22 QUY LUẬT BẤT BIẾN TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU Đặt sách theo yêu cầu

Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất lồng thỏ công nghiệp giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng gà trọi Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Phân phối máy làm cám uy tín, giá rẻ, miễn phí ship hàng toàn quốc Cung cấp lồng công nghiệp chất lượng thép không rỉ, mối hàn chắc chắn

Chính sách thanh toán mới nhất tại chung cư Hinode City Minh Khai Đăng ký ngay tham dự mở bán dự án Hinode City Chính sách đầu tư dự án Twin Tower Đà Nẵng Condotel Twin Tower sẽ chính thức ra mắt trong tháng 1 Tại sao khách hàng nên thuê công ty thám tử Những cuốn sách nói về căn hộ cao cấp Imperia Sky Garden 423 Minh Khai Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

22 QUY LUẬT BẤT BIẾN TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

  • Lượt người xem: 1759
  • Đánh giá:
    (0 lần đánh giá)
Sách nên mua kèm với sách này:

 

22 QUY LUẬT BẤT BIẾN TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

 

 

Ngắn gọn, dễ hiểu và có tính thực tiễn cao, cuốn 22 Quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu đem đến cho người đọc những câu trả lời dứt khoát về quá trình xây dựng thương hiệu với những ví dụ minh họa về các thương hiệu thành công nhất trên thế giới như Rolex, Volvo và Heineken. Cuốn sách cũng cung cấp cho người đọc cơ hội để tiếp cận kinh nghiệm và bí quyết xây dựng thương hiệu của những chuyên gia Marketing nổi tiếng thế giới như Al và Laura Ries.

 

Cách duy nhất để vượt trội trong thương trường ngày nay là phải xây dựng sản phẩm hay dịch vụ của mình thành một thương hiệu - một thương hiệu thực sự.

 

Cuốn sách này sẽ cung cấp cho độc giả những hướng dẫn chi tiết từng bước để làm việc đó.

 

22 Quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu là cuốn sách Marketing cần thiết nhất cho mọi doanh nghiệp và những người quan tâm, tất cả những ai mong muốn xây dựng nên một thương hiệu thống trị trong dòng sản phẩm, một thương hiệu có tầm cỡ thế giới.

 

 

MỤC LỤC

 

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

 

Thương hiệu việt và 22 quy luật bất biến

 

1. Quy luật mở rộng thương hiệu

 

2. Quy luật hướng tâm

 

3. Quy luật quảng bá

 

4. Quy luật quảng cáo

 

5. Quy luật từ khóa

 

6. Quy luật tín nhiệm

 

7. Quy luật chất lượng

 

8. Quy luật dòng sản phẩm

 

9. Quy luật tên hiệu

 

10. Quy luật các thương hiệu mở rộng

 

11. Quy luật phường hội

 

12. Quy luật tên chung

 

13. Quy luật công ty

 

14. Quy luật các thương hiệu phụ

 

15. Quy luật các thương hiệu chị em

 

16. Quy luật kiểu dáng

 

17. Quy luật màu sắc

 

18. Quy luật biên giới

 

19. Quy luật đồng bộ

 

20. Quy luật thay đổi

 

21. Quy luật “sinh lão bệnh tử”

 

22. Quy luật đặc thù

 

11 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu trên Internet

 

1. Quy luật chỉ một (hoặc cái này hoặc cái kia)

 

2. Quy luật tương tác

 

3. Quy luật tên thông dụng

 

4. Quy luật tên riêng

 

5. Quy luật đơn nhất

 

6. Quy luật quảng cáo trên Internet

 

7. Quy luật chủ nghĩa toàn cầu

 

8. Quy luật thời gian

 

9. Quy luật phù phiếm

 

10. Quy luật của sự chia tách

 

11. Quy luật biến đổi

 

Sachkinhte.com.vn xin giới thiệu tới quý độc giả một đoạn trích trong cuốn sách.

 

QUY LUẬT CHẤT LƯỢNG

 

Chất lượng là gì? Ai cũng nghĩ rằng họ có thể nêu ra một sản phẩm chất lượng cao hơn so với một sản phẩm chất lượng kém. Nhưng thực tế, mọi thứ không phải lúc nào cũng rõ rệt như thế.

 

Đồng hồ Rolex có đúng giờ hơn đồng hồ Timex không? Anh có chắc không?

 

Ảnh chụp bằng máy Leica có tốt hơn ảnh chụp bằng máy Pentax không? Anh có chắc không?

 

Một chiếc Mercedes có ít hỏng máy hơn một chiếc Cadillac không? Anh có chắc không?

 

Dịch vụ cho thuê ô tô của Hertz có tốt hơn dịch vụ của Alamo không? Anh có chắc không?

 

Coca-Cola uống có ngon hơn Pepsi không? Hầu hết mọi người cho rằng nó ngon hơn vì Coke bán chạy hơn Pepsi. Tuy nhiên, trong các thử nghiệm về khẩu vị, người ta thích Pepsi hơn.

 

Những đầu óc khôn ngoan bình thường sẽ đổ tại mấy thử nghiệm đó. Nếu Coke bán chạy hơn Pepsi thì mấy thử nghiệm đó hẳn là sai vì nó cho kết quả ngược lại.

 

Chất lượng là một khái niệm có hàng nghìn người chạy theo và ủng hộ. Cách thức để xây dựng một thương hiệu tốt hơn, theo cách suy nghĩ thông thường là sản xuất một sản phẩm có chất lượng tốt hơn.

 

Những thứ có vẻ đúng về mặt lý thuyết không hẳn lúc nào cũng đúng trên thực tế. Xây dựng thương hiệu dựa trên chất lượng cũng giống như xây một ngôi nhà trên cát. Ta có thể làm cho chất lượng sản phẩm tốt hơn, nhưng điều đó chẳng liên quan mấy đến sự thành công của ta trên thị trường.

 

Bao năm quan sát đã giúp chúng tôi có kết luận như vậy. Hầu như không có sự liên quan nào giữa thành công trên thị trường và thành công trong việc thử nghiệm so sánh các thương hiệu – cho dù đó là thử nghiệm về khẩu vị, về độ chính xác, về độ tin cậy, về độ bền, hay bất kỳ thử nghiệm độc lập khách quan nào từ phía thứ ba (ngoài nhà sản xuất và người tiêu dùng) về thương hiệu.

 

Hãy đọc tờ Consumer Reports (Báo cáo của người tiêu dùng). Rồi thử kiểm tra lại xếp hạng các thương hiệu theo doanh số so với xếp hạng theo chất lượng theo đánh giá của tạp chí này.

 

Ta sẽ thấy chúng rất ít liên quan với nhau. Tất nhiên, thành công của tạp chí này có thể xem là nhờ vào khả năng tìm ra những thương hiệu ít ai biết vượt lên trên các thương hiệu hàng đầu.

 

Trong bảng xếp hạng gần đây của 16 thương hiệu ô tô nhỏ, thương hiệu số 1 về chất lượng lại có doanh số đứng hàng 12. Còn thương hiệu hạng nhì về chất lượng thì có doanh số đứng hàng thứ chín. Và thương hiệu hạng ba về chất lượng lại có doanh số bét nhất. Nếu chất lượng được diễn dịch thành doanh số thì các con số ấy có vẻ không cho thấy được chất lượng.

 

Giả sử ngày mai anh đi sắm một chiếc ô tô.

 

Chất lượng có thành vấn đề không? Tất nhiên. Hầu hết người sắm chiếc ô tô đều tìm chiếc xe tốt nhất mà họ có thể xoay xở mua được.

 

Nhưng khái niệm chất lượng hiện diện tại đâu? Trong phòng trưng bày sản phẩm? Không đâu.

 

Chất lượng, hoặc nhận thức về chất lượng là ở trong tâm thức người mua. Nếu muốn xây dựng một thương hiệu mạnh, anh phải tạo nhận thức mạnh về chất lượng trong tâm thức người tiêu dùng. Cách tốt nhất để tạo ra nhận thức về chất lượng trong tâm thức người tiêu dùng là phải tuân theo các quy luật về thương hiệu. Hãy xét quy luật hướng tâm. Điều gì sẽ xảy ra khi anh thu gọn trọng tâm của mình? Anh sẽ thành một nhà phụ trách chuyên ngành hơn là một nhà phụ trách đa ngành. Người ta cho rằng một người chuyên ngành thì hiểu biết nhiều hơn – nói cách khác là “chất lượng cao hơn” – một người đa ngành.

 

Một bác sĩ chuyên khoa tim có hiểu biết về tim nhiều hơn một bác sĩ đa khoa không? Ai cũng nghĩ là có. Hẳn là nhận thức đó đúng. Theo quan điểm marketing, đa ngành hay chuyên ngành chẳng ảnh hưởng gì cả.

 

Tuy nhiên hầu hết các công ty đều muốn làm nhà quản lý đa ngành. Tại sao? Vì họ muốn phát triển thị trường cho sản phẩm và dịch vụ của họ. Mà khi hành động như thế họ đã vi phạm quy luật mở rộng.

 

Một khía cạnh quan trọng khác của việc xây dựng thương hiệu là việc sở hữu một cái tên tốt hơn.

 

Khi tất cả các yếu tố khác đều như nhau thì thương hiệu nào có cái tên tốt hơn sẽ vượt lên hàng đầu. Việc trở thành một nhà chuyên ngành và việc có cái tên tốt hơn luôn song hành với nhau. Việc mở rộng thương hiệu và việc trở thành nhà quản lý đa ngành có xu hướng khiến anh mất khả năng chọn được một cái tên thương hiệu có sức mạnh.

 

Hiện có nhiều thông tin sai lạc về chủ đề này trong các ấn phẩm kinh tế. Tuy nổi tiếng nhưng do phủ một phạm vi quá rộng, các thương hiệu bao trùm như General Electric, General Motors, và General Dynamics đều yếu cả.

 

Chúng tôi biết người đọc đang nghĩ gì. Một số thương hiệu bao trùm này là của các công ty hàng đầu thế giới về doanh số, lợi nhuận và vốn huy động trên thị trường chứng khoán. Và điều người đọc nghĩ là đúng. Nhưng trên thực tế một thương hiệu yếu có thể thành công về mặt doanh số nếu nó cạnh tranh với những thương hiệu còn yếu hơn. Thử xét thương hiệu General Electric. Hầu hết các đối thủ của General Electric là các thương hiệu bao trùm như Westinghouse, General Motors… Thương hiệu nào thắng khi hai thương hiệu yếu cạnh tranh với nhau? Đó là một thương hiệu đỡ yếu hơn đối thủ cạnh tranh của mình.

 

Khi General Electric cố gắng cạnh tranh trong lĩnh vực máy tính trung ương với một thương hiệu mạnh như IBM, thương hiệu General Electric đã thất bại thảm hại dù tốn hàng trăm triệu đô-la. Chính xác là khoảng 800 triệu đô-la.

 

Khi General Electric cố gắng cạnh tranh trong lĩnh vực sản phẩm đồ điện gia dụng, thương hiệu General Electric đấu không lại các thương hiệu chuyên sản xuất mặt hàng này.

 

Những thương hiệu như General Electric và General Motors thoạt trông thì mạnh nhưng thực tế lại yếu. Chúng mạnh vì chúng nổi tiếng và đã hoạt động trong ngành hàng thập kỷ. Nhưng khi cạnh tranh với các nhà sản xuất chuyên một dòng sản phẩm nào đó thì chúng lại yếu.

 

Một yếu tố khác trong xây dựng nhận thức về chất lượng cao là việc ấn định giá trên trời. Rolex, Mercedes Benz, Rolls Royce, Chivas Regal… là các thương hiệu thu nhiều lợi nhuận từ giá sản phẩm đắt cắt cổ. Giá cao là một ưu didemr trong mắt khách hàng. Nó khiến một khách hàng giàu có được thỏa mãn tâm lý từ việc mua sắm và tiêu thụ một thương hiệu cao cấp ở nơi công cộng.

 

Một người đeo đồng hồ Rolex không phải để theo dõi giờ giấc cho đúng giờ hơn. Anh ta đeo chiếc Rolex đắt tiền chỉ để chứng minh cho mọi người biết rằng anh ta có thừa khả năng tài chính để sắm một thứ đắt tiền như đồng hồ Rolex.

 

Tại sao những người mua quần blue jeans sẵn sàng chi 100 đô-la hoặc hơn nữa để mua một chiếc quần hiệu Replay, Big Star, hay Diesel? Liệu họ có trả mức giá đó nếu các thương hiệu ấy được may phía trong quần chứ không phải ngay bên ngoài không?

 

Người phục vụ rượu tại nhà hàng nói gì với một vị khách vừa gọi một chai rượu vang giá 80 đô-la? Anh ta có nói: “Chúng tôi có rượu vang giá 20 đô-la một chai cũng ngon lắm” không? Anh ta sẽ không nói vậy, ngay cả khi nhà hàng có loại rượu vang 20 đô-la một chai và ngay cả khi vị khách đó cũng nghĩ rằng một chai 20 đô-la cũng ngon chán.

 

Lý trí thông thường ủng hộ việc tiếp thị một sản phẩm chất lượng cao với mức giá phải chăng. Nói chung đó chính là cái mà một chiến lược chất lượng nhắm đến. Đây cũng chính là điều Ford muốn nói đến khi tuyên bố: “Chất lượng trên hết”. Tất cả những thứ khác, kể cả giá cả, đều ngang nhau, nhưng chúng ta sẽ không chiến thắng nhờ có được chiếc xe chất lượng cao.

 

Không hẳn như vậy. Chất lượng cao thì tốt quá, nhưng thương hiệu không chỉ được xây dựng chỉ dựa trên chất lượng.

 

Một chiến lược tối ưu hơn trong một biến những sản phẩm tương tự nhau với những mức giá như nhau là: bắt đầu với một mức giá cao hơn một cách có chủ đích. Chúng ta có thể làm gì với thương hiệu của chúng ta để lý giải cho mức giá cao hơn này?

 

- Rolex chế tạo đồng hồ lớn hơn và nặng hơn với dây đeo trông rất độc đáo.

 

- Callaway chế tạo các cây gậy đánh golf to hơn.

 

- Chivas Regal để cho tuổi whiskey Scotch lâu năm hơn.

 

Chẳng có gì sai nếu ta quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Chúng tôi luôn khuyên khách hàng của mình nâng cao chất lượng càng nhiều càng tốt cho thương hiệu của họ. Nhưng chớ có nghĩ rằng chỉ với chất lượng là xây dựng được thương hiệu.

 

Để xây dựng một thương hiệu có chất lượng, cần thu hẹp trọng tâm và kết hợp trọng tâm thu hẹp ấy với một cái tên tốt hơn và mức giá cao hơn.

 

Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu!

 

 

 

Chưa có nhận xét nào. Bạn là người đầu tiên?
Các Sản Phẩm Liên Quan

 1 2 3 4 > 
Từ khóa : 22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu, sách 22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu, 22 quy luat bat bien trong xay dung thuong hieu, sach 22 quy luat bat bien trong xay dung thuong hieu

Kết nối với chúng tôi