SÁCH TỪ TIẾP THỊ 3.0 ĐẾN TIẾP THỊ 4.0 (PHILIP KOTLER)
Trong suốt sáu năm qua, các nhà tiếp thị mà chúng tôi có dịp gặp trên toàn thế giới đã luôn hỏi về cuốn sách tiếp theo sau tiếp thị 3.0. Rất nhiều người mong đợi Tiếp thị 4.0 sẽ được ra mắt trong bối cảnh ngành tiếp thị đang phát triển năng động.
Ở tiếp thị 3.0, chúng ta đã bàn luận về những thay đổi chính từ hoạt động tiếp thị lấy sản phẩm làm trung tâm (1.0) sang hoạt động tiếp thị lấy khách hàng làm trung tâm (2.0) và cuối cùng là hoạt động tiếp thị lấy con người làm trung tâm (3.0).
Trong tiếp thị 3.0, chúng ta đã quan sát thấy khách hàng chuyển đổi thành những con người hoàn chỉnh có đầy đủ suy nghĩ, tình cảm và linh hồn. Từ đó, chúng ta cho rằng tương lai của ngành tiếp thị nằm ở việc nắm bắt và phản ánh giá trị của loài người thông qua sáng tạo sản phẩm, dịch vụ và văn hóa doanh nghiệp…
Thế giới đã thay đổi rất nhiều kể từ khi chúng tôi viết Tiếp thị 3.0, đặc biệt là các tiến bộ công nghệ. Các công nghệ mà chúng ta biết hiện nay không hề mới. Nhưng trong những năm gần đây các công nghệ này hội tụ với nhau và tác động mang tính tổng thể của sự hội tụ này lại ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động tiếp thị trên toàn thế giới. Những xu hướng mới ra đời từ đó có thể kể đến như: nền kinh tế chia sẻ (Sharing Economy) và nền kinh tế tức thì (Now Economy), tích hợp đa kênh (Omnichannel), tiếp thị nội dung, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) trên mạng xã hội và nhiều khái niệm khác nữa.
Chúng tôi tin rằng sự hội tụ của công nghệ cuối cùng sẽ dấn đến sự hội tụ giữa tiếp thị số và tiếp thị truyền thống. Trong một thế giới công nghệ cao, con người lại càng mong muốn được tương tác tạo cảm xúc cao. Khi chúng ta càng tiếp xúc nhiều trong mạng xã hội, ta lại càng muốn mọi thứ được làm ra cho riêng mình. Nhờ vào việc phân tích dữ liệu lớn, sản phẩm và dịch vụ ngày càng được cá nhân hóa nhiều hơn. Trong thời đại nền kinh tế số, chìa khóa để thành công ở việc tận dụng những nghịch lý này.
Trong thời kỳ chuyển đổi, chúng ta cần phải có một cách tiếp cận mới về tiếp thị. Vì vậy, chúng tôi giới thiệu Tiếp thị 4.0, là sự phát triển tự nhiên tiếp sau Tiếp thị 3.0. Tiền đề chính của quyển sách này là ngành tiếp thị nên thích nghi với bản chất thay đổi của hành vi khách hàng trong nền kinh tế số. Vai trò của người làm tiếp thị là dẫn dắt khách hàng trong suốt hành trình đi từ nhận biết thương hiệu cho đến tận cùng là ủng hộ thương hiệu của mình….
Bản chất của cuốn sách này miêu tả sâu rộng và chi tiết về hoạt động tiếp thị lấy con người làm trung tâm nhằm bao phủ mọi ngóc ngách trải nghiệm của khách hàng. Chúng tôi rất hy vọng người đọc sẽ tìm được nguồn cảm hứng và các giá trị tiềm ẩn từ quyển sách này đồng thời cùng nhau định nghĩa lại hoạt động tiếp thị trong những năm tới.
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU: TỪ TIẾP THỊ 3.0 ĐẾN TIẾP THỊ 4.0
PHẦN I: NHỮNG XU HƯỚNG CƠ BẢN ĐỊNH HÌNH TIẾP THỊ
1. QUYỀN LỰC DỊCH CHUYỂN VỀ KHÁCH HÀNG KẾT NỐI
2. NHỮNG NGHỊCH LÝ CỦA TIẾP THỊ ĐỐI VỚI CÁC KHÁCH HÀNG KẾT NỐI
3. NHỮNG NHÓM TIỂU VĂN HÓA CÓ ẢNH HƯỞNG TRONG THỜI ĐẠI SỐ
4. TIẾP THỊ 4.0 TRONG NỀN KINH TẾ SỐ
PHẦN 2: NHỮNG MÔ HÌNH MỚI CHO TIẾP THỊ TRONG NỀN KINH TẾ SỐ
5. HÀNH TRÌNH KHÁCH HÀNG MỚI
6. CHỈ SỐ HIỆU QUẢ TIẾP THỊ
7. HÌNH MẪU NGÀNH VÀ CÁCH ÁP DỤNG TỐT NHẤT
PHẦN III: CÁC CHIẾN THUẬT TIẾP THỊ ÁP DỤNG TRONG NỀN KINH TẾ SỐ
8. TIẾP THỊ LẤY CON NGƯỜI LÀM TRUNG TÂM
9. TIẾP THỊ NỘI DUNG NHẰM TẠO SỰ TÒ MÒ ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU
10. TIẾP THỊ ĐA KÊNH
11. TIẾP THỊ GẮN KẾT ĐỂ TĂNG CƯỜNG MỨC ĐỘ QUAN HỆ THƯƠNG HIỆU
LỜI BẠT: ĐẠT ĐẾN KHOẢNH KHẮC WOW!
Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu!