Quản trị trong thời khủng hoẳng|Quản trị khủng hoẳng Đặt sách theo yêu cầu

Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất lồng thỏ công nghiệp giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng gà trọi Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Phân phối máy làm cám uy tín, giá rẻ, miễn phí ship hàng toàn quốc Cung cấp lồng công nghiệp chất lượng thép không rỉ, mối hàn chắc chắn

Chính sách thanh toán mới nhất tại chung cư Hinode City Minh Khai Đăng ký ngay tham dự mở bán dự án Hinode City Chính sách đầu tư dự án Twin Tower Đà Nẵng Condotel Twin Tower sẽ chính thức ra mắt trong tháng 1 Tại sao khách hàng nên thuê công ty thám tử Những cuốn sách nói về căn hộ cao cấp Imperia Sky Garden 423 Minh Khai Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

QUẢN TRỊ TRONG THỜI KHỦNG HOẲNG (PETER F. DRUCKER)

  • Lượt người xem: 1685
  • Đánh giá:
    (0 lần đánh giá)
Sách nên mua kèm với sách này:

QUẢN TRỊ TRONG THỜI KHỦNG HOẲNG (PETER F. DRUCKER)

 

 

 

VỮNG MẠNH SAU KHỦNG HOẲNG

 

 

 

Trong thời kỳ khủng hoẳng, bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào, dù lớn hay nhỏ, cũng gặp phải khó khăn, bởi những biến động sẽ tác động ít nhiều đến sự tồn tại, hoạt động và phát triển của doanh nghiệp, tổ chức đó. Vừa giải quyết, đối phó với những biến động trong thời kỳ khủng hoẳng vừa phải tìm kiếm các cơ hội trong đó là yêu cầu đặt ra khiến tất cả các doanh nghiệp và tổ chức phải đau đầu.

 

Thông thường, lãnh đạo các doanh nghiệp vẫn là việc làm đầy khó khăn, thì giờ đây, chèo lái cả một tổ chức trong thời kỳ khủng hoẳng còn gian truân hơn nữa. Những tổ chức không vượt qua được giai đoạn này, tất phải đổ vỡ, dẫn đến vô số những vấn đề nan giải về tài chính cũng như nhân sự.

 

Còn những tổ chức duy trì tiếp tục sau những biến động hẳn sẽ trưởng thành hơn, vững mạnh hơn, và tự trang bị cho mình những kinh nghiệm xương máu để vận dụng trong những giai đoạn sau này. Và những tổ chức vận dụng được thời cơ khủng hoẳng để mạnh mẽ hơn chắn chắn sẽ trở thành những tổ chức xuất sắc. Điều này đòi hỏi tầm nhìn, quyết tâm và cả sự hy sinh cảu các nhà lãnh đạo.

 

Trong cuốn sách kinh điển “Quản trị trong thời khủng hoẳng” của Peter Drucker - Người vẫn được coi là cha đẻ cảu ngành quản trị hiện đại – đưa ra cái nhìn sâu sắc và phân tích cặn kẽ về những vấn đề của các nhà quản lý trước những biến động của nền kinh tế ở cả trong và ngoài nước.

 

Ông đã chỉ ra rằng, thời kỳ khủng hoẳng đương nhiên đáng lo ngại và nguy hiểm, nhưng đồng thời cũng là cơ hội tuyệt vời cho những ai hiểu rõ về nó, chấp nhận và khai thác nó.  Chúng ta đều đã bắt gặp quan điểm này trong những giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, đó là câu cửa miệng của những nhà quản lý can đảm, dám đương đầu với thử thách, rằng “trong nguy có cơ”. Và trên thực tế, điều này đã được minh chứng bẳng những doanh nghiệp vững mạnh hơn sau khủng hoẳng, chứ không chỉ là lý thuyết xa vời.

 

Bên canh đó, Peter Drucker đưa ra rất nhiều khái niệm mới mẻ trong vấn đề quản lý như: “Quản lý theo mục tiêu”, “Quản lý cho tương lai”, cũng như giải pháp cho vấn đề nhân sự, quản lý hiệu quả nguồn nhân lực trí óc, làoam cho nguồn vốn và nguồn lực thích ứng với làm phát.

 

Ông còn đưa ra các giải pháp nhằm loại bỏ hoạt động, các bộ phận cũng như danh mục sản phẩm không hiệu quả và có nguy cơ ảnh hưởng đến tương lai của doanh nghiệp.

 

Khi đọc cuốn sách này, các nhà quản lý sẽ tìm thấy cho mình những kiến thức bổ ích để tìm cho doanh nghiệp của mình con đường và bước đi phù hợp trong thời kỳ khủng hoẳng.

 

Cuốn sách còn là kim chỉ nam cho các nhà quản lý cũng như các doanh nghiệp khi đứng trước những khó khăn không thể lường trước trong những cơn “bệnh tử” của khủng hoẳng. Và trong giai đoạn đầy biến động hiện nay, Quản trị trong thời khủng hoẳng sẽ là một cẩm nang thiết thực cho các nhà quản lý - những người chèo lái và có tham vọng đưa tổ chức mình vượt qua và vững bước sau khủng hoẳng. NGUYỄN CẢNH BÌNH

 

MỤC LỤC

 

I. VỮNG MẠNH SAU KHỦNG HOẲNG

 

II. QUẢN LÝ NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN

 

III. QUẢN LÝ CHO TƯƠNG LAI

 

IV. QUẢN LÝ SỰ THAY ĐỔI: CƠ CẤU DÂN CƯ MỚI VÀ ĐỘNG LỰC DÂN CỨ MỚI

 

V. QUẢN TRỊ TRONG MÔI TRƯỜNG KHỦNG HOẲNG

 

 

KẾT LUẬN: NHỮNG THÁCH THỨC ĐỐI VỚ QUẢN LÝ

 

 

Sachkinhte.com.vn giới thiệu trích đoạn cuốn sách:

 

 

 

CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HƯỚNG VÀO TƯƠNG LAI

 

 

 

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều có thể có Chiến lược cho những biến đổi lớn nhất có thể xảy ra trong tương lai, những chiến lược cho phép các doanh nghiệp hoặc các tổ chức dịch vụ công thu được lợi ích từ những sự kiện bất ngờ hoặc không thể dự đoán được. Ngay từ hôm nay, kế hoạch hóa có nhiệm vụ tối ưu hóa các xu thế trong tương lai. Các chiến lược nhằm khai thác các cơ hội mới và khác biệt trong tương lai.

 

Bất kỳ tổ chức nào cũng đều cần tư duy một cách chiến lược rằng hoạt động kinh doanh của mình là gì và nên làm gì? Nó cũng cần phải suy nghĩ về khách hàng trả tiền cho nó vì điều gì, và nó mang lại “giá trị” gì cho khách hàng. Câu hỏi này, cần được nhấn mạnh rằng nó đóng vai trò quan trọng đối với các tổ chức dịch vụ cộng đồng phi lợi nhuận cũng như đối với các doanh nghiệp.

 

Mỗi tổ chức cần nghĩ xem ưu thế của mình là gì? Những ưu thế đó có phù hợp với lĩnh vực kinh doanh chuyên biệt của mình hay chưa? Chúng có phù hợp hay không? Chúng có được sử dụng đúng mục đích và đúng cách hay không? Và điểm đặc biệt nào sẽ "tiếp thị" cho ngành kinh doanh đặc thù này, trong cả thời điểm hiện tại và trong một vài năm tới?

 

Dĩ nhiên, nhiều doanh nghiệp - thậm chí cả các tổ chức dịch vụ cộng đồng phi lợi nhuận - đều tin rằng một chiến thuật hướng tới "niềm hạnh phúc vừa phải" là thoải mái nhất, ít rủi ro nhất và lợi nhuận xác đáng nhất. Nhưng quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Trong rất nhiều thị trường, một công ty phát đạt phải là một công ty thật sự "đỉnh cao", dù đó là một công ty nằm trong số những doanh nghiệp ít ỏi đang dẫn dắt thị trường, hay một nhà cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ; nhờ tri thức, dịch vụ và khả năng đáp ứng khách hàng về một nhu cầu đặc biệt mà nó chiếm giữ được một vị trí của riêng mình. Ngược lại, hầu như không thể có một doanh nghiệp chỉ chiếm giữ vị trí "trong khoảng giữa" mà vẫn đạt được điều mong đợi.

 

"Người dẫn đầu lĩnh vực" phải có chất lượng và tập trung, chuyên biệt vào những thế mạnh riêng của mình, chứ không đơn thuần chỉ là vấn đề quy mô. Mỗi khu vực đều có không gian cho những người "chuyên biệt" - những người chiếm ưu thế và dẫn đầu trong một "nhóm sinh thái" hẹp...

 

Cả hai chiến lược - dẫn đầu thị trường hoặc như chúng ta gọi là sự chuyên môn hóa "rào chắn đường" đều có thể thành công. Nhưng nếu kết hợp cả hai chiến lược đó, công ty sẽ không thể trụ vững, chứ đừng nói đến thành công. Hai lĩnh vực khác nhau sẽ đòi hỏi những biểu hiện khác nhau, những phần thưởng và khí chất phù hợp khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta lại có thể, và còn thu được nhiều ích lợi, nếu kết hợp một số các "nhóm sinh thái" nhỏ, riêng biệt vào một doanh nghiệp - mỗi cái hướng đến một thị trường khác nhau, một sự chuyên môn hóa riêng biệt, và chiếm giữ một vị trí "rào chắn đường" riêng.

 


Bấy kỳ doanh nghiệp nào cũng đều cần phải biết và xác định được thế mạnh của mình, và đưa r các chiến lược dựa trên những thế mạnh đó. Chúng ta sẽ làm điều đó như thế nào để có kết quả tốt nhất? Khu vực nào là khu vực chúng ta sẽ hoạt động? Hầu hết các doanh nghiệp và các tổ chức dịch vụ công cộng đều tin rằng mình có thể trở thành "người dẫn đầu" trong lĩnh vực của mình. Nhưng thế mạnh chỉ luôn đặc biệt, và độc nhất. Người ta chỉ trả tiền cho những thế mạnh, chứ không ai bỏ tiền đầu tư cho những điểm yếu.

 

Vì thế câu hỏi đầu tiên được đặt ra là: "Thế mạnh đặc biệt cảu chúng ta là gì?" và sau đó là: "Chúng ta có đúng thế mạnh của chúng ta hay không? Chúng ta có phải là những thế mạnh phù hợp với các cơ hội của chúng ta trong tương lai không, hay chúng chỉ phù hợp với các cơ hội trong quá khứ? Liệu có phải chúng ta đang hủy hoại các thế mạnh cảu mình khi tập trung vào những cơ hội đã không còn tồn tại nữa, hay thậm chí là không còn tồn tại nữa, thậm chí là chưa bao giờ tồn tại hay không? Và cuối cùng, chúng ta cần phải bổ sung và tạo ra những thế mạnh nào? Những khả năng hiệu quả nào chúng ta có thể tạo ra để khai thác những thay đổi, những cơ hội và những cuộc khủng hoẳng môi trường - kết quả của những thay đổi về nhân khẩu học, tri thức và công nghệ cũng như sự thay đổi của nền kinh tế thế giới"...

 

 

 

Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu!

 

 

 

Chưa có nhận xét nào. Bạn là người đầu tiên?
Các Sản Phẩm Liên Quan

 1 2 3 4 > 
Từ khóa : Quản trị trong thời khủng hoẳng, sách quản trị khủng hoẳng, quản trị khủng hoẳng

Kết nối với chúng tôi