Quản trị kinh doanh khách sạn Đặt sách theo yêu cầu

Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất lồng thỏ công nghiệp giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng gà trọi Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Phân phối máy làm cám uy tín, giá rẻ, miễn phí ship hàng toàn quốc Cung cấp lồng công nghiệp chất lượng thép không rỉ, mối hàn chắc chắn

Chính sách thanh toán mới nhất tại chung cư Hinode City Minh Khai Đăng ký ngay tham dự mở bán dự án Hinode City Chính sách đầu tư dự án Twin Tower Đà Nẵng Condotel Twin Tower sẽ chính thức ra mắt trong tháng 1 Tại sao khách hàng nên thuê công ty thám tử Những cuốn sách nói về căn hộ cao cấp Imperia Sky Garden 423 Minh Khai Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

QUẢN TRỊ KINH DOANH KHÁCH SẠN - TỪ LÝ THUYẾT ĐẾN THỰC TIỄN

  • Lượt người xem: 5470
  • Đánh giá:
    (0 lần đánh giá)
Sách nên mua kèm với sách này:

 

QUẢN TRỊ KINH DOANH KHÁCH SẠN - TỪ LÝ THUYẾT ĐẾN THỰC TIỄN

 

 

 

LỜI NÓI ĐẦU

 

 

 

Cùng với sự phát triển của xã hội, hoạt động du lịch đã trở thành một hiện tượng phổ biến trong đời sống nhân loại và phát triển với tốc độ ngày càng nhanh. Theo dự báo của tổ chức du lịch  thế giới (VNWTO) đến năm 2020, du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế "Công nghiệp" chiếm tỷ trọng lớn nhất trong những ngành xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ.

 

Sự phát triển của hoạt động du lịch đã kéo theo sự phát triển ngành công nghiệp khách sạn và các loại hình lưu trú khác. Trong năm 2012, mặc dù nền kinh tế thế giới có suy giảm nhưng ngành công nghiệp khách sạn  vẫn có tốc độ tằng trưởng toàn cầu lớn, hiện có khoảng 12,7 triệu phòng khách sạn trên toàn thế giới, số lượng phòng đang được xây dựng tăng khoảng 7% so với những năm trước, ngành công nghiệp khách sạn cũng đang thu hút  một lực lượng lớn lao động trên thế giới. 

 

Kinh doanh khách sạn được coi là một trong những lĩnh vực kinh doanh chính trong kinh doanh du lịch. Để kinh doanh khách sạn có hiệu quả đòi hỏi người kinh doanh phải có kiến thức về lĩnh vực này.

 

Hiện tại đối với nhiều trường cao đẳng và đại học tại Việt Nam có đào tạo ngành quản trị du lịch và quản trị khách sạn thì việc trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng về môn học quản trị kinh doanh khách sạn là vo cùng quan trọng và cần thiết. Nó là một trong những môn học cốt lõi  của chuyên ngành đào tạo "Quản trị kinh doanh du lịch", "Quản trị kinh doanh khách sạn", "Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống" trong các chương trình giảng dạy ở bậc cao đẳng, đại học và thậm chí là các bậc cao hơn.

 

Môn học một mặt trang bị cho sinh viên và những người muốn nghiên cứu thêm về lĩnh vực này cơ sở và phương pháp luận, mặt  khác lại trang bị những kiến thức, kỹ năng về công tác quản trị khách sạn để áp dụng vào thực tế.

 

Trên thế giới tài liệu về quản trị kinh doanh khách sạn khá phong phú. Tuy nhiên tại Việt Nam, tài liệu về môn học này khá hạn chế, gây khó khăn cho người học, đặc biệt là sinh viên các trường cao đẳng, đại học; các cán bộ đang làm việc tại các doanh nghiệp du lịch, khách sạn nghiên cứu thêm về vấn đề này.

 

Với mục tiêu theo hướng có thể cập nhật những thông tin và kỹ năng mới nhất, chuyển giao được kỹ thuật quản lý trong lĩnh vực khách sạn, giáo trình tập trung nhiều vào việc thiết kế quy trình, biểu mẫu, tình huống, ví dụ minh họa từ một số khách sạn trên thế giới và Việt Nam. Giáo trình đã cố gắng giữ nguyên gốc  tất cả những thông tin, biểu mẫu từ các nguồn tài liệu được nghiên cứu, các biểu mẫu tình huống thực tế của khách sạn và các tập đoàn khách sạn.

 

Để giáo trình này ra đời, tác giả trân trọng cảm ơn các bạn bè, đồng nghiệp đang làm việc và giảng dạy tại các trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước; chuyên gia từ các khách sạn, các tập đoàn khách sạn đã hỗ trợ tài liệu, biểu mẫu, đóng góp ý kiến, sửa chữa bản thảo để giáo trình được hoàn thiện hơn.

 

Quản trị lĩnh vực khách sạn rất đa dạng và rộng lớn, mặc dù đã có nhiều cố gắng. Tuy nhiên, chắc chắn giáo trình này còn nhiều thiếu sót. Tác giả rất mong nhận được những lời phê bình và góp ý của bạn đọc. - TS. Nguyễn Quyết Thắng

 

 

MỤC LỤC

 

PHẦN 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN CỦA KINH DOANH KHÁCH SẠN

 

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ KINH DOANH KHÁCH SẠN VÀ CÁC LOẠI HÌNH CƠ SỞ LƯU TRÚ

 

1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA KINH DOANH KHÁCH SẠN

 

2. MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN

 

3. Ý NGHĨA KINH TẾ, XÃ HỘI VÀ MÔI TRƯỜNG CỦA KINH DOANH KHÁCH SẠN

 

4. MỘT SỐ LOẠI HÌNH CƠ SỞ LƯU TRÚ KHÁCH NGOÀI KHÁCH SẠN

 

GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

 

CÂU HỎI ÔN TẬP VÀ THẢO LUẬN CHƯƠNG 1

 

TÀI LIỆU THAM KHẢO

 

CHƯƠNG 2: PHÂN LOẠI VÀ XẾP HẠNG KHÁCH SẠN

 

1. SỰ CẦN THIẾT CỦA PHÂN LOẠI VÀ XẾP HẠNG KHÁCH SẠN, NHÀ HÀNG

 

2. PHÂN LOẠI KHÁCH SẠN

 

3. XẾP HẠNG KHÁCH SẠNG, NHÀ HÀNG

 

GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

 

CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG 2

 

TÀI LIỆU TRÍCH DẪN

 

CHƯƠNG 3: THIẾT LẬP CẤU TRÚC TỔ CHỨC TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN

 

1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CẤU TRÚC TỔ CHỨC TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN

 

2. CÁC LOẠI MÔ HÌNH TỔ CHỨC TRONG KHÁCH SẠN

 

3. MỘT SỐ CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA CÁC BỘ PHẬN VÀ CHỨC DANH CƠ BẢN TRONG KHÁCH SẠN

 

GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

 

CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG 3

 

TÀI LIỆU TRÍCH DẪN

 

PHẦN II: QUẢN TRỊ CÁC NGHIỆP VỤ CƠ BẢN TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN

 

CHƯƠNG 4: TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ BỘ PHẬN TIỀN SẢNH (FRONT OFFICE)

 

1. NHIỆM VỤ VÀ VAI TRÒ CỦA BỘ PHẬN TIỀN SẢNH

 

2. CƠ CẤU TỔ CHỨC CẢU BỘ PHẬN TIỀN SẢNH

 

3. TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN TIỀN SẢNH

 

4. MỘT SỐ CÔNG THỨC ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ VÀ QUẢN LÝ HIỆU SUẤT

 

GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

 

CÂU HỎI THẢO LUẬN

 

TÀI LIỆU TRÍCH DẪN

 

CHƯƠNG 5: TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LƯU TRÚ TRONG KHÁCH SẠN

 

1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ KINH DOANH LƯU TRÚ TRONG KHÁCH SẠN

 

2. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA BỘ PHẬN KINH DOANH LƯU TRÚ

 

3. TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG VỆ SINH BUỒNG NGỦ

 

4. TỔ CHỨC QUẢN LÝ HÀNG VẢI, HÀNG ĐẶT PHÒNG

 

5. BẢO TRÌ, SỬA CHỮA THIẾT BỊ BỘ PHẬN BUỒNG

 

GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

 

CÂU HỎI THẢO LUẬN

 

TẢI LIỆU TRÍCH DẪN

 

CHƯƠNG 6: TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH ẨM THỰC (FOOD AND BEVEGAGE)

 

1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ KINH DOANH ĂN UỐNG TRONG DU LỊCH

 

2. NHÀ HÀNG VÀ CÁC CƠ SỞ ĂN UỐNG TRONG DU LỊCH

 

3. CÁC HÌNH THỨC PHỤC VỤ ĂN UỐNG VÀ THỰC ĐƠN TRONG NHÀ HÀNG

 

4. TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ  HOẠT ĐỘNG KINH DOANH ĂN UỐNG TRONG NHÀ HÀNG

 

5. QUẢN LÝ DOANH THU VÀ CHI PHÍ TRONG KINH DOANH CỦA NHÀ HÀNG

 

GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

 

CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG 6

 

TÀI LIỆU TRÍCH DẪN

 

PHẦN III: QUẢN TRỊ CÁC HOẠT ĐỘNG CHỨC NĂNG CƠ BẢN TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN

 

CHƯƠNG 7: QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC KHÁCH SẠN

 

1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC KHÁCH SẠN

 

2. NỘI DUNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC KHÁCH SẠN

 

3. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG LAO ĐỘNG TRONG KHÁCH SẠN

 

4. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN CỦA QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC QUỐC TẾ

 

GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

 

CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG 7

 

TÀI LIỆU TRÍCH DẪN

 

CHƯƠNG 8: MARKETING VÀ BÁN HÀNG TRONG KHÁCH SẠN

 

1. KHÁI NIỆM, MỤC TIÊU VÀ CÁC KHÁC BIỆT CỦA MARKETING KHÁCH SẠN

 

2. CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA BỘ PHẬN MARKETING VÀ BÁN TRONG KHÁCH SẠN

 

3. MARKETING HỖN HỢP TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN

 

4. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MARKETING TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN

 

5. HOẠT ĐỘNG BÁN TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN

 

GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

 

CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG 8

 

TÀI LIỆU TRÍCH DẪN

 

CHƯƠNG 9: QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁCH SẠN

 

1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁCH SẠN

 

2. QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁCH SẠN

 

3. MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG

 

4. CÁC PHƯƠNG THỨC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG  TRONG KHÁCH SẠN

 

5. ÁP DỤNG TIÊU CHUẨN ISO TRONG NGÀNH KHÁCH SẠN

 

GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

 

CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG 9

 

TÀI LIỆU TRÍCH DẪN

 

CHƯƠNG 10: PHÂN TÍCH KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH KHÁCH  SẠN

 

1. MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN TÍCH KẾT QUẢ KINH DOANH THƯỜNG ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG KHÁCH SẠN

 

2. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH THỰC HIỆN VỀ LƯỢNG KHÁCH VÀ DOANH THU KHÁCH SẠN

 

3. PHÂN TÍCH CÁC CHỈ SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA KHÁCH SẠN

 

4. PHÂN TÍCH LỢI NHUẬN VÀ CHI PHÍ CỦA KHÁCH SẠN

 

5. PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH CỦA KHÁCH SẠN

 

 

GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

 

CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG 10

 

TÀI LIỆU TRÍCH DẪN

 

PHẦN PHỤ LỊC

 

Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu!

 

 

 

Chưa có nhận xét nào. Bạn là người đầu tiên?
Các Sản Phẩm Liên Quan

 1 2 > 
Từ khóa : Sách quản trị kinh doanh khách sạn, quản trị khách sạn, kinh doanh khách sạn, quan tri kinh doanh khach san

Kết nối với chúng tôi