lâu năm hơn trong nghề, vì qua đó, người đọc có cơ hội ôn lại những kiến thức, kỹ năng mà mình chưa chú tâm học hỏi trong quá trình huấn luyện khởi nghiệp, hoặc chưa đủ niềm tin vào những lý thuyết mình được truyền thụ khi ấy, hoặc chưa đủ trải nghiệm để xác định giá trị thực tế lúc mình mới ra nghề.
Cuốn sách này có thể đóng góp một phần nhất định vào việc định hướng làm nghề một cách chuyên nghiệp trong ngành bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: HIỂU ĐÚNG NGHỀ TƯ VẤN BẢO HIỂM NHÂN THỌ
1. NGHỀ LÀM CHỦ DOANH NGHIỆP
2. NGHỀ CHỦ ĐỘNG THỜI GIAN
3. NGHỀ CHỦ ĐỘNG KHÔNG GIAN
4. NGHỀ CHỦ ĐỘNG THU NHẬP
5. NGHỀ TÍNH NHÂN VĂN CO
6. NGHỀ KHÔNG THỂ LỖI THỜI
CHƯƠNG 2: NÂNG TẦM BẢN THÂN
1. THÁCH THỨC BẢN THÂN
2. KIÊM TRÌ BÁM ĐUỔI
3. TIN TƯỞNG BẢN THÂN
4. ĐAM MÊ MÃNH LIỆT
5. MỤC TIÊU RÕ RÀNG
6. 30 GIÂY KIM CƯƠNG
7. CHỈN CHU BÊN NGOÀI
8. PHONG CÁCH CUỐN HÚT
9. THÁI ĐỘ NHIỆT TÌNH
10. SẢN PHẨM – ĐIỀU KHOẢN
11. QUẢN LÝ THỜI GIAN
12. TỰ KỶ ÁM THỊ
CHƯƠNG 3: LỰA LỜI MÀ NÓI CHO VỪA LÒNG NHAU
1. NGÔN NGỮ TƯ VẤN PHẢN CẢM
2. NGÔN NGỮ TƯ VẤN THAY THẾ
CHƯƠNG 4: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÁN HÀNG
1. LẬP MỤC TIÊU NGHIÊM TÚC CHO BẢN THÂN
2. TỪ MỤC TIÊU KINH DOANH ĐẾN KẾ HOẠCH KINH DOANH
3. TỪ KẾ HOẠCH KINH DOANH ĐẾN KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG
4. TỪ KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG ĐẾN KẾ HOẠCH HÀNG NGÀY
CHƯƠNG 5: TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG
1. GIA ĐÌNH LÀ SỐ 1
2. MỚI QUEN – TÌNH CỜ GẶP
3. KHÁCH HÀNG CŨ
4. TRUYỀN THÔNG BÁO CHÍ
5. QUY LUẬT 5 MÉT
6. TRUNG TÂM ẢNH HƯỞNG
7. MẠNG INTERNET
8. ĐI TỪNG NGÕ, GÕ TỪNG NHÀ, RÀ TỪNG ĐỐI TƯỢNG
9. BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?
CHƯƠNG 6: PHÂN TÍCH NHU CẦU
PHÂN TÍCH NHU CẦU THEO QUY TRÌNH “NEEDS”
QUY TRÌNH NEEDS
- BƯỚC 1: NOW – XÁC ĐỊNH THỰC TRẠNG TÀI CHÍNH HIỆN TẠI CỦA KHÁCH HÀNG
- BƯỚC 2: ENJOY – XÁC ĐỊNH ĐIỀU KHÁCH HÀNG QUAN TÂM
- BƯỚC 3: EMERGENCY – XÁC ĐỊNH SỰ CẤP BÁCH CẦN THIẾT CHO KHÁC HÀNG
- BƯỚC 4: DECISION MAKER – XÁC ĐỊNH NGƯỜI ĐƯA RA QUYẾT ĐINH
- BƯỚC 5: SOLUTION – LỰA CHỌN GIẢI PHÁP PHỦ HỢP
CHƯƠNG 7: XỬ LÝ TỪ CHỐI – CHỐT HỢP ĐỒNG
1. TỪ CHỐI LÀ PHẢN ỨNG TỰ NHIÊN
2. TỪ CHỐI LÀ PHẢN ỨNG TỰ VỆ
3. SỬ DỤNG CÂU HỎI ĐỂ TÌM HIỂU KHÚC MẮC
CHƯƠNG 8: DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG
CHƯƠNG 9: SỨC MẠNH CỦA THÓI QUEN
Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu!