TINH THẦN SAMURAI TRONG THẾ GIỚI PHẲNG Đặt sách theo yêu cầu

Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất lồng thỏ công nghiệp giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng gà trọi Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Phân phối máy làm cám uy tín, giá rẻ, miễn phí ship hàng toàn quốc Cung cấp lồng công nghiệp chất lượng thép không rỉ, mối hàn chắc chắn

Chính sách thanh toán mới nhất tại chung cư Hinode City Minh Khai Đăng ký ngay tham dự mở bán dự án Hinode City Chính sách đầu tư dự án Twin Tower Đà Nẵng Condotel Twin Tower sẽ chính thức ra mắt trong tháng 1 Tại sao khách hàng nên thuê công ty thám tử Những cuốn sách nói về căn hộ cao cấp Imperia Sky Garden 423 Minh Khai Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

TINH THẦN SAMURAI TRONG THẾ GIỚI PHẲNG

  • Tác Giả:: Brian Klemmer
  • NSX - NXB: NXB Trẻ
  • Ngôn Ngữ: Tiếng Việt
  • Loại Sản Phẩm: SÁCH KINH TẾ
  • Giá Bán: 72,000 VNĐ
  • Trọng lượng: 350 gr
  • Kích Thước: 14.5*20.5
  • Hình Thức: Bìa mềm
  • Số Trang: 245
  • Năm Xuất Bản: 2013
  • Số lượng:
  • Sản phẩm ưa thích
  • Lượt người xem: 8967
  • Đánh giá:
    (0 lần đánh giá)
Sách nên mua kèm với sách này:

 

TINH THẦN SAMURAI TRONG THẾ GIỚI PHẲNG

 

 

Trong cuộc sống, chúng ta có thể nhận ra hai nhóm người khác nhau: Nhóm thứ nhất là những người tốt bụng, hiền hậu, biết quan tâm đến người khác nhưng không thể biến những dự định của mình thành hiện thực; nhóm còn lại luôn có khả năng đạt được mục tiêu – họ là những người làm việc hiệu quả, chủ động, sáng tạo và kiên định với hướng đi của mình – tuy nhiên, họ thường ích kỷ, tham lam và vô đạo đức.

 

Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể thực hiện những ý định của mình một cách ấn tượng mà không đánh mất phẩm giá và phá vỡ sự chính trực. Quyển Tinh thần Samurai trong thế giới phẳng sẽ chỉ cho bạn cách thức để đạt được những kết quả phi thường trong một thế giới “mạnh được yếu thua” đồng thời vẫn duy trì được những chuẩn mực đạo đức cao nhất.

 

 

MỤC LỤC

 

Chương 1: Cam kết

 

Chương 2: Trách nhiệm cá nhân

 

Chương 3: Sự cống hiến

 

Chương 4: Sự tập trung

 

Chương 5: Sự trung thực

 

Chương 6: Tôn trọng

 

Chương 7: Niềm tin

 

Chương 8: Sự sung túc

 

Chương 9: Lòng can đảm

 

Chương 10: Kiến thức

 

Chương 11: Hãy hoàn thiện một cách mạnh mẽ

 

 

Sachkinhte.com.vn xin gửi tặng tới quý độc giả một vài trích đoạn trong Chương 3 của cuốn sách này.

 

CHƯƠNG 3. SỰ CỐNG HIẾN

 

“Chúng ta sống bằng những gì chúng ta nhận được. Nhưng chúng ta tạo ra cuộc sống bằng những gì chúng ta cho đi” – Winston Churchill

 

Bức tranh tổng thể của cuộc sống là gì? Là bức tranh mà khi nhìn vào, chiến binh nhân từ luôn tự hỏi: “Tôi có thể làm gì để phục vụ con người này, tổ chức này, hoặc đất nước này?”.

 

Trên thực tế ý nghĩa phù hợp nhất của từ chiến binh (samurai) là “phục vụ”. Người bình thường hay thắc mắc: “Mình được lợi gì trong việc đó?”. Một doanh nhân bình thường sống một cuộc sống bình thường; doanh nhân suất sắc tạo ra nhiều lợi nhuận và luân chiến thắng trên thương trường. Nhưng đối với những doanh nhân là chiến binh nhân từ, bên cạnh sự thành công vượt bậc, họ còn quyết định chọn cách cống hiến lớn lao cho cộng đồng, đồng nghiệp, nhân viên và cho khách hàng của họ.

 

Chiến binh nhân từ còn cho tặng những người mà họ có thể không bao giờ gặp gỡ trong đời bằng cách để lại một di sản tích cực. Không chỉ là của cải vật chất àm bản thân họ chính là “món quà cuộc sống”. Các chiến binh này ý thức được rằng tất cả những thứ họ đang nắm giữ không chỉ phục vụ cho riêng họ, mà còn mang lại lợi ích cho nhiều người khác nữa. Đó có thể là tiền bạc, thời gian, tài năng và thậm chí là chính cuộc sống của họ. Cho dù ở bất cứ đâu, chiến binh nhân từ vẫn luôn tìm cách để cống hiến.

 

Đôi lúc họ được hưởng lợi từ việc cho đi, đôi lúc không. Có những thời điểm họ có rất nhiều để cho đi, cũng có khi họ không có gì cả. Bất chấp hoàn cảnh cá nhân thay đổi thế nào, họ vẫn sống với tôn chỉ cống hiến […]

 

Chiến binh nhân từ sẵn sàng hy sinh mạng sống vì một sự nghiệp cao cả hoặc vì những nguyên tắc của bản thân. Người bình thường coi mạng sống là trên hết; họ muốn sống sót bằng mọi giá. Điều này không ngụ ý rằng chiến binh nhân từ là những người tử vì đạo, chỉ cho đi mà không giữ lại gì. Một số người chấp nhận tư tưởng này. Họ dành toàn bộ thời gian cho con trẻ, cho công việc và cộng đồng, mà không bao giờ để ý đến chính mình. Kết quả là họ kiệt quệ, và không ai được lợi trong chuyện này cả. Có người hiến tặng tiền của cho nhà thờ và cho những lý tưởng khác, nhưng lại không bao giờ đầu tư cho chính mình. Vì vậy, họ thường không có những khoản tiền lớn dành cho bất cứ công việc gì. Những người tử vì đạo sẵn sàng cho đi tất cả nếu hoàn cảnh yêu cầu, nhưng họ sao nhãng bản thân dưới chiếc áo của lòng cao thượng.

 

Cho tặng chính mình

 

Nếu bàn về việc cho tặng thì đâu là sự khác biệt giữa một người tử vì đạo và một chiến binh nhân từ? Sự khác biệt nằm ở nguyên tắc hành động. Chiến binh nhân từ vẫn chăm sóc bản thân, dù cách sống của họ là phục vụ. Với họ, cho tặng chính mình là điều bình thường. Họ không cảm thấy áy náy hay tội lỗi khi đón nhận. Trái lại, những người tử vì đạo thường day dứt trong lòng khi họ đạt được điều gì đó vì mục đích cá nhân, bởi họ tâm niệm rằng điều đó vi phạm tôn chỉ mục đích của họ. Rộng rãi với bản thân giúp bạn có nhiều khả năng giúp đỡ người khác hơn. Thật ra, đó chính là một phần của lối sống thiên về cho tặng, cống hiến. Tuy nhiên, nếu vì lợi ích cá nhân mà trục lợi hay tước đoạt lợi ích của người khác thì hành động đó không được chấp nhận.

 

Nếu bạn cho tặng tất cả số tiền mà bạn có, bạn sẽ sống bần cùng và không có quỹ dự trữ để tự giúp mình hoặc hỗ trợ người khác trong những tình thế khó khăn. Nếu bạn không dành thời gian để chăm sóc chính mình, bạn sẽ chẳng còn sức lực để mà hy sinh hay cống hiến nữa. Đừng nhầm lẫn rằng điều này với tâm lý ích kỷ; bạn hoàn toàn có thể nghĩ rằng: “Tôi xứng đáng được nhận, cũng như những người khác vậy”. Chiến binh nhân từ cống hiến và hy sinh không ngừng kể cả khi người nhận là chính mình. Họ trân trọng giá trị và phúc lành mà cuộc sống ban tặng.

 

Sáu lợi ích của việc cho tặng

 

Tại sao lại cho tặng? Chọn cách sống của chiến binh nhân từ đồng nghĩa với việc phải cống hiến, dù việc đó thuận lợi hay khó khăn, dù bạn muốn hay không, và bất kể việc đó có mang lại lợi ích cho cá nhân bạn hay không. Điều này có thể không đơn giản. Vì thế, chúng ta hãy xây dựng một mô hình để lý giải tại sao bạn nên cho tặng. Có sáu lợi ích cơ bản như sau:

 

1. Bạn thấy lòng thanh thản

 

2. Khi cho đi, bạn sẽ được nhận lại

 

3. Lòng trung thành được vun đắp

 

4. Quyền lực của bạn gia tăng

 

5. Sự hy sinh thầm lặng khiến sức mạnh nhân lên bội phần

 

6. Tinh thần thăng hoa

 

[…]

 

Đừng cho những gì bạn muốn, hãy tặng những gì người khác cần

 

Khi người bình thường cân nhắc đến việc cho tặng ai đó, họ thường kéo một bức màn để phủ kín lên tất cả những thứ họ thực sự không muốn từ bỏ và chỉ hé ra những thứ họ muốn cho, và cố gắng giữ lại thật nhiều. Những thứ chúng ta cho là tốt nhất không phải lúc nào cũng có ý nghĩa trong mắt người nhận. Cho đi có nghĩa là hiến tặng những gì mà người khác muốn và cần, chứ không phải là thứ bạn muốn cho đi.

 

Xét ở một khía cạnh nào đó, đây có thể được xem là lối hành xử ngạo mạn. Cái tôi thường mách bảo rằng chúng ta luôn biết người khác cần gì. Một trong những cách cơ bản nhất để biết những gì mà một người, một cộng đồng hay một tổ chức muốn là hãy hỏi họ. Chỉ đơn giản vậy thôi. […]

 

Bạn sẽ ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng một số người không hề biết họ thực sự muốn gì. Có người cảm thấy e ngại không muốn nói ra, có người lại nghi ngờ động cơ của bạn, vì họ nghĩ rằng có thể bạn đang muốn lợi dụng họ. Chiến binh nhân từ là những chuyên gia giao tiếp và họ luôn biết cách trò chuyện để mọi người cởi mở nói về những ước mong của mình. Vì thế chuyên gia không đến ngay trong một sớm một chiều; nó đòi hỏi sự luyện tập chuyên cần, do vậy, bạn hãy bắt đầu ngay bây giờ.

 

Tại sao mọi người không thích cho tặng?

 

Có năm lý do cơ bản giải thích việc mọi người không thích cho tặng:

 

1. Họ tin rằng mình không có đủ để cho tặng

 

2. Họ chỉ nghĩ đến bản thân

 

3. Họ cho rằng những người khác không xứng đáng với món quà được trao tặng

 

4. Họ nghĩ rằng mình đã cho tặng rồi

 

5. Cái tôi nói với họ rằng việc cho tặng thật vớ vẩn, không đáng để làm

 

Cống hiến không bao giờ thừa

 

Đôi khi, chiến binh nhân từ cho tặng và cống hiến ở nhiều cấp độ khác nhau. Tại sao? Bởi vì họ quan tâm đến việc cho tặng những gì cần thiết, chứ không xem đó như một hành động nhằm bảo vệ hình tượng của mình. Họ không để cho bản ngã can thiệp vào sứ mệnh phục vụ. Hơn ai hết, họ hiểu rằng nếu họ có địa vị cao trong xã hội thì khả năng phục vụ của họ cũng cao hơn. […]

 

Ngoài lợi ích tài chính, nhiều chiến binh trong kinh doanh nhận ra rằng họ phải hướng về sự phục vụ. Đó là lý do tại sao bạn thấy có những người thành công nhất thế giới luôn ý thức việc phục vụ nhân loại là nghĩa vụ thiêng liêng. Họ không chỉ hiến tặng tiền bạc, tài sản, mà còn cho tặng thời gian và cả tấm lòng mình. Nếu bạn là giám đốc điều hành-chiến binh nhân từ của một tập đoàn lớn, thì bạn vẫn cứ làm giám đốc điều hành trong các ngày làm việc,còn cuối tuần hãy tự nguyện tham gia dọn dẹp vệ sinh quanh những khu nhà ổ chuột trong thành phố. […]

 

Cho tặng những thứ bạn có rất ít

 

Chiến binh nhân từ thể hiện sức mạnh thông qua những gì họ đóng góp, chứ không phải những gì họ tích lũy được. Hãy cho đi những thứ bạn có rất ít, chứ không chỉ những thứ bạn đang dồi dào. Người bình thường chỉ hiến tặng những thứ họ dư thừa. Những người không có nhiều tiền của thường nói: “Tôi sẽ cống hiến thời gian hoặc tài năng của mình” như thể điều đó sẽ giúp họ không cần cho tặng tiền bạc nữa. Họ vẫn còn bị chi phối bởi tâm lý thiếu hụt. Nếu bạn cảm thấy khó xoay xở để cho tặng những gì người khác cần, thì đó lại càng là lý do để bạn cho tặng. Hãy xem việc cho tặng như một bộ tạ mà bạn sử dụng để tập luyện: Bạn càng tập những động tác khó khăn, cơ thể bạn càng rắn chắc. Bạn sẽ nâng cao năng lực cống hiến của mình.

 

Làm cách nào để nhận được nhiều hơn những thứ bạn muốn? Bạn hãy “gieo hạt” của chính loại quả mà bạn muốn có. Nếu bạn muốn có nhiều thời gian hơn, hãy cho đi một ít thời gian trong ngày. Những người thành công thường có rất ít thời gian để tham gia các hoạt động nhân đạo. Kết quả là họ thường tự hạn chế mình trước những loại hình công việc cần đến sự đóng góp công sức trực tiếp, và họ bù đắp bằng cách hiến tặng tiền bạc. Nhưng như thế nghĩa là họ chưa thực sự cống hiến hết mình. Họ cần cho đi những gì mà họ có ít, chứ không chỉ những thứ mà họ có dồi dào.

 

Nếu bạn có một trái tim vàng, hãy cho đi một phần trái tim của mình. Hãy trao cho mọi người cơ hội chia sẻ tâm hồn, sự yếu mềm hoặc tình thân ái, bởi đó cũng có thể là những món quà tuyệt vời. Đôi khi tiếp nhận chính là món quà quý giá nhất mà bạn có thể trao tặng. Cách cho tặng này mang ý nghĩa bao quát hơn cách cho tặng truyền thống.

 

Từ bỏ để đi lên

 

Mỗi tầng lớp xã hội có những khó khăn và thách thức khác nhau xoay quanh chuyện cho tặng. Nói chung, tôi cho rằng tầng lớp trung lưu thường cảm thấy thoải mái mà không cần phải nỗ lực nhiều. Người ta chỉ ích kỷ theo đuổi những mục tiêu tầm thường. Nếu chúng ta thấy mình đã sung túc và không nỗ lực vì những điều lớn lao hơn, có nghĩa là chúng ta chỉ chăm lo cho tình trạng của mình chứ không phải là chăm lo cho những người khác. Chúng ta đã ưu tiên sự thịnh vượng của bản thân hơn khả năng cống hiến cho người khác. Nếu bạn nhìn thấy một đứa trẻ sắp chết đói nhưng không thể cung cấp thực phẩm cho nó, thì tất cả những gì bạn làm được chỉ là thương hại đứa bé. Đây chính là tình trạng chung của những người bình thường. […]

 

Chiến binh nhân từ dùng tiền như một công cụ để đóng góp và tạo ra sự khác biệt. Tuy ảnh hưởng đến việc hoàn thành mục đích trong cuộc sống của họ, nhưng nó chỉ là phương tiện để làm cho cuộc sống của họ thêm trọn vẹn. Một số người cứ khư khư giữ chặt của cải, bởi vì họ cảm thấy tiền bạc sẽ đảm bảo cho cuộc sống của họ. Có người giữ tiền vì sợ họ sẽ bị nghèo đi, trong khi một số khác tin rằng dành dụm tích trữ là con đường dẫn đến sự giàu có.

 

Đôi khi, chúng ta phải tạm xóa bỏ quyền lực để phát triển tổ chức. Nhiều lúc, để tham gia vào đội ngũ quản lý, chúng ta phải nhường vị trí “ngôi sao” cho người khác. Cho tặng không có nghĩa là bạn đánh mất đi cái gì đó, mặc dù đây là cách mà người bình thường vẫn hay nhìn nhận. Điểm nổi bật ở người lãnh đạo giỏi là truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm cho lớp người sau; một người lãnh đạo giỏi luôn tìm kiếm và đào tạo người giỏi hơn thay thế mình. Còn người bình thường chỉ lo tích lũy kỹ năng và thông tin nhằm trở thành người duy nhất “biết làm việc”, nhưng trong quá trình đó, họ dần dần đánh mất công việc của mình.

 

 

Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu!

 

 

 

 

Chưa có nhận xét nào. Bạn là người đầu tiên?
Các Sản Phẩm Liên Quan

 1 2 3 4 5 6 >  Last ›
Từ khóa : tinh thần samurai, tinh than samurai, brian klemmer

Kết nối với chúng tôi