Tư duy của chiến lược gia Đặt sách theo yêu cầu

Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất lồng thỏ công nghiệp giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng gà trọi Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Phân phối máy làm cám uy tín, giá rẻ, miễn phí ship hàng toàn quốc Cung cấp lồng công nghiệp chất lượng thép không rỉ, mối hàn chắc chắn

Chính sách thanh toán mới nhất tại chung cư Hinode City Minh Khai Đăng ký ngay tham dự mở bán dự án Hinode City Chính sách đầu tư dự án Twin Tower Đà Nẵng Condotel Twin Tower sẽ chính thức ra mắt trong tháng 1 Tại sao khách hàng nên thuê công ty thám tử Những cuốn sách nói về căn hộ cao cấp Imperia Sky Garden 423 Minh Khai Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

TƯ DUY CỦA CHIẾN LƯỢC GIA

  • Lượt người xem: 2446
  • Đánh giá:
    (0 lần đánh giá)
Sách nên mua kèm với sách này:

TƯ DUY CỦA CHIẾN LƯỢC GIA (KENICHI OHMAE - GIÁM ĐỐC MCKINSEY & COMPANY, INC)

 

 

 

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ: Kenichi Ohmae, được tạp chí Economist bình chọn là môt trong 5 bậc thầy quản lý hàng đầu thế giới, đã thổi một luồng gió mới vào lĩnh vực chiến lược quản lý thông qua cuốn sách này - Tư duy của chiến lược gia. Trong lĩnh vực đầy cạnh tranh về sự thống trị của kinh doanh toàn cầu, Ohmae đã tiết lộ các quá trình tư duy và các kỹ thuật lập kế hoạch cần thiết của các công ty có tên tuổi, vén vức màn bí mật về cơ chế hoạt động của chúng và lý do tại sao các công ty này có thể tận dụng chúng để mang về lợi nhuận lớn cho họ.

 

 

Kenichi Ohmae được cả thế giới biết đến là "Mr. Strategy", một nhà chiến lược vĩ đại, một bậc thầy về quản lý hàng đầu thế giới. Ông cũng là cổ đông của McKensey & Company trong 23 năm và hiện đang là chủ tịch hội đồng quản trị của Ohmae & Asociates. Đặc biệt ông là tác giả của hơn 100 cuốn sách về quản trị và tư duy chiến lược.

 

 

TƯ DUY NHƯ CHIẾN LƯỢC GIA NHẬT BẢN

 

 

Trong hằng hà sa số sách kinh doanh hiện tại, tại sao cuốn sách "Tư duy của chiến lược gia" là là một cuốn sách phải đọc? Hãy cùng nhìn lướt qua cuốn sách. Đây là một cuốn sách về nghệ thuật kinh doanh Nhật Bản, đất nước đã sản sinh ra Sony, Toyota, Panasonic, Honda, những cái tên đã quá quen thuộc và từng đánh bại cả những gã khổng lồ Mỹ trên thương trường.

 

Cuốn sách này nằm trong danh sách 100 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại. Có lẽ, chỉ cần vậy đã đủ để độc giả mở cuốn sách ít nhất một lần. Và có lẽ, cũng chỉ cần một lần đó là đủ để độc giả đọc hết cuốn sách vì nó thật khó có thể gấp lại khi bắt đầu mở trang đầu tiên. Có gì hấp dẫn trong cuốn sách này đến vậy?

 

Đầu tiên, cuốn sách của Kenichi Ohmae đã đưa ra cách tiếp cận và đối phó mọi điều mang tính bản chất mà không mấy cuốn sách khác làm được. Ông cho rằng khi đối mặt với một vấn đề, một xu hướng, một sự kiện hay một tình huống, hãy phân tách nó thành từng phần nhỏ, sau đó ghép chúng lại theo hướng có lợi cho mình. Khi làm như vậy, chúng ta không những chỉ hiểu được cốt lõi vấn đề, từ đó đề ra giải pháp mà còn không bị lo sợ hãy choáng ngợp trước những thứ dường như có vẻ to lớn và nằm ngoài khả năng của chúng ta.

 

Ông xác định rõ mục tiêu của chiến lược là đem lại những điều thuận lợi cho bản thân, tức là chọn đúng nơi để đánh, chọn đúng thời điểm để tiến công hay rút lui, đánh giá và tái đánh giá khi tình huống thay đổi. Từ đó, ông kết luận, phân tích, quá trình tư duy biến một vấn đề phức tạp thành nhiều phần nhỏ hơn để hiểu hơn về nó, là bước khởi đầu cốt lõi của tư duy chiến lược, thói quen phân tích sẽ giúp tư duy trở lên linh hoạt và có thể đưa ra phản ứng thực tế trước những tình huông liên tục thay đổi. Đây chính là yếu tố tạo nên một chiến lược gia thực sự.

 

Tiếp theo, Kenichi Ohmae nhấn mạnh bước đầu tiên của chiến lược là đặt đúng câu hỏi. Nếu câu hỏi sai, tất nhiên đáp án có đúng cũng vô nghĩa. Ví dụ, khi công ty đang phải đối mặt với hiện tượng chi phí gia tăng do làm thêm giờ, nó sẽ phải hỏi câu hỏi nào để tìm ra đúng căn nguyên của vấn đề?  "Chúng ta nên làm gì để giảm thời gian làm thêm" hay "chúng ta có đủ nhân viên không"? hay "nhân viên của chúng ta có đủ kỹ năng cần thiết để hoàn thành công việc mà không cần làm thêm giờ không"? Mỗi câu hỏi này sẽ đưa đến một giải pháp khác nhau, từ đó quyết định xem vấn đề có được giải quyết triệt để hay không?

 

Có thể thấy ngay rằng chúng ta nên trả lời câu hỏi thứ ba trước, rồi đến câu hỏi thứ hai và cuối cùng là câu hỏi đầu tiên. Tuy nhiên, đa số các công ty lại chỉ luôn tập trung vào câu hỏi đầu tiên mà không hề suy nghĩ. Rõ ràng, mặc dù đặt đúng câu hỏi là rất quan trọng nhưng nó không hề dễ dàng, để làm được điều đó, các công ty cần phải sáng tạo và không đi theo lối mòn của người khác một cách mù quáng.

 

Cuối cùng, tác giả đề cập đến 4 cách để đạt được lợi thế cạnh tranh với chi phí hợp lý. Đó là tái phân bổ nguồn lực, khai thác điểm mạnh tương đối, hành động táo bạo và tự do hành động. Về cơ bản, ông cho rằng công ty nên tìm ra và tập trung nguồn lực vào một hoặc hai yếu tố cốt lõi tạo nên thành công của các doanh nghiệp trong ngành, điểm mạnh của công ty so với đối thủ cạnh tranh, liên tục hỏi "tại sao"? đối với thông lệ trong ngành và hoạt động trong những lĩnh vực công ty được tự do hành động. Làm được như vậy, các công ty sẽ chiến thắng.

 

Đây là cuốn sách cần phài có trên giá sách của bất kỳ ai, đã và sẽ bước chân vào con đường kinh doanh, đặc biệt là ở Việt nam hiện nay. Chúng ta đang đứng trước cơ hội rất lớn để làm giàu và vườn ra thế giới, thế nhưng, chúng ta luôn bị những khó khăn, cả hữu hình và vô hình, cản trở. Những người chưa kinh doanh thì luôn tưởng tượng ra những điều xấu để từ bỏ. Những người thất bại thì thường bị sự to lớn bên ngoài của vấn đề làm cho sợ hãi. Những người làm ăn lớn thì lại có xu hướng đầu tư dàn trải.

 

Những người thực sự có thể đưa Việt Nam ra toàn cầu lại vấp phải thách thức quá lớn. Bất cứ khi nào gặp khó khăn, hãy luôn làm theo ba điều trên, phân tách vấn đề từ lớn thành nhỏ, đặt đúng câu hỏi, tập trung nguồn lực, hành động táo bạo và tự do, như vậy thì không chướng ngại vật nào trở lên quá lớn đối với bạn hay công ty của bạn. Hãy tìm đọc cuốn sách và trở thành chiến lược gia đích thực.

 

MỤC LỤC

 

TƯ DUY CHIẾN LƯỢC GIA NHẬT BẢN

 

GIỚI THIỆU

 

PHẦN 1

 

NGHỆ THUẬT TƯ DUY CHIẾN LƯỢC

 

CHƯƠNG 1: PHÂN TÍCH: ĐIỂM KHỞI ĐẦU

 

CHƯƠNG 2: BỐN HÀNH CHÌNH DẪN ĐẾN LỢI THẾ CHIẾN LƯỢC

 

CHƯƠNG 3: TẬP TRUNG VÀO CÁC YẾU TỐ CHỦ CHỐT

 

CHƯƠNG 4: XÂY DỰNG ƯU THẾ TƯƠNG ĐỐI

 

CHƯƠNG 5: THEO ĐUỔI CÁC SÁNG KIẾN TÍCH CỰC

 

CHƯƠNG 6: KHAI THÁC MỨC ĐỘ TỰ DO CHIẾN LƯỢC

 

CHƯƠNG 7: BÍ MẬT VỀ TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC

 

PHẦN 2: XÂY DỰNG CÁC CHIẾN LƯỢC THÀNH CÔNG

 

CHƯƠNG 8: TAM GIÁC CHIẾN LƯỢC

 

CHƯƠNG 9: CHIẾN LƯỢC DỰA TRÊN KHÁCH HÀNG

 

CHƯƠNG 10: CHIẾN LƯỢC DỰA VÀO CÔNG TY

 

CHƯƠNG 11: CHIẾN LƯỢC DỰA TRÊN ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

 

CHƯƠNG 12: CHIẾN LƯỢC DOANH NGHIỆP

 

PHẦN 3: THỰC TẾ CHIẾN LƯỢC HIỆN ĐẠI

 

CHƯƠNG 13: AM HIỂU MÔI TRƯỜNG KINH TẾ

 

CHƯƠNG 14: ĐỐI PHÓ VỚI THAY ĐỔI CHIẾN LƯỢC

 

CHƯƠNG 15: NHẬT BẢN: HUYỀN THOẠI VÀ THỰC TẾ

\

CHƯƠNG 16: ĐƯA RA CÁC QUYẾT ĐỊNH ĐàĐƯỢC TÍNH TOÁN TRƯỚC

 

CHƯƠNG 17: CÔNG THỨC THÀNH CÔNG CHIẾN LƯỢC LÀ GÌ?

 

 

 

Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu cuốn sách tới quý độc giả!

 

 

 

 

 

 

 

Chưa có nhận xét nào. Bạn là người đầu tiên?
Các Sản Phẩm Liên Quan

 1 2 3 4 > 
Từ khóa : Tư duy của chiến lược gia, tu duy cua chien luoc gia, sách tư duy của chiến lược gia, chiến lược gia

Kết nối với chúng tôi