Những năm tháng của tôi ở general motors Đặt sách theo yêu cầu

Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất lồng thỏ công nghiệp giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng gà trọi Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Phân phối máy làm cám uy tín, giá rẻ, miễn phí ship hàng toàn quốc Cung cấp lồng công nghiệp chất lượng thép không rỉ, mối hàn chắc chắn

Chính sách thanh toán mới nhất tại chung cư Hinode City Minh Khai Đăng ký ngay tham dự mở bán dự án Hinode City Chính sách đầu tư dự án Twin Tower Đà Nẵng Condotel Twin Tower sẽ chính thức ra mắt trong tháng 1 Tại sao khách hàng nên thuê công ty thám tử Những cuốn sách nói về căn hộ cao cấp Imperia Sky Garden 423 Minh Khai Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

NHỮNG NĂM THÁNG CỦA TÔI Ở GENERAL MOTORS (ALFRED P. SLOAN, JR)

  • Lượt người xem: 3241
  • Đánh giá:
    (0 lần đánh giá)
Sách nên mua kèm với sách này:

NHỮNG NĂM THÁNG CỦA TÔI Ở GENERAL MOTORS (ALFRED P. SLOAN, JR)

 

 

“Nếu phải chọn một cuốn sách về kinh doanh duy nhất, tôi tin chắc đây chính là cuốn sách đó” – Bill Gates

 

“Đây là cuốn sách PHẢI ĐỌC dành cho mọi sinh viên MBA và cả những người thực sự muốn tìm hiểu về quản lý” Peter Drucker

 

 

 

TẠI SAO NHỮNG NĂM THÁNG CỦA TÔI Ở GENERAL MOTORS LÀ CUỐN SÁCH PHẢI ĐỌC - PETER DRUCKER

 

 

Những năm tháng của tôi ở General Motors đã lập tức trở thành cuốn sách bán chạy nhất ngay khi vừa được xuất bản vào năm 1964 – hai năm trước khi Sloan qua đời ở tuổi 94. Đến giờ, nó vẫn là một cuốn sách yêu thích của các nhà quản trị và các sinh viên chuyên ngành quản trị...

 

Ban đầu, Sloan có ý định rời vị trí CEO vào năm 1943 khi ông 67 tuổi sau 35 năm điều hành GM – 10 năm giữ cương vị COO và sau đó là 23 năm ở vị trí CEO. Để chuẩn bị cho việc này, ông đã bắt đầu thu thập các tài liệu cho bản phác thảo tự truyện từ cuối những năm 30 tuổi – không nhằm mục đích xuất bản mà chỉ dùng nó như một kiểu bài phát biểu chia tay các cộng  sự của mình.

 

Nhưng đến năm 1943, Hoa Kỳ tham chiến. Ba trong số bốn người mà Sloan chuẩn bị đưa vào ban điều hành cấp cao của GM đều tham gia phục vụ chiến tranh và sẽ quá tuổi để có thể đảm nhiệm vị trí đó khi xuất ngũ. Vì thế, Sloan phải miễn cưỡng tiếp tục làm việc trong suốt thời gian chiến tranh và trong cả giai đoạn chuyển đổi sau đó. Trong thời gian này, ông đã đào tạo các đội ngũ kế cận trẻ hơn để thay thế ông và các cộng sự cùng thời. Sau đó, khi quyết định phải viết cuốn sách để minh họa tính cách cần có của một nhà quản lý chuyên nghiệp, ông nhớ ra những ghi chú của mình 10 năm trước nhưng với mục đích hoàn toàn khác.

 

Kết quả vượt cả ngoài mong đợi. Bề ngoài, đó là một cuốn tự truyện và khi đọc, nó cũng mang lại cho chúng ta cảm giác như vậy nhưng thực tế, nó là một chuỗi “Các nghiên cứu tình huống”. Hơn nữa, bất chấp mục đích về mô phạm của nó, cuốn sách vô cùng sống động, dễ đọc, thú vị và nói về một con người – không phải một Alfred Sloan thường thấy. Đó là Alfred Sloan ở cương vị một người làm gương, một hình mẫu về nhà quản trị chuyên nghiệp.

 

Sloan trong Những năm tháng của tôi ở General Motors thường bị chỉ trích là người “lạnh lùng” và “khách quan”. Thực tế, đó là hình ảnh mà ông đã xây dựng cho mình trong cuốn sách. Ông quyết liệt tin rằng một CEO phải là người không có bạn bè trong công việc. Ông cho tôi biết rằng cả Abrahm Lincoln lẫn Franklin D. Roosevelt, hai tổng thống tài năng trong lịch sử Hoa Kỳ đều không có bạn bè trong số các cộng sự và đồng nghiệp của họ. Còn những tổng thống như Grant, Truman (những người mà ông đề cao) và Eisenhower (người mà ông không tin tưởng) đều từng bị bạn bè phản bội. “Một người bạn thường rất dễ trở nên thân thiết và cả nể”. Sloan cho hay. “Còn một CEO phải luôn luôn công bằng và chỉ đưa ra đánh giá thông qua hiệu suất”.

 

Những ngày cuối đời Sloan lại là người coi trọng bạn bè hơn cả và đặc biệt, không phải tất cả họ đều đã “nghỉ làm”. Người bạn thân nhất của ông trong nhiều năm làWalter P. Chrysler, người từng là giám đốc bộ phận Buik của GM đến tận khi Sloan thuyết phục ông này ra làm riêng. Chrysler đã thành lập một công ty xe hơi nổi tiếng không chỉ bởi Sloan đã chỉ cho ông cơ hội có được nhờ sự xuống dốc của Ford Motors Company trong giữa những năm 1920, mà còn bởi Sloan rõ ràng đã nhìn thấy được rằng việc Ford dần mất vị thế trên thị trường. GM cần một đối thủ mạnh. Và Chrysler vẫn là một người bạn thân thiết của Sloan cho tới khi ông này qua đời vào năm 1940, khi mới 65 tuổi.

 

Trên hết, Sloan là một người ấm áp và hào phóng đến không tưởng - cả về thời gian lẫn tiền bạc. Ở bất cứ đâu tôi đến tại GM trong thời gian thực hiện nghiên cứu của mình, tôi đều được các nhân viên, thậm chí ở cấp rất thấp, cho hay rằng Sloan sẵ sàng hỗ trợ họ. Ví dụ như, ông đã bỏ cả kỳ nghỉ lễ Giáng sinh để tìm kiếm một bệnh viện có thể chăm sóc y tế tốt nhất cho đứa con bị bỏng nặng của một viên quản đốc dù ông chưa từng gặp người quản lý này.

 

Thực tế, Sloan “tập trung vào con người” tới mức hào hiệp viển vông. Bản thảo Những năm tháng của tôi ở General Motors được hoàn thành vào năm 1954, nhưng không được xuất bản cho đến tận 10 năm sau đó. Chính Sloan từ chối xuất bản cuốn sách cho đến khi tất cả những nhân vật được nhắc đến trong cuốn sách này  nằm xuống. “Một nhà quản lý không phê bình cấp dưới ở chốn đông người”, Ông nói. “Và một vài điều trong cuốn sách này có thể bị hiểu là những lời phê bình”. Sloan lúc đó đã 80 tuổi và đã khá yếu, trong khi một số người của GM được đề cập trong cuốn sách vẫn còn sống, thậm chí còn trẻ hơn ông 15 tuổi. Biên tập viên của Sloan ở Doublday quả quyết rằng, “Sloan, ông có thể không chờ được đến khi cuốn sách này xuất bản đấy”. Và chính biên tập viên đó đích thân đến gặp từng nhân vật còn sống, không trừ một ai, để nghe họ khẳng định rằng không cảm thấy “bị chỉ trích hay phê bình” chút nào cả và hối thúc Sloan xuất bản cuốn sách. Nhưng Sloan vẫn ngoan cố. “Nếu tôi không chờ được đến lúc đó”, ông nói, “Anh phải xuất bản nó sau khi tôi mất”. Ông đã sống lâu hơn tất cả, và vào ngày người cuối cùng được đề cập trong cuốn sách qua đời, Sloan mới cho phép xuất bản cuốn sách. Chắc chắn, Sloan không phải là mẫu người hay thổ lộ tình cảm nhưng ông vẫn rất quan tâm đến mọi người, tập trung vào họ và trên hết là ông tôn trọng họ.

 

Thế nhưng Sloan tin rằng, không có ai trong Những năm tháng của tôi ở General Motors - viết về “nhà quản trị chuyên nghiệp”, có thể quản trị bằng sức mạnh của thực tiễn thay vì sức mạnh nhân cách. Ngoài ra, tôi từng nghe ông chia sẻ một trong những phát biểu trước các nhà quản lý của GM, rằng “Nhân cách không thể thay thế cho những lời nhận định khách quan và đúng đắn”.

 

Tuy nhiên, quan trọng hơn cả tác phẩm Những năm tháng của tôi ở General Motors đã cho thấy Sloan - Một nhà cố vấn thay vì một Sloan đời thường, đó là đối với phần lớn độc giả, cuốn sách không làm rõ những bài học vì thực tế Sloan là người viết nó. Tôi vẫn cho rằng đó là một cuốn sách hay nhất về quản trị - việc liệu có ai đồng ý với mọi điều mà Sloan đưa ra hay không cũng không quan trọng lắm...

 

Đâu là những bài học chính trong cuốn sách này, ít nhất là khi tôi được biết những định hướng của Alfred Sloan? Dưới đây là một số điểm tóm tắt:

 

Đâu tiên, quản lý là một ngành nghề và nhà quản lý là hoặc nên là một chuyên gia. Điều này nghe có vẻ nhàm chán vảo năm 1990 nhưng trước đó 30 năm thì nó không hề rõ ràng như vậy. Tuy nhiên, thành thật mà nói, trong khi phần lớn các nhà quản trị đến giờ vẫn đang thuyết giảng về nó, liệu mấy ai đã thực hành đúng nó.

 

Không giống như các nghành nghề khác, ví dụ như một nhà vật lý hoặc một luật sư, nhà quản trị chuyên nghiệp có “khách hàng”: Đó là doanh nghiệp. Họ phải từ bỏ quyền lợi riên vì quyền lợi của khách hàng. Khách hàng làm nên nhà quản lý chuyên nghiệp.

 

Công việc của một nhà quản trị chuyên nghiệp không phải là yêu mến hay cố gắng thay đổi mọi người mà là tận dụng năng lực của họ. Và dù ai đó hài lòng mọi người hay cách thức họ làm việc ra sao, thì hiệu suất làm việc của họ mới chính là thứ duy nhất thực sự quan trọng mà nhà quản trị chuyên nghiệp cần để mắt đến.

 

Sự bất đồng quan điểm, thậm chí xung đột là điều rất cần thiết. nếu thiếu chúng, sẽ không có chuyện hiểu nhau. Và nếu không hiểu nhau, hậu quả sẽ không chỉ là những quyết định sai lầm. Đối với tôi, phần hấp dẫn nhất trong cuốn sách của Sloan là phần ghi nhớ mà trong đó, lần đầu tiên ông khơi gợi sự bất đồng quan điểm và sau đó tổng hợp các quan điểm bất đồng này thành một sáng kiến chung và cuối cùng trở thành sự đồng thuận và cam kết.

Quản trị không phải là “uy tín” mà là “quan hệ công chúng” nó không phải là khả năng thể hiện. Nó là hiệu suất, hành vi nhất quán và sự tin cậy.

 

 

Bài học cuối cùng có lẽ là bài học quan trọng nhất đó là nhà quản lý chuyên nghiệp là những người chịu trách nhiệm phục vụ tổ chức và đội ngũ của mình. Thứ bậc không liên quan đến đặc quyền. Nó không mang lại quyền lực. Nó thúc đẩy trách nhiệm.

 

Sẽ có người không đồng tình với những quan điểm của Sloan - thực ra, Sloan rất muốn người đọc tranh luận về chúng: “Mặt khác, họ có thể không coi trọng chúng”, ông từng nói khi tôi đưa ra câu hỏi. Thế nhưng đó là lý do để Alfred Sloan viết cuốn sách này và là lý do tại sao Những năm tháng của tôi ở General Motors là là cuốn sách “Phải Đọc”. Peter Drucker

 

 

MỤC LỤC

 

HỒI KÝ CỦA MỘT CON NGƯỜI, LỊCH SỬ CỦA MỘT ĐẾ CHẾ

 

TẠI SAO NHỮNG NĂM THÁNG CẢU TÔI Ở GENERAL MOTORS LÀ CUỐN SÁCH PHẢI ĐỌC

 

GIỚI THIỆU

 

PHẦN I:

 

CHƯƠNG 1: CƠ HỘI LỚN –I

 

CHƯƠNG 2: CƠ HỘI LỚN – II

 

CHƯƠNG 3: KHÁI NIỆM VỀ TỔ CHỨC

 

CHƯƠNG 4: CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM VÀ NGUỒN GỐC CỦA NÓ

 

CHƯƠNG 5: ĐỘNG CƠ “LÀM NGUỒN BẰNG ĐỒNG”

 

CHƯƠNG 6: SỰ ỔN ĐỊNH

 

CHƯƠNG 7: PHỐI HỢP BẰNG ỦY BAN

 

CHƯƠNG 8: QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN QUYỀN KIỂM SOÁT TÀI CHÍNH

 

CHƯƠNG 9: CHUYỂN DỊCH THỊ TRƯỜNG Ô TÔ

 

CHƯƠNG 10: XÂY DỰNG CHINH SÁCH

 

CHƯƠNG 11: TĂNG TRƯỞNG TÀI CHÍNH

 

PHẦN II:

 

CHƯƠNG 12: SỰ PHÁT TRIỂN TRONG NGÀNH Ô TÔ

 

CHƯƠNG 13: SỰ THAY ĐỔI MẪU XE HÀNG NĂM

 

CHƯƠNG 14: CÁC NHÂN VIÊN KỸ THUẬT

 

CHƯƠNG 15: PHONG CÁCH

 

CHƯƠNG 16: PHÂN PHỐI VÀ CÁC ĐẠI LÝ

 

CHƯƠNG 17: GMAC

 

CHƯƠNG 18: TỔNG CÔNG TY Ở NƯỚC NGOÀI

 

CHƯƠNG 19: CÁC DÒNG KHÔNG PHẢI Ô TÔ: ĐẦU MÁY DIESEL ĐIỆN,  THIẾT BỊ GIA DỤNG VÀ HÀNG KHÔNG.

 

CHƯƠNG 20: ĐÓNG GÓP CHO QUỐC PHÒNG

 

CHƯƠNG 21: NHÂN LỰC VÀ QUAN HỆ LAO ĐỘNG

 

CHƯƠNG 22: BỒI THƯỜNG KHUYẾN KHÍCH

 

CHƯƠNG 23: QUẢN LÝ: NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG

 

CHƯƠNG 24: THAY ĐỔI VÀ TIẾN BỘ

 

 

 

Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu!

 

 

 

Chưa có nhận xét nào. Bạn là người đầu tiên?
Các Sản Phẩm Liên Quan

 1 2 3 4 5 6 >  Last ›
Từ khóa : Những năm tháng của tôi ở general motors, sách những năm tháng của tôi

Kết nối với chúng tôi