Quản trị marketing định hướng giá trị|Quản trị marketing|sách quản trị marketing Đặt sách theo yêu cầu

Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất lồng thỏ công nghiệp giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng gà trọi Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Phân phối máy làm cám uy tín, giá rẻ, miễn phí ship hàng toàn quốc Cung cấp lồng công nghiệp chất lượng thép không rỉ, mối hàn chắc chắn

Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

QUẢN TRỊ MARKETING ĐỊNH HƯỚNG GIÁ TRỊ (LÊ THẾ GIỚI)

  • Lượt người xem: 2378
  • Đánh giá:
    (0 lần đánh giá)
Sách nên mua kèm với sách này:

QUẢN TRỊ MARKETING ĐỊNH HƯỚNG GIÁ TRỊ (PGS.TS. LÊ THẾ GIỚI)

 

LỜI NÓI ĐẦU

 

 

Sự phát triển của tư duy marketing: Thế giới kinh doanh đã có những biến đổi lớn lao và căn bản kể từ thập niên 60, khi những cuốn sách đầu tiên giới thiệu một cách có hệ thống các lý luận và thực tiễn marketing xuất hiện.

 

Những tác động lớn đến từ quá trình toàn cầu hóa và cuộc cách mạng thông tin đã làm thay đổi những vấn đề cơ bản của thị trường, khách hàng và cạnh tranh. So với trước kia, các thị trường ngày nay ngày càng trở lên có tính liên thông hơn. Quá trình sát nhập và phân mảnh thị trường cũng diễn ra một cách mạnh mẽ hơn.

 

Dưới sức ép cạnh tranh gia tăng nhanh chóng, các doanh nghiệp phải tìm cách thỏa mãn nhu cầu của khách hàng tốt hơn các đối thủ trong khi cố gắng duy trì các nguồn lợi nhuận của mình. Nhiều kỹ thuật và công nghệ quản lý mới như quản trị chất lượng toàn diện, quản trị quan hệ khách hàng, sản xuất tinh gọn, marketing tích hợp, liên kết và hợp tác...được phát triển và ứng dụng rộng rãi.

 

Khách hàng ngày càng được thỏa mãn tốt hơn, có nhiều lựa chọn hơn và do vậy, họ có quyền lực lớn hơn trên thị trường. Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và truyền thông, khách hàng ngày càng được tiếp cận nhiều thông tin hơn, thông minh hơn trong các đánh giá và trở lên khó tính và thực dụng hơn trong các lựa chọn sản phẩm.

 

Thực tế này cũng đang được nhận thấy trên thị trường Việt Nam, một thị trường biến đổi mạnh mẽ để hòa nhập với thế giới. Những thay đổi đó đòi hỏi các doanh nghiệp và các nhà làm marketing phải liên tục tìm kiếm, thử nghiệm và phát triển các công thức thành công mới.

 

Trong gần nửa thế kỷ biến động đó, người ta lại nhận thấy có khá nhiều quan điểm marketing và kinh doanh được đề xuất, thử nghiệm và theo đuổi. Các tư duy marketing đã lần lượt ra đời, phát triển và kế thừa nhau theo tiến trình phát triển của thực tiễn kinh doanh thế giới. Từ thực tiễn hoạt động marketing của các doanh nghiệp, dựa trên các nghiên cứu của Doyle (2000), chúng tôi có thể tạm tổng kết ra bốn giai đoạn của tư duy marketing (còn được xem như là bốn quan điểm hay trường phái marketing)

 

- Marketing giao dịch (transactional Marketing): Marketing giao dịch tập trung vào sự trao đổi và tìm kiếm lợi nhuận thông qua sản lượng bán. Những chỉ số đo lường quan trọng thể hiện hiệu quả hoạt động kinh doanh là doanh số bán và lợi nhuận ngắn hạn, do vậy, các quyết định marketing sẽ tập trung nhiều vào việc tăng cường hiệu quả của các hoạt động bán hàng, marketing được xem như một nỗ lực của doanh nghiệp hướng tới vừa thúc đẩy các giao dịch giữa người bán và người mua.

 

- Marketing thương hiệu (Brand Marketing): Ở giai đoạn này, các doanh nghiệp tập trung vào việc gia tăng giá trị của sản phẩm thông qua việc xây dựng hình ảnh thương hiệu khác biệt và các lợi ích liên quan đến sản phẩm. Thương hiệu được xem là nền tảng để xây dựng sức mạnh cạnh tranh trên thị trường. Trong marketing thương hiệu, lòng trung thành của khách hàng được các doanh nghiệp tập trung xây dựng thông qua việc hình thành các mối quan hệ tình cảm giữa phong cách sống của khách hàng và phong cách sống gắn với thương hiệu. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra với các doanh nghiệp là việc xác định các điểm phân biệt có giá trị đối với khách hàng ở các thị trường khác nhau thường không đơn giản, đặc biệt trong thời kỳ toàn cầu hóa và cạnh tranh quốc tế. Thêm vào đó là việc tìm cách gia tăng giá trị cho thương hiệu và chuyển giao nó cho khách hàng thường là một quá trình phức tạp, lâu dài và mang tính rủi ro cao.

 

- Marketing quan hệ (Relationship Marketing): Trong marketing quan hệ, việc giữ khách hàng được xem là yếu tố chiến lược then chốt. Marketing quan hệ được xây dựng quan điểm cho rằng lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ bền vững thông qua lòng trung thành của khách hàng và sự lưu giữ khách hàng một cách lâu dài. Các doanh nghiệp tập trung mọi nỗ lực của mình vào việc khai thác các khách hàng hiện tại, gia tăng giá trị của từng khách hàng và xây dựng lòng trung thành của họ đối với công ty thông qua việc tạo dựng thói quen mua sản phẩm của mình.

 

- Marketing giá trị (Value Based Marketing - VBM): Marketing giá trị tập trung vào việc xây dựng một hệ thống marketing tích hợp  trong đó tất cả các quá trình và nỗ lực marketing  phải hướng đến việc chuyển giao nhiều hơn giá trị cho khách hàng và xây dựng giá trị cho các cổ đông/chủ sở hữu doanh nghiệp. Những người theo quan điểm marketing giá trị cho rằng để cạnh tranh hiệu quả, doanh nghiệp cần làm nhiều hơn việc xây dựng một thương hiệu hay các mối quan hệ, đó là việc tạo dựng giá trị.

 

Thương hiệu và các mối quan hệ vẫn rất quan trọng, tuy nhiên với những thay đổi của môi trường kinh doanh, doanh nghiệp cần phải xác lập lợi thế cạnh tranh bền vững cho mình thông qua việc cung cấp một tổng thể giá trị vượt trội cho khách hàng. "Bằng việc chuyển giao những giá trị vượt trội cho khách hàng, doanh nghiệp sẽ nhận được những giá trị vượt trội cho cổ đông và chủ sở hữu" (Doyle, 2000)

 

Với mong muốn cung cấp thêm cho độc giả Việt Nam một cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về quản trị marketing hiện đại, chúng tôi biên soạn lại cuốn giáo trình Quản trị marketing với cách tiếp cận quản trị và mang tính chiến lược hơn dưới tên gọi Quản trị marketing định hướng giá trị.

 

Trong cuốn sách này, chúng tôi muốn giới thiệu  với người đọc hệ thống tư duy  và thực hành quản trị marketing hiện đại được các công ty thành công trên thế giới  đang thực hành và theo đuổi. Chúng tôi hy vọng và bổ sung thêm cho cộng đồng kinh doanh Việt Nam một cách nhìn khác về hoạt động Quản trị marketing Hiện đại...

 

Marketing định hướng giá trị nhắm đến việc sáng tạo và chuyển giao các giá trị vượt trội hơn cho khách hàng với chi phí hợp lý, trên cơ sở đó tạo ra giá trị giành cho các cổ đông và các nhà đầu tư của doanh nghiệp. Những câu hỏi chính trong marketing định hướng giá trị là: Giá trị nào sẽ được tạo ra và tạo ra như thế nào? Giá trị đó được chia sẻ như thế nào giữa khách hàng và doanh nghiệp? Làm thế nào để quá trình sáng tạo và chia sẻ giá trị đó được thực hiện tốt nhất trong doanh nghiệp và trên thị trường?...

 

 

Quản trị marketing định hướng giá trị được biên soạn để phục vụ cho các sinh viên kinh tế, các nhà quản trị và đội ngũ các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực kinh doanh và marketing. Đặc biệt, đây là giáo trình căn bản các sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh và marketing. Nó đồng thời là sách tham khảo cho những người yêu thích kinh doanh và marketing, muốn hoàn thiện nhận thức của mình về một lĩnh vực mới mẻ những đầy hấp dẫn.

 

Trong quá trình biên soạn chúng tôi nhận được sự giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần của nhiều cá nhân và tổ chức. Chúng tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn đối với Trường Đại Học Kinh Tế - Đại Học Đà Nẵng và đặc biệt là các đồng nghiệp và sinh viên trong khoa quản trị kinh doanh, Đại học kinh tế Đà Nẵng đã giúp đỡ và động viên cũng như chia sẻ những ý kiến quý báu cho những vấn đề chi tiết của giáo trình. Chúng tôi cũng bày tỏ lòng biết ơn đến những nhà quản trị và marketing trong các doanh nghiệp đã có những gợi ý và phản biện một cách sâu sắc những vấn đề của cuốn sách này.

 

 

MỤC LỤC

 

PHẦN 1: THẤU HIỂU MARKETING ĐỊNH HƯỚNG GIÁ TRỊ

 

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ QUẢN TRỊ MARKETING

 

1. TỔNG QUAN VỀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA LÝ THUYẾT VÀ THỰC TIỄN MARKETING

 

2. KHÁI NIỆM CƠ BẢN

 

3. QUẢN TRỊ MARKETING: NỀN TẢNG VÀ CÁC TRIẾT LÝ

 

4. TIẾN TRÌNH QUẢN TRỊ MARKETING, TIẾN TRÌNH SÁNG TẠO VÀ PHÂN PHỐI GIÁ TRỊ

 

CHƯƠNG 2: TẠO DỰNG GIÁ TRỊ, SỰ THỎA MÃN VÀ LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG

 

1. ĐỊNH NGHĨA GIÁ TRỊ VÀ SỰ THỎA MÃN CỦA KHÁCH HÀNG

 

2. CÁC YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH SỰ THÀNH ĐẠT TRONG KINH DOANH

 

3. PHÂN PHỐI GIÁ TRỊ VÀ SỰ THỎA MÃN CHO KHÁCH HÀNG

 

4. THU HÚT KHÁCH HÀNG MỚI VÀ DUY TRÌ KHÁCH HÀNG CŨ

 

5. MARKETING QUAN HỆ

 

6. KHẢ NĂNG SINH LỢI CỦA KHÁCH HÀNG

 

CHƯƠNG 3: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC MARKETING

 

1. TỔNG QUAN VỀ HOẠCH ĐỊNH  VÀ CHIẾN LƯỢC

 

2. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CÔNG TY

 

3. HOACH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC ĐƠN VỊ KINH DOANH

 

4. CHIẾN LƯỢC MARKETING

 

PHẦN II: XÁC ĐỊNH GIÁ TRỊ

 

CHƯƠNG 4: HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING VÀ MÔI TRƯỜNG MARKETING

 

1. ĐỊNH HƯỚNG THỊ TRƯỜNG VÀ VIỆC HỌC TẬP CỦA TỔ CHỨC

 

2. QUAN TRỊ THÔNG TIN MARKETING

 

3. MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ RÁ SOÁT MÔI TRƯỜNG MARKETING

 

4. CÁC YẾU TỐ CẤU THÀNH MÔI TRƯỜNG MARKETING

 

5. NHỮNG XU HƯỚNG NỔI BẬT CỦA MÔI TRƯỜNG KINH DOANH MỚI

 

CHƯƠNG 5: PHÂN TÍCH HÀNH VI KHÁCH HÀNG

 

1. THI TRƯỜNG TIÊU DÙNG VÀ HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG

 

2. THÌ TRƯỜNG TỔ CHỨC VÀ HÀNH VI KHÁCH HÀNG TỔ CHỨC

 

CHƯƠNG 6: PHÂN TÍCH CẠNH TRANH VÀ CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH

 

1. PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

 

2. CÁC VỊ THẾ CẠNH TRANH

 

3. CÁC CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH

 

4. CÂN BẰNG ĐỊNH HƯỚNG THEO KHÁCH HÀNG VÀ ĐỔI THỦ CẠNH TRANH

 

CHƯƠNG 7: PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG VÀ LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU

 

1. ĐO LƯỜNG VÀ DỰ BÁO NHU CẦU THỊ TRƯỜNG

 

2. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG

 

3. LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU

 

CHƯƠNG 8: CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ VÀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

 

1. NHỮNG NỀN TẢNG TẠO SỰ KHÁC BIỆT

 

2. PHÁT TRIỂN VÀ TRUYỀN THÔNG CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ

 

3. CHIẾN LƯỢC TÁI ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM

 

4. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU MẠNH

 

PHẦN 3: PHÁT TRIỂN GIÁ TRỊ

 

CHƯƠNG 9: QUẢN TRỊ SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ

 

1. KHÁI NIỆM VỀ SẢN PHẨM VÀ PHỐI THỨC SẢN PHẨM

 

2. CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ DÒNG SẢN PHẨM

 

3. QUYẾT ĐỊNH VỀ PHỐI THỨC SẢN PHẨM

 

4. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI

 

5. CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING THEO CHU KỲ SỐNG SẢN PHẨM

 

6. QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM

 

7. QUYẾT ĐỊNH VỀ DỊCH VỤ

 

CHƯƠNG 10: QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC VÀ CHÍNH SÁCH GIÁ

 

1. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC ĐỊNH GIÁ

 

2. CÁC CÁCH TIẾP CẬN ĐỊNH GIÁ

 

3. CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ CHO SẢN PHẨM MỚI

 

4. CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM CẢI TIẾN VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG

 

5. CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIA CHO PHỐI THỨC SẢN PHẨM

 

6. CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ LINH HOẠT

 

7. QUYẾT ĐỊNH THAY ĐỔI GIÁ SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ

 

PHẦN IV: CHUYỂN GIAO VÀ PHÂN PHỐI GIÁ TRỊ

 

CHƯƠNG 11: QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG VÀ KÊNH MARKETING

 

1. DẪN NHẬP VỀ CHUỖI CUNG ỨNG\

 

2. TỔNG QUAN VỀ KÊNH MARKETING

 

3. PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI HIỆU QUẢ

 

4. HÀNH VI VÀ TỔ CHỨC KÊNH

 

5. CÁC QUYẾT ĐỊNH QUẢN TRỊ KÊNH

 

6. HẬU CẦN MARKETING VÀ QUẢN TRỊ MẠNG CUNG ỨNG

 

CHƯƠNG 12: TRUYỀN THÔNG MARKETING  TÍCH HỢP

 

1. TRUYỀN THÔNG MARKETING ĐỊNH HƯỚNG TRUYỀN THÔNG TÍCH HỢP

 

2. QUẢN TRỊ CÁC CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐÔNG

 

CHƯƠNG 13: TỔ CHỨC THỰC THI VÀ KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG MARKETING

 

1. CÁC VẤN ĐỀ VỀ THỰC THI MARKETING

 

2. CÁCH THỨC TỔ CHỨC BỘ PHẬN MARKETING

 

3. KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG MARKETING

 

 

Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu cuốn sách tới quý độc giả!

 

 

 

 

Chưa có nhận xét nào. Bạn là người đầu tiên?
Các Sản Phẩm Liên Quan

 1 2 3 > 
Từ khóa : quản trị marketing định hướng giá trị, quản trị marketing, sach quan tri marketing

Kết nối với chúng tôi