Giáo trình quản trị marketing|Quản trị marketing|sách marketing Đặt sách theo yêu cầu

Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất lồng thỏ công nghiệp giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng gà trọi Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Phân phối máy làm cám uy tín, giá rẻ, miễn phí ship hàng toàn quốc Cung cấp lồng công nghiệp chất lượng thép không rỉ, mối hàn chắc chắn

Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

GIÁO TRÌNH QUẢN TRỊ MARKETING (ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN)

  • Lượt người xem: 1912
  • Đánh giá:
    (0 lần đánh giá)
Sách nên mua kèm với sách này:

GIÁO TRÌNH QUẢN TRỊ MARKETING (ĐẠI HỌC KINH TÊ QUỐC DÂN)

 

 

 

LỜI NÓI ĐẦU

 

 

 

Marketing với tư cách là khoa học và nghệ thuật trong kinh doanh đã và đang vận dụng phổ biến mang lại thành công cho nhiều doanh nghiệp, tổ chức và quốc gia trên thế giới. Chức năng quản trị marketing đã, đang giữ vai trò  quan trọng việc tạo lập, duy trì và phát triển các doanh nghiệp trong thời đại mở cửa hội nhập và kinh tế tri thức. Dưới các điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế và sự phát triển của công nghệ số, quản trị marketing đang phát triển ngày càng mạnh mẽ với nhiều kiến thức và kỹ năng mới ở mọi lĩnh vực hoạt động trên thế giới.

 

Thực tiễn cho thấy, các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến việc nghiên cứu ứng dụng các kiến thức và kỹ năng quản trị marketing hiện đại trong kinh doanh. Để thành công trên thị trường, đòi hỏi các nhà quản trị phải có kiến thức, kỹ năng để phát triển được các chiến lược, kế hoạch và biện pháp marketing hiệu quả.

 

Để phục vụ nhu cầu học và nghiên cứu về quản trị marketing, chúng tôi biên soạn cuốn giáo trình Quản trị marketing này nhằm mục đích cung cấp cho người học và bạn đọc những kiến thức cô đọng, súc tích và đầy đủ về hoạt động quả trị marketing của trong các doanh nghiệp.

 

Nội dung của cuốn giáo trình được viết dưới góc độ nhà quản trị marketing - những người có trách nhiệm điều hành toàn bộ hoạt động marketing của một doanh nghiệp/tổ chức. Xuyên suốt toàn bộ nội dung của giáo trình là quan điểm tập trung vào định hướng hoạt động quản trị, nội dung các công việc của nhà quản trị marketing và quy trình các bước thực hiện hoạt động marketing.

 

Dựa trên những kinh nghiệm trong giảng dạy, thông tin phản hồi từ người học và kinh nghiệm thực tế của các doanh nghiệp, chúng tôi cũng đã cố gắng viết các vấn đề lý thuyết quản trị marketing mang tính chất khái quát cao, dễ hiểu và có liên quan thực tiễn Việt Nam.

 

Nội dung giáo trình cũng đã cập nhật những kiến thức mới nhất về quản trị marketing từ các quốc gia phát triển như Hoa Kỳ, Anh. Cấu trúc giáo trình gồm 16 chương đi theo các hoạt động có tính logic chặt chẽ của quá trình quản trị marketing.

 

Những nội dung trọng tâm và khác biệt của giáo trình tập trung vào quá trình và các công cụ lập kế hoạch marketing cho các sản phẩm/thị trường cụ thể, nội dung và quy trình đưa ra các quyết định marketing cụ thể. Cung cấp cho người học quan điểm nhận thức, kiến thức và kỹ năng  thực hiện các hoạt động quản trị marketing bao trùm từ hoạt động thông tin, quản trị chiến lược marketing đến quản trị các nhóm biện pháp marketing cụ thể. 

 

Tính hệ thống và khoa học của các nội dung trong giáo trình gắn liền với quá trình quản trị marketing sẽ giúp người học dễ dàng nắm bắt được kiến thức quản trị marketing toàn diện, hệ thống và dễ dàng vận dụng vào thực tiễn kinh doanh.

 

Nếu cuốn "marketing căn bản" tập trung vào trả lời câu hỏi các kiến thức marketing là gì thì trong giáo trình "Quản trị marketing" chúng tôi tập trung cào câu trả lời các câu hỏi: làm thế nào để xây dựng các kế hoạch và chương trình marketing? tổ chức thực hiện các hoạt động marketing đó như thế nào? Thực hiện các công việc marketing theo quy trình các bước công việc ra sao? Nội dung các quyết định marketing cụ thể trong thực tế? Trong đó, giáo trình đặc biệt trú trọng đến quy trình thông qua các quyết định marketing và công việc tổ chức thực hiện từng bước tròng quy trình - những vấn đề mà các sách marketing hiện tại thường chưa quan tâm đầy đủ.

 

Nội dung của giáo trình "quản trị marketing" đã được tập thể tác giả cố gắng đảm bảo phối hợp giữa lý thuyết và thực tiễn, giữa quan điểm cơ bản, nguyên lý và quy trình quản trị cho các hoạt động marketing từ chiến lược đến các sách lược cụ thể.

 

Giáo trình biên soạn phục vụ trực tiếp sinh viên và học viên cao học chuyên ngành marketing. Tuy nhiên, các nhà kinh doanh, các chuyên gia marketing và các nhà nghiên cứu cũng như các sinh viên và học viên cao học ngành kinh tế và kinh doanh đều có thể tìm thấy trong cuốn giáo trình này những kiến thức cần thiết toàn diện về quản trị marketing.

 

Trong quá trình viết cuốn giáo trình này, tập thể tác giả đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình và hiệu quả của giảng viên khoa marketing, Đại học Kinh tế quốc dân. Xin trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của các đồng nghiệp. Chúng tôi cũng chân thành cảm ơn các nhà quản trị doanh nghiệp đã giúp đỡ cung cấp thông tin và tư liệu cho các tình huống thực tế của Việt Nam.

 

Mặc dù đã rất cố gắng nhưng chúng tôi vẫn nhận thấy cuốn giáo trình không thể tránh khỏi còn những hạn chế và sai sót. Chúng tôi rất mong nhận được sự góp ý của bạn đọc để hoàn thiện giáo trình trong các lần xuất bản sau. PGS.TS Trương Đình Chiến

 

 

 

MỤC LỤC

 

CHƯƠNG 1: BẢN CHẤT CỦA QUẢN TRI MARKETING

 

1.1 BẢN CHẤT CỦA MARKETING

 

1.2 CÁC QUAN ĐIỂM ĐỊNH HƯỚNG QUẢN TRỊ MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP

 

1.3 QUẢN TRỊ MARKETING

 

1.4 QUÁ TRÌNH CUNG ỨNG GIÁ TRỊ CHO KHÁCH HÀNG VÀ QUẢN TRỊ MARKETING

 

CHƯƠNG 2: PHÁT TRIỂN KẾ HOẠCH VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING

 

2.1 BẢN CHẤT CỦA VIỆC LẬP KẾ HOẠCH VÀ CÁC CẤP LẬP KẾ HOẠCH

 

2.2 NỘI DUNG VÀ QUÁ TRÌNH LẬP KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC

 

2.3 LẬP KẾ HOẠCH MARKETING

 

2.4 MỐI QUAN HỆ GIỮA KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC VÀ KẾ HOẠCH MARKETING

 

CHƯƠNG 3: QUẢN TRỊ THÔNG TIN VÀ NGHIÊN CỨU MARKETING

 

3.1  HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING (TRỢ GIÚP RA QUYẾT ĐỊNH - MDSS)

 

3.2 NGHIÊN CỨU MARKETING

 

3.3 ĐO LƯỜNG VÀ DỰ BÁO CẦU THỊ TRƯỜNG VÀ LƯỢNG BÁN

 

CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VÀ NGUỒN LỰC MARKTETING CỦA DOANH NGHIỆP

 

4.1 KHÁI NIỆM, ĐẶC ĐIỂM, Ý NGHĨA CỦA VIỆC PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING

 

4.2 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING VĨ MÔ

 

4.3 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NGÀNH HAY MÔI TRƯỜNG CẠNH TRANH

 

4.4 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ VÀ NGUỒN LỰC MAREKTING CỦA DOANH NGHIỆP

 

4.5 SỬ DỤNG PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING TRONG LÀM QUYẾT ĐỊNH MARKETING

 

CHƯƠNG 5: PHÂN TÍCH HÀNH VI CỦA KHÁCH HÀNG

 

5.1 THỊ TRƯỜNG TIÊU DÙNG CÁ NHÂN VÀ HÀNH VI CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG CÁ NHÂN

 

5.2 THỊ TRƯỜNG VÀ HÀNH VI MUA CỦA CÁC TỔ CHỨC

 

5.3 SỬ DỤNG KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU HÀNH VI MUA TRONG QUẢN TRỊ MARKETING

 

CHƯƠNG 6: PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH VÀ XÁC ĐỊNH LỢI THẾ CẠNH TRANH KHÁC BIỆT

 

6.1 QUAN ĐIỂM MARKETING VỀ CẠNH TRANH

 

6.2 NGHIÊN CỨU ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

 

6.3 XÁC ĐỊNH LỢI THẾ CẠNH TRANH BỀN VỮNG VÀ SỬ DỤNG PHÂN TÍCH CẠNH TRANH TRONG QUẢ TRỊ MARKETING

 

CHƯƠNG 7: PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG VÀ LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU

 

7.1 XÁC ĐỊNH VỊ THẾ HIỆN TẠI CỦA DOANH NGHIỆP TRÊN THỊ TRƯỜNG

 

7.2 XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG HAY THỊ TRƯỜNG CẦN PHÂN ĐOẠN

 

7.3 PHÂN CHIA THỊ TRƯỜNG THEO CÁC TIÊU THỨC PHÙ HỢP

 

7.4 ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG CỦA CÁC ĐOẠN THỊ TRƯỜNG VÀ PHÂN TÍCH LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU

 

7.5 LỰA CHỌN CÁC PHƯƠNG THỨC MARKETING NHẰM KHAI THÁC CÁC ĐOẠN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU

 

7.6 HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC MARKETING VÀ MARKETING - MIX

 

CHƯƠNG 8: LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC MARKETING KHÁC BIỆT HÓA, ĐỊNH VỊ, THEO VỊ THẾ CỦA DOANH NGHIỆP VÀ CHUỖI GIÁ TRỊ

 

8.1 CÁC CHIẾN LƯỢC KHÁC BIỆT HÓA

 

8.2 ĐỊNH VỊ VÀ CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ

 

8.3 CHIẾN LƯỢC MARKETING THEO VỊ THẾ CẠNH TRANH

 

8.4 CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING THEO CHUỖI GIÁ TRỊ

 

CHƯƠNG 9: CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING THEO CHU KỲ SỐNG SẢN PHẨM

 

9.1 CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI

 

9.2 CHIẾN LƯỢC MARKETING THEO CHU KỲ SỐNG SẢN PHẨM

 

CHƯƠNG 1O: QUẢN TRỊ SẢN PHẨM VÀ THƯƠNG HIỆU

 

10.1 CÁC VẤN ĐỀ CƠ BẢN TRONG QUẢN TRỊ SẢN PHẨM

 

10.2 QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU

 

10.3 KIỂM TRA SẢN PHẨM

 

10.4 TỔ CHỨC QUẢN TRỊ SẢN PHẨM VÀ THƯƠNG HIỆU

 

CHƯƠNG 11: QUẢN TRỊ GIÁ

 

11.1 ĐỊNH GIÁ BÁN SẢN PHẨM

 

11.2 CHIẾN LƯỢC GIÁ VÀ PHÂN BIỆT GIÁ

 

11.3 CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ THAY ĐỔI /ĐIỂU CHỈNH GIÁ

 

CHƯƠNG 12: QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI

 

12.1 BẢN CHẤT VÀ CHỨC NĂNG CỦA HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI

 

12.2 CẤU TRÚC, HOẠT ĐỘNG VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC CỦA KÊNH PHÂN PHỐI

 

12.3 TỔ CHỨC/THIẾT KẾ KÊNH PHÂN PHỐI

 

12.4 QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI

 

12.5 QUYẾT ĐỊNH PHÂN PHỐI HÀNG HÓA VẬT CHẤT

 

12.6 CÁC TRUNG GIAN BÁN BUÔN VÀ BÁN LẺ TRONG KÊNH PHÂN PHỐI

 

CHƯƠNG 12: QUẢN TRỊ TRUYỀN THÔNG MARKETING

 

13.1 KHÁI QUÁT VỂ TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP

 

13.2 LẬP KẾ HOẠCH VÀ THỰC HIỆN CÁC CHƯƠNG TRÌNH QUẢNG CÁO

 

13.3 LẬP KẾ HOẠCH VÀ THỰC HIỆN CÁC CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN BÁN HÀNG (KHUYẾN MẠI)

 

13.4 LẬP KẾ HOẠCH VÀ THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG QUAN HỆ CÔNG CHÚNG (PR)

 

13.5 QUẢN TRỊ BÁN HÀNG

 

CHƯƠNG 14: QUẢN TRỊ MARKETING TRỰC TIẾP VÀ TRỰC TUYẾN

 

14.1 MARKETING TRỰC TIẾP

 

14.2 INTERNET MARKETING

 

CHƯƠNG 15: TỔ CHỨC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING

 

15.1 HỆ THỐNG TỔ CHỨC QUẢN TRỊ MARKETING

 

15.2 THỰC HIỆN KẾ HOẠCH VÀ BIỆN PHÁP MARKETING

 

CHƯƠNG 16: ĐÁNH GIÁ, KIỂM SOÁT VÀ ĐIỀU CHỈNH HOẠT ĐỘNG MARKETING

 

16.1 VAI TRÒ VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ VÀ ĐIỀU CHỈNH MARKETING

 

16.2 HỆ THỐNG CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING

 

16.3 THỰC HIỆN KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ VÀ ĐIỀU CHỈNH MARKETING

 

TÀI LIỆU THAM KHẢO

 

 

Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu cuốn sách tới quý độc giả!

 

 

 

Chưa có nhận xét nào. Bạn là người đầu tiên?
Các Sản Phẩm Liên Quan

 1 2 3 > 
Từ khóa : Giáo trình quản trị marketing, giao trinh quan tri marketing, quản trị marketing, sách marketing, sách marketing hay

Kết nối với chúng tôi