ĐỊNH VỊ - CUỘC CHIẾN GIÀNH TÂM TRÍ KHÁCH HÀNG Đặt sách theo yêu cầu

Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất lồng thỏ công nghiệp giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng gà trọi Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Phân phối máy làm cám uy tín, giá rẻ, miễn phí ship hàng toàn quốc Cung cấp lồng công nghiệp chất lượng thép không rỉ, mối hàn chắc chắn

Chính sách thanh toán mới nhất tại chung cư Hinode City Minh Khai Đăng ký ngay tham dự mở bán dự án Hinode City Chính sách đầu tư dự án Twin Tower Đà Nẵng Condotel Twin Tower sẽ chính thức ra mắt trong tháng 1 Tại sao khách hàng nên thuê công ty thám tử Những cuốn sách nói về căn hộ cao cấp Imperia Sky Garden 423 Minh Khai Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

ĐỊNH VỊ - CUỘC CHIẾN GIÀNH TÂM TRÍ KHÁCH HÀNG

  • Lượt người xem: 3108
  • Đánh giá:
    (0 lần đánh giá)
Sách nên mua kèm với sách này:

ĐỊNH VỊ - CUỘC CHIẾN DÀNH TÂM TRÍ KHÁCH HÀNG – AL RIES & JACK TROUT

Cuốn Kinh Thánh về chiến lược – Cuốn sách quảng cáo có ảnh hưởng nhất từng được xuất bản

 

Al Ries là Chủ tịch Công ty tư vấn Tiếp thị Ries & Ries, có trụ sở tại thành phố Roswell, bang Georgia.

 

Jack Trout là Tổng giám đốc Công ty Trout & Partners, ở thành phố Old Greenwich, bang Connecticut.

 

Cả Ries và Trout đều được công nhận là hai nhà hoạch định chiến lược tiếp thị nổi tiếng thế giới. Hai ông là tác giả của các đầu sách nổi tiếng như 22 quy luật marketing, 22 quy luật xây dựng thương hiệu, và Cuộc chiến phòng họp (Al Ries viết cùng con gái Laura Ries), Khác biệt hay là chết (Jack Trout), Tập trung để khác biệt (Al Ries).

 

Khái niệm Positioning (Định vị) lần đầu tiên được giới thiệu bởi chuyên gia chiến lược Marketing người Mỹ là Jack Trout qua một bài viết đăng trên tạp chí Industrial Marketing năm 1969. Sau đó, Jack Trout cùng với Al Ries phát triển khái niệm này trong cuốn sách Định vị thương hiệu – cuộc chiến trong tâm trí khách hàng xuất bản năm 1981, và kể từ đó định vị đã làm thay đổi hẳn phương thức marketing truyền thống và đi vào cuộc sống của các doanh nghiệp.

 

Ai nên đọc cuốn sách này?

 

Đầu tiên là các giám đốc doanh nghiệp, những vị tổng tư lệnh đích thực trong thời bình. Bất kể ngành nghề, bất kể quy mô và bất kể loại hình doanh nghiệp. Tất cả đều chịu chung một thách thức khốc liệt: làm thế nào để khách hàng nhớ đến thương hiệu/ sản phẩm của mình đầu tiên, yêu thích nhất và mua thường xuyên.

 

Trong một ngành nghề có bao nhiêu doanh nghiệp tham gia cạnh tranh? Hàng chục, hàng trăm hoặc hàng chục ngàn. Rất nhiều. Khách hàng nhớ được bao nhiêu tên thương hiệu trong một ngành nghề? Theo lý thuyết về “thang định vị” của Al Ries & Jack Trout, thông thường chỉ có ba tên thương hiệu được nhắc đến mà thôi. Quá ít.

 

Chả thế mà các tác giả đã đặt tên cho cuốn sách là: Cuộc chiến trong tâm trí khách hàng. Bản thân từ “cuộc chiến” đã nói lên sự khốc liệt rồi. Cuộc chiến về nhận thức còn cam go gấp bội. Bạn biết rồi đấy. Khách hàng ngày nay tinh nhạy, nhiều lựa chọn và khó tính biết chừng nào. Để giúp doanh nghiệp có được một chỗ đứng trong ngăn trí nhớ chật hẹp của họ, các tác giả đã đúc kết hàng loạt quy luật về nhận thức và tâm lý hành vi rất hữu ích. Nếu các doanh nghiệp bớt chút thời gian quý báu của họ đọc những ví dụ thất bại cũng như thành công trong cuốn sách họ sẽ hiểu và chia sẻ nhiều hơn với những vị tướng thân cận của họ là các giám đốc marketing và giám đốc thương hiệu.

 

MỤC LỤC

 

1. Bản chất định vị là gì?

 

2. Cuộc tổng tấn công vào tâm trí

 

3. Thâm nhập tâm trí khách hàng

 

4. Những chiếc thang nhỏ xíu trong đầu

 

5. Từ đây bạn không thể tới đó được

 

6. Định vị thương hiệu dẫn đầu

 

7. Định vị thương hiệu đi sau

 

8. Tái định vị cuộc cạnh tranh

 

9. Sức mạnh của tên gọi

 

10. Bẫy không tên

 

11. Bẫy ăn theo

 

12. Bẫy mở rộng dòng sản phẩm

 

13. Khi chiến lược mở rộng dòng sản phẩm hiệu quả

 

14. Định vị một công ty: Monsanto

 

15. Định vị một quốc gia: Bỉ

 

16. Định vị một sản phẩm: Milk Duds

 

17. Định vị một dịch vụ: Mailgram

 

18. Định vị một ngân hàng: Long Island

 

19. Định vị bản thân và sự nghiệp của bạn

 

20. Sáu bước dẫn tới thành công

 

21. Chơi trò định vị

 

Sachkinhte.com.vn xin giới thiệu tới quý độc giả một đoạn trích trong cuốn sách:

 

THÂM NHẬP TÂM TRÍ KHÁCH HÀNG

 

Nghịch lý trong xã hội quá tải thông tin ngày nay là: Không gì quan trọng bằng truyền thông. Nếu được truyền thông ủng hộ thì không gì là không thể. Nếu không có truyền thông thì mọi việc đều không thành, dù bạn tài giỏi và tham vọng đến đâu đi nữa.

 

Cái được gọi là may mắn thường lại là kết quả của hoạt động truyền thông thành công. Nói đúng điều cần nói, với đúng người cần nghe, vào đúng thời điểm phù hợp. Hay, theo cách gọi của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ NASA thì, tìm ra cái cửa sổ trong không gian.

 

Định vị là một hệ thống được tổ chức nhằm tìm ra những cánh cửa sổ trong tâm trí. Nó được xây dựng dựa trên khái niệm truyền thông chỉ có thể diễn ra đúng thời điểm và trong hoàn cảnh thích hợp.

 

Thâm nhập tâm trí con người: con đường dễ đi.

 

Cách dễ dàng để thâm nhập vào tâm trí con người là hãy trở thành kẻ đầu tiên. Bạn có thể chứng minh tính xác thực của nguyên lý này bằng cách tự hỏi mình vài câu đơn giản:

 

Tên người đầu tiên một mình bay qua Bắc Đại Tây Dương là gì? Charles Linbergh phải không?

 

Vậy tên người thứ hai bay một mình qua Bắc Đại Tây Dương là gì? – Không dễ trả lời, phải không?

 

Tên người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng là gì? Dĩ nhiên, Neil Armstrong. Vậy còn tên người thứ hai?

 

Tên ngọn núi cao nhất thế giới là gì? Ngọn Everest trên dãy Himalaya phải không? Tên ngọn núi cao thứ hai thế giới?

 

Tên người yêu đầu tiên của bạn là gì? Còn người yêu thứ hai?

 

Người đầu tiên, ngọn núi đầu tiên, công ty đầu tiên chiếm giữ vị trí trong tâm trí sẽ rất khó bị xóa bỏ.

 

Phim ảnh có Kodak. Máy tính có IBM. Máy photocopy có Xerox. Dịch vụ thuê xe hơi có Hertz. Đồ uống từ cola có Coca. Đồ điện tử có General Electric.

 

Để “gắn chặt thông điệp của bạn vào tâm trí khách hàng”, điều đầu tiên bạn cần không phải là bản thân thông điệp mà là tâm trí khách hàng. Một tâm trí sạch trơn, chưa từng in dấu thương hiệu nào khác.

 

Thực ra, điều gì đúng với thương trường thì cũng đúng với tự nhiên. Các nhà động vật học dùng thuật ngữ “imprinting” (in dấu) để miêu tẩ lần tiếp xúc đầu tiên giữa con thú non và mẹ của nó. Chỉ cần vài giây là thú con có thể ghi nhớ được nhân dạng của mẹ nó.

 

Có thể bạn nghĩ rằng vịt nào chẳng giống nhau. Những ngay cả những chú vịt con một ngày tuổi vẫn luôn nhận ra mẹ chúng, dù bạn có xáo trộn cả đàn với nhau.

 

Dĩ nhiên, vẫn có ngoại lệ. Nếu quá trình “in dấu” bị cắt ngang khi thay thế vịt mẹ bằng một con chó hoặc một con mèo hay thậm chí là một người, thì vịt con sẽ xem kẻ thay thế này là mẹ, bất kể mọi khác biệt giữa nó và kẻ ấy.

 

Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong tình yêu. Dù con người kén chọn hơn vịt, nhưng họ không chọn lựa kỹ lưỡng như bạn tưởng.

 

Ở đây, yếu tố quyết định chính là khả năng tiếp nhân. Hai người phải gặp gỡ trong một hoàn cảnh mà cả hai cùng đang cởi mở trước tình yêu. Cả hai đều phải có những cửa sổ đang mở. Tức là, không người nào trong hai người đang yêu say đắm người khách.

 

Hôn nhân, một định chế của con người, phụ thuộc vào khái niệm người đầu tiên thì tốt hơn là người tốt nhất. Trên thương trường cũng vậy.

 

Nếu muốn thành công trên tình trường hay thương trường, bạn sẽ phải hiểu rõ tầm quan trọng của việc trở thành người đầu tiên bước vào tâm trí bạn đời/ khách hàng.

 

Bạn kiến tạo sự trung thành với thương hiệu trong siêu thị như thế nào thì bạn cũng kiến tạo sự trung thành ở người bạn đời trong hôn nhân như thế ấy. Bạn đến đó trước rồi sau đó hãy cẩn thận đừng để họ có bất kỳ lý do gì mà thay đổi bạn.

 

Thâm nhập vào tâm trí con người: Con đường khó đi

 

Sẽ thế nào nếu tên bạn không phải là Charles, Neil, Kleenex hay Hertz? Sẽ thế nào nếu có ai đó bước vào tâm trí khách hàng tiềm năng trước bạn.

 

Trở thành kẻ thứ hai sẽ khiến bạn khó bước vào tâm trí người khác. Vị trí thứ hai là không ở đâu cả.

 

Tên của cuốn sách bán chạy nhất từng được xuất bản (đồng thời là cuốn đầu tiên được in bằng công nghệ typo) là gì? Dĩ nhiên, đó là Kinh Thánh.

 

Thế còn cuốn sách bán chạy thứ hai là gì? Ai mà biết chứ!

 

New York là thành phố sở hữu cảng hàng hóa lớn nhất ở Mỹ. Còn cảng lớn thứ hai là cảng nào? Bạn có tin rằng đó là Hampton Roads của bang Virginia không? Đúng nó đấy.

 

Ai là người thứ hai một mình bay qua Bắc Đại Tây Dương? (Amelia Earhart không phải là người thứ hai bay một mình qua Bắc Đại Tây Dương đâu, bà ấy là người phụ nữ đầu tiên bay qua đó. Vậy ai là người phụ nữ thứ hai)?

 

Nếu không phải là người đầu tiên lọt vào được tâm trí khách hàng (về mặt cá nhân, chính trị hay tổ chức), thì bạn đang gặp khó khăn về định vị.

 

Trong một trận đấu về thể lực, lợi thế luôn nghiêng về chú ngựa chạy nhanh nhất, đội chơi mạnh nhất và cầu thủ giỏi nhất. Nhà báo Damon Runyan từng nói: Đường đua không phải lúc này cũng thuộc về kẻ nhanh, trận đấu không phải lúc nào cũng thiên về kẻ mạnh, nhưng cứ phải đặt cược theo hướng đó”.

 

Nhưng điều đó lại không áp dụng trong một cuộc đấu về tâm trí, nơi lợi thế thuộc về người đầu tiên, sản phẩm đầu tiên, vị chính khách đầu tiên lọt được vào trong tâm trí đối tượng tiềm năng.

 

Trong quảng cáo, sản phẩm đầu tiên thiết lập được vị trí trong tâm trí sẽ giành được lợi thế cực kỳ to lớn, như Xerox, Polaroid, Bubble Yum,…

 

Trong quảng cáo, chiến lược tốt nhất là có được sản phẩm tốt nhất. Nhưng sẽ còn còn tốt hơn nữa nếu đó là sản phẩm đầu tiên.

 

Tình yêu thứ hai có thể tuyệt vời, nhưng không ai buồn quan tâm xem ai là người thứ hai một mình bay vượt Bắc Đại Tây Dương, cho dù phi công thứ hai có thể hơn cả phi công đầu tiên.

 

Có những chiến lược định vị giúp giải quyết vấn đề về vị trí thứ hai, thứ ba, hay thậm chí là thứ 203 nữa. Nhưng trước hết, bạn phải chắc chắn là không còn vị trí nào cho mình tiến vào đầu tiên nữa.

 

Thà làm một chú cá lớn trong một cái ao nhỏ (sau đó tăng dần kích cỡ cái ao lên) còn hơn là một chú cá nhỏ trong một cái ao lớn.

 

Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu!

 

 

 

Chưa có nhận xét nào. Bạn là người đầu tiên?
Các Sản Phẩm Liên Quan

 1 2 3 4 > 
Từ khóa : Sách Định vị Cuộc chiến giành tâm trí khách hàng, sach dinh vi cuoc chien gianh tam tri khach hang, định vị cuộc chiến giành tâm trí khách hàng, dinh vi cuoc chien gianh tam tri khach hang, Sách Định vị - Cuộc chiến giành tâm trí khách hàng al ries Jack trout

Kết nối với chúng tôi