QUẢNG CÁO VÀ TÂM TRÍ NGƯỜI TIÊU DÙNG
Đây là ấn phẩm mới của cuốn "Quảng cáo và tâm trí người tiêu dùng", nhà nghiên cứu thị trường danh tiếng đồng thời là nhà tâm lý học Max Sutherland khám phá ra những bí mật của các chiến dịch thành công trên các phương tiện truyền thông, bao gồm cả quản cáo trên Internet. Sử dụng những quản cáo nổi tiếng quốc tế làm ví dụ, cuốn sách này đưa chúng ta vào tâm trí người tiêu dùng để giải thích những thông điệp quản cáo hiệu quả hoặc không hiệu quả và nguyên do vì sao.
Quảng cáo và tâm trí người tiêu dùng không chỉ là cuốn sách chỉ ra những thủ thuật cho các nhà làm quảng cáo, nó còn là cuốn sách dành cho tất cả những ai muốn biết về quản cáo hoạt động ra sao và có ảnh hưởng tới chúng ta như thế nào - cho người kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ, cho các đại lý quản cáo, các nhà marketing cũng như các sinh viên học về ngành quản cáo và hành vị của người tiêu dùng.
NHỮNG LỜI KHEN DÀNH CHO CUỐN SÁCH:
"Một cuốn sách cần thiết cho tất cả những người làm nghề và những ai quan tâm tới quản cáo hiệu quả như thế nào" John Zeigler, Giám đốc của Digital Stragedy, DDB Worldwide
"Làm sáng tỏ "Ma thuật" của quảng cáo qua việc giải thích sâu sắc và thực tế điều gì khiến những quản cáo tốt và hiệu quả.." Sara Lipson, Giám đốc Consumer Science, AT&T
"Tiết lộ bí mật về quản cáo hiệu quả qua sự nghiên cứu quảng cáo công phu, cuốn sách nyaf nên có trên giá sách của mọi nhà quản lý" Lawrence ANG, Giảng viên khoa quản lý - Macquarie Graduate of Management.
GIỚI THIỆU
Khái niệm quản cáo có vẻ được thêu dệt với những điều bí ẩn và những mâu thuẫn hiển nhiên. Quyển sách này sẽ giải thích một vài trong nhưng mâu thuẫn đó. Phần A đã được đăng tải trên những chuyên mục của nhiều tạp chí và ẩn bản thương mại; Phần B sẽ bao gồm những bài báo sau đó. Bạn có thể tìm đọc thêm những tư liệu ở trang web www.adandmind.com.
Sách này không chỉ dành cho nhà quản cáo và các công ty quản cáo, mà còn dành cho những người mà quản cáo hướng đến. Như lời của David Ogilvy, một huyền thoại về quản cáo, từng phát biểu " người tiêu dùng không phải kẻ khờ, cô ta là vợ của bạn đấy. Vợ, chồng, người yêu, con cái... tất cả đều là người tiêu dùng. Họ không phải kẻ ngu. Họ chính là bạn, cũng chính là tôi.
Nhiều năm trước đây, nhà quản cáo thương lâm vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan khi: "Tôi biết phân nửa chiến dịch quản cáo của tôi là lãng phí. Nhưng tôi không biết nửa nào!". Những sự phát triển về nghiên cứu thị trường đã dần thay đổi chuyện đó, bằng cách tăng khả năng giúp nhà quản cáo xác định được cái gì hiệu quả, cái gì không hiệu quả. Quyển sách này là kết tinh của những kinh nghiệm theo dõi tác động của hàng tram chiến dịch quản cáo, tuần này sang tuần khác, trong hơn 15 năm.
Hầu như chúng ta ai cũng quan tâm đến quản cáo. Một người tiêu dùng bình thường tiếp xúc với hàng trăm mẩu quảng cáo mỗi ngày. Tính đến cuối đời, chúng ta có lẽ đã tốn một năm rưỡi xem các mẩu quản cáo trên TV. Thế mà quảng cáo vẫn tiếp tục là ẩn số...
Tuy nhiên, hầu hết những chiến dịch quản cáo không phải là quản cáo tin tức. Hầu hết quản cáo mà chúng ta gặp không chứa đựng thông tin, và vì thế khiến chúng ta khó mà thấy ảnh hưởng của chúng. Là người tiêu dùng, chúng ta thường tin rằng nó không ảnh hưởng gì đến bản thân chúng ta. Tuy nhiên, nhà quảng cáo vẫn tiếp tục quản cáo. Nghĩa là nó vẫn có một chút ảnh hưởng gì đó - Nhưng vấn đề là ảnh hưởng đến ai, và chính xác là ảnh hưởng như thế nào?
Cuốn sách này sẽ vén lớp màn bí ẩn vể tác động của quảng cáo, và miêu tả một vài cơ chế tâm lý học đằng sau. Sách được viết, trước tiên là cho những người chi tiền cho quản cáo và người làm ra mẫu quảng cáo. Nói cách khác, những cá nhân có liên quan đến quản cáo: Tổng giám đốc tiếp thị, giám đốc tiếp thị, giám đốc sản phẩm, giám đốc quảng cáo, nhân viên quan hệ khách hàng, nhám nhân viên truyền thông và các nhân viên bộ phận sáng tạo.
Sách này sẽ giúp các công ty quản cáo phân tích nguyên do thành công và thất bại. Giúp nhà quảng cáo đạt kết quả cáo hơn từ ngân sách quảng cáo và công ty quảng cảo của mình...
MỤC LỤC:
PHẦN A: VÌ SAO TRONG MỘT THỜI GIAN DÀI, QUẢNG CÁO VẪN ĐƯỢC COI LÀ BÍ ẨN
1. TÁC ĐỘNG ĐẾN NGƯỜI KHÁC: NHỮNG HUYỄN HOẶC VẢ THỰC TẾ
2. HÌNH ẢNH TRONG TÂM TRÍ VÀ THỰC TẾ: NHÌN NHẬN MỌI VẬT DƯỚI GÓC ĐỘ KHÁC NHAU
3. QUẢNG CÁO TIỀM THỨC: ĐIỀU HUYỄN HOẶC LỚN NHẤT
4. PHỤC TÙNG ĐA SỐ: SỰ LỰA CHỌN DỄ DÀNG
5. THÔNG ĐIỆP QUẢN CÁO: VÒNG VO VÀ GIÁN TIẾP
6. HOẠT ĐỘNG NGẦM: TRẢ TIỀN ĐƯA SẢN PHẨM VÀO GIẢI TRÍ
7. NHỮNG BIỂU TƯỢNG KHÔNG LỜI VÀ DẤU ẤN CÁ NHÂN
8. TRẢI NGHIỆM GIÁN TIẾP VÀ THỰC TẾ ẢO
9. THÔNG ĐIỆP, LỜI NHẮC NHỞ VÀ SỰ TƯỞNG THƯỞNG: QUẢNG CÁO "NÓI CHUYỆN" VỚI CHÚNG TA NHƯ THẾ NÀO
10. TÔI ĐANG XEM GÌ THẾ NÀY
11. TIẾP CẬN QUẢNG CÁO DỰA VÀO HÀNH VI: NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐẶT TRONG TẦM NGẮM
12. NHỮNG HẠN CHẾ TRONG QUẢNG CÁO
PHẦN B: CHIẾN LƯỢC NÀO HIỆU QUẨ, KHÔNG HIỆU QUẢ, VÀ NGUYÊN DO ĐẰNG SAU
GIỚI THIỆU
13. KHẢO SÁT LIÊN TỤC: BẠN ĐANG CÓ BỊ THEO DÕI?
14. TUNG SẢN PHẨM MỚI: ĐỪNG BỎ CUỘC QUÁ SỚM
15. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG XOAY QUANH NHỮNG NGĂN TỦ TRÍ NHỚ CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG
16. CHUYỆN GÌ XẢY RA KHI BẠN NGỪNG QUẢNG CÁO?
17. TÌNH HIỆU QUẢ CỦA NHỮNG QUẢNG CÁO HÀI HƯỚC
18. NGHIÊN CỨU CÁCH SỬ DỤNG HIỆU QUẢ QUẢNG CÁO THỜI LƯỢNG NGẮN
19. QUẢNG CÁO THỜI VỤ
20. KHI CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO BỊ PHÂN TÁN VÀ TRỞ NÊN KÉM HIỆU QUẢ
21. VÌ SAO QUẢNG CÁO TRÊN ĐÀI PHÁT THANH KHÓ NHỚ
22. TỐI ƯU HIỆU QUẢ QUẢNG CÁO: PHÁT TRIỂN CHO THƯƠNG HIỆU MỘT PHONG CÁCH THỐNG NHẤT VÀ ĐỘC ĐÁO.
23. PHẦN TIẾP THEO
24. KHẢO SÁT ẢNH HƯỞNG THƯƠNG HIỆU VÀ CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN
25. MẠNG INTERNET: QUẢNG CÁO TRONG KỲ NGUYÊN MỚI
26. TIẾP CẬN TÂM TRÍ: NGƯỜI XEM THẤY QUẢN CÁO CỦA BẠN, NHƯNG LIỆU HỌ CÓ GHI NHỚ
27. CÁC CHỈ TIÊU ĐO LƯỜNG HIỆU ỨNG CỦA QUẢNG CÁO TRONG KÝ ỨC NGƯỜI XEM
28. MUA SẮM HỌC
29. KẾT LUẬN
PHỤ LỤC: LÀM SAO ĐỂ KÍCH THÍCH SỰ NHẬN BIẾT QUẢNG CÁO?
Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu cuốn sách tới quý độc giả!