Tác giả Michelle Tillis Lederman là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Essential, công ty chuyên cung cấp các chương trình truyền thông và lãnh đạo. Bà là trợ giảng tại Đại học Kinh doanh New York Stern kiêm giảng viên tại Hiệp hội quản lý Mỹ, là chuyên gia về tăng cường thông tin giữa các cá nhân và tổ chức các cuộc hội thảo quốc tế choc các tập đoàn, các trường đại học và các tổ chức phi lợi nhuận bao gồm : J.P.Morgan Chanse, Morgan Stanley, ngân hàng Deutshe, Đại học kinh doanh Columbia và Bảo tang nghệ thuật hiện đại.
Giới thiệu cuốn sách :
Chúng ta đều biết networking là một yếu tố quan trọng để tạo nên những thành công, những hiệu quả tuyệt vời trong công việc cũng như những mối quan hệ ngoài đời sống. Nhưng đôi khi có vẻ như networking đã loại bỏ tất cả những cảm xúc từ sự thiết lập mạng lưới và chỉ tập trung vào mục tiêu trước mắt. Trong khi các loại mối quan hệ có sức mạnh bền bỉ thực sự , mang lại cho chúng ta niềm vui, và ủng hộ giúp đỡ lẫn nhau dài hạn được hình thành đơn giản từ sự yêu mến nhau.
Cuốn sách này bao gồm các hoạt động, những câu hỏi tự đánh giá, và những câu chuyện thực tế từ môi trường chuyên nghiệp và xã hội, chỉ cho độc giả thấy cách để xác định những điều đáng yêu của bản than và tạo ra sự trung thực, tương tác đáng tin cậy trở thành “ chiến thắng” cho tất cả các bên liên quan. Đọc giả sẽ phá ra cách :
- Bắt đầu cuộc trò chuyện và giữ cho chúng diễn ra một cách dễ dàng
- Chuyển đổi người quen thành bạn bè
- Khám phá sở thích của mọi người và tinh chỉnh phong cách cá nhân của họ để cho phép hấp dẫn , tương tác lẫn nhau.
- Tạo ra những theo dõi và ở lại trong tâm trí của người khác sau cuộc gặp gỡ đầu tiên.
Những câu chuyện xen kẽ ví dụ minh họa trong mỗi chương đều có thể áp dụng cho cuộc sống mọi người. Hơn nữa, trong cuốn sách hữu ích này, chúng ta được cung cấp định nghĩa cũng như phân tích về bốn loại cá tính theo tác giả : đường thẳng, vòng tròn, zig zag và góc. Những tính cách này cũng những đặc điểm được phân tích cặn kẽ sẽ giúp chúng ta xác định nhanh chóng tính cách của những người cùng ta giao tiếp, từ đó đưa ra những hành động, lối giao tiếp phù hợp.
Cuốn sách này đặc biệt dành cho những người nội tâm, những người muốn kết nối một cách tự nhiên hơn. Nó là một nguồn động lực lớn, cung cấp một sự hiểu biết mới, đặc biệt hữu ích cho những người lo sợ việc kết nối mạng lưới.
Điều tồi tệ nhất chúng ta có thể làm khi cố gắng thiết lập một liên kết cá nhân với một người nào đó là thể hiện những thái độ hời hợt. Kết nối đích thực cần những hành động sâu sắc hơn và cảm nhận dễ dàng hơn việc cố gắng để thu thập những tấm danh thiếp. Cuốn sách này trình bày một mô hình mới cho thấy ngay cả những người không thích kết nối mạng lưới nhất cũng có thể kết nối và … yêu thích nó.
MỤC LỤC
PHẦN 1: TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU CUỘC TRÒ CHUYỆN: "HÃY THỰC TẾ MỘT CHÚT ĐI"
1. BÍ QUYẾT VỀ SỰ CHÂN THẬT
2. BÍ QUYẾT VỀ SỰ TỰ NHẬN THỨC VỀ BẢN THÂN
3. BÍ QUYẾT VỀ NHẬN THỨC
4. BÍ QUYẾT VỀ NĂNG LƯỢNG
PHẦN II: HỘI THOẠI: LÚC NÀO CŨNG PHẢI CÓ
5. BÍ QUYẾT VỀ SỰ TÒ MÒ
6. BÍ QUYẾT VỀ KHẢ NĂNG LẮNG NGHE
7. BÍ QUYẾT VỀ SỰ TƯƠNG ĐỒNG
8. BÍ QUYẾT VỀ BỘ NHỚ TÂM TRẠNG
PHẦN 3: SAU CUỘC TRÒ CHUYỆN: XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ
9. BÍ QUYẾT VẾ SỰ THÂN THUỘC
10. BÍ QUYẾT VỀ SỰ CHO ĐI
11. BÍ QUYẾT VỀ SỰ KIÊN NHẪN
KẾT LUẬN: ÁP DỤNG NHỮNG LÝ THUYẾT TRONG CUỐN SÁCH NÀY VÀO THỰC TIỄN
Sách Kinh Tế trân trọng gửi đến đọc giả cuốn sách này !