Giáo trì đạo đức kinh doanh và văn hóa công ty|Đạo đức kinh doanh và văn háo công ty Đặt sách theo yêu cầu

Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất lồng thỏ công nghiệp giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng gà trọi Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Phân phối máy làm cám uy tín, giá rẻ, miễn phí ship hàng toàn quốc Cung cấp lồng công nghiệp chất lượng thép không rỉ, mối hàn chắc chắn

Chính sách thanh toán mới nhất tại chung cư Hinode City Minh Khai Đăng ký ngay tham dự mở bán dự án Hinode City Chính sách đầu tư dự án Twin Tower Đà Nẵng Condotel Twin Tower sẽ chính thức ra mắt trong tháng 1 Tại sao khách hàng nên thuê công ty thám tử Những cuốn sách nói về căn hộ cao cấp Imperia Sky Garden 423 Minh Khai Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

GIÁO TRÌNH ĐẠO ĐỨC KINH DOANH VÀ VĂN HÓA CÔNG TY (ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN)

  • Lượt người xem: 6042
  • Đánh giá:
    (0 lần đánh giá)
Sách nên mua kèm với sách này:

GIÁO TRÌNH ĐẠO ĐỨC KINH DOANH VÀ VĂN HÓA CÔNG TY

(ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN)

 

 

 

LỜI NÓI ĐẦU

 

 

 

Cuốn "Giáo trình Đạo đức kinh doanh và Văn Hóa công ty"  được biên soạn làm tài liệu giảng dạy cho sinh viên chuyên ngành quản trị kinh doanh của Trường Đại Học Kinh tế quốc dân. Kể từ khi phát hành lần đầu vào tháng 9 năm 2004, tác giả đã nhận được nhiều ý kiến ủng hộ, động viên góp ý đây thiện chí  của các bạn đọc là sinh viên, giảng viên, nhà nghiên cứu và doanh nhân. 

 

Cuốn sách lần này được biên soạn là để đáp lại  thịnh tình của bạn đọc. Trong lần tái bản này, tác giả vẫn giữ nguyên những gì bạn đọc đánh giá là ưu điểm về cấu trúc và nội dung, đồng thời hoàn thiện thêm về nội dung cho phú hợp với đối tượng bạn đọc rộng rãi.

 

Như tên gọi của cuốn sách, chủ đề chính là những vấn đề rất thời sự, không chỉ được quan tâm ở nước ta một vài năm gần đây mà được nghiên cứu  và vận dụng trong quản lý từ một vài thập kỷ qua. Đóng góp to lớn của bộ môn khoa học mới này đã chứng minh bằng những thành công  của các công ty Nhật Bản những năm 70 của thế kỷ XX và sự phát triển rất nhanh của bộ môn khoa học này trong các lĩnh vực quản lý doanh nghiệp và xu thế "tái cơ cấu" của các doanh nghiệp truyền thông phương tây trong những năm 80 - 90 của thế kỷ XX.

 

Sự khó khăn của việc quản lý một tổ chức "đa sở hữu, tham gia điều hành và trực tiếp kiểm soát" ở các công ty lớn ở Mỹ và sự trì trệ trong việc chuyển đổi cơ cấu tổ chức và chậm chạm trong việc vận dụng cơ chế quản lý phủ hợp đã đẩy các công ty rất lớn với những danh tiếng đã được định hình tưởng chứng như rất vững chắc như Chrysler, McDonnell Douglas hay WordCom, Enron phải trả giá bằng chính sự phá sản.

 

Nền kinh tế nước ta đang trong quá trình chuyển đổi, các doanh nghiệp thuộc khu vực nhà nước đang tiến hành cổ phần hóa; khu vực doanh nghiệp tư nhân được chính phủ coi là một trọng tâm cần phát triển mạnh trong những năm tới. Doanh nghiệp mới sẽ hình thành, rất cần được định hướng đúng đắn và nhanh chóng định hình phong cách riêng, bản sắc riêng, để có thể nhanh chóng hội nhập thuận lợi với nền kinh tế khu vực và thế giới.

 

Các doanh nghiệp nước ta có thể tận dụng được lợi thế của nền văn hóa Á Đông đặc chưng để "đón đầu". Cuốn sách được biên soạn với mong muốn có được những đóng góp thiết thực cho các doanh nghiệp Việt Nam.

 

Cho dù có tên gọi là Giáo trình, cuốn sách được biên soạn cả về hình thức và nội dung là để dành cho bạn đọc rộng rãi. Vì dây là một lĩnh vực mới, đang phát triển về lý thuyết, nên cuốn sách tập trung vào việc trình bày những vấn đề về lý luận như khái niệm, quan điểm, phương pháp luận. Để minh họa cho những nội dung lý thuyết, cuốn sách cố gắng  đưa ra những dẫn chứng thực tiễn (các minh họa) để thay cho việc luận giải chúng.

 

Chúng tôi tin chắc rằng  bạn đọc có thể tìm được vô số ví dụ khác trong thực tiễn phù hợp hơn. Mặc dù thiên về lý luận, cuốn sách được biên soạn không chỉ dành cho sinh viên, những người làm công tác nghiên cứu, giảng dạy thuộc lĩnh vực về quản lý kinh tế, quản trị kinh doanh, xã hội học, tâm lý học quản lý, mà còn rât thiết thực đối với cán bộ quản lý cao cấp của công ty, doanh nghiệp, tổ chức lớn và bạn đọc rộng rãi để tiếp cận với những vấn đề mới của hội nhập kinh tế thế giới.

 

Cuốn sách này đến được tay bạn đọc ngoài những kiến thức tích lũy được trong hơn 10 năm giảng dạy môn học này cho các chuyên ngành quản trị kinh doanh, khoa quản tri kinh doanh tại trường Đại học kinh tế quốc dân và sự nỗ lực của bản thân tác giả còn có những đóng góp của nhiều người.

 

Chúng tôi cũng rất biết ơn các đồng nghiệp về sự động viên, khuyến khích xuất bản cuốn sác này. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Nhà xuất bản Đại học kinh tế quốc dân đã trợ giúp rất tích cực để đưa cuốn sách đến bạn đọc. Đây là cuốn sách về đạo đức kinh doanh và văn hóa công ty được biên soạn theo cách tiếp cận mới nên khó tránh khỏi những hạn chế. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp để hoàn thiện trong lần xuất bản sau. 

 

 

MỤC LỤC

 

CHƯƠNG 1: ĐẠO ĐỨC KINH DOANH VÀ VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG KINH DOANH

 

I. ĐẠO ĐỨC KINH DOANH

 

1. KHÁI NIỆM

 

2. VÀI NÉT VỀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA PHẠM TRÙ ĐẠO ĐỨC TRONG KINH DOANH

 

3. NGHIÊN CỨU ĐẠO ĐỨC KINH DOANH VÀ VĂN HÓA CÔNG TY CÓ Ý NGHĨA 

 

II. SỰ XUẤT HIỆN CỦA CÁC VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG KINH DOANH

 

1. THẾ NÀO LÀ VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG KINH DOANH?

 

2. NGUỒN GỐC CỦA VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC

 

3. NHẬN DIỆN CÁC VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC

 

III. KẾT LUẬN

 

TỰ KIỂM TRA NHẬN THỨC: BÀI 1

 

CHƯƠNG 2: CÁC TRIẾT LÝ ĐẠO ĐỨC TRONG KINH DOANH VÀ CÁC NGHĨA VỤ TRONG TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA CÔNG TY

 

I. TRIẾT LÝ ĐẠO ĐỨC (ĐẠO LÝ)

 

1. KHÁI NIỆM

 

2. XU THẾ PHÁT TRIỂN TRONG TRIẾT LÝ ĐẠO ĐỨC

 

II. CÁC TRIẾT LÝ ĐẠO ĐỨC CHỦ YẾU

 

1. CÁC TRIẾT LÝ THEO QUAN ĐIỂM VỊ LỢI

 

2. CÁC TRIẾT LÝ THEO QUAN ĐIỂM PHÁP LÝ

 

3. TRIẾT LÝ THEO QUAN ĐIỂM ĐẠO LÝ: THUYẾT ĐẠO ĐỨC NHÂN CÁCH

 

4. TÍNH CÁCH VÀ CÔNG VIỆC

 

III. CÁC NGHĨA VỤ TRONG TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA CÔNG TY

 

IV. KẾT LUẬN

 

TỰ KIỂM TRA NHẬN THỨC: BÀI 2

 

CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP VÀ CÔNG CỤ PHÂN TÍCH HÀNH VI ĐẠO ĐỨC TRONG KINH DOANH

 

I. RA QUYẾT ĐỊNH VỀ CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN ĐẠO ĐỨC TRONG KINH DOANH

 

1. CÁCH TIẾP CẬN VỚI QUÁ TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẠO ĐỨC

 

2. QUÁ TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẠO ĐỨC TRONG KINH DOANH

 

II. CÁC NHÂN TỐ " ĐẦU VÀO": CÁC TÁC NHÂN

 

1. TÌNH TRẠNG BỨC XÚC CỦA VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC

 

2. TRẠNG THÁI Ý THỨC ĐẠO ĐỨC CỦA CÁC NHÂN

 

3. NHÂN TỐ "VĂN HÓA CÔNG TY"

 

III. PHÂN TÍCH HÀNH VI: ALGORITHM ĐẠO ĐỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH VẤN ĐỀ - GIẢI PHÁP

 

1. CÁCH TIẾP CẬN VỚI CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ ĐẠO ĐỨC THEO ALGORITHM ĐẠO ĐỨC

 

2. ĐỘNG CƠ, ĐỘNG LỰC

 

3. MỤC ĐÍCH, MỤC TIÊU

 

4. PHƯƠNG TIỆN

 

5. HỆ QUẢN

 

IV. KẾT LUẬN

 

TỰ KIỂM TRA NHẬN THỨC: BÀI 3

 

CHƯƠNG 4: MỘT SỐ TÌNH HUỐNG ĐIỂN HÌNH VỀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH

 

I. QUAN HỆ VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG

 

1. TÍNH CÁCH VÀ CÔNG VIỆC: CÁO GIÁC

 

2. QUYỀN ĐỐI VỚI TÀI SẢN TRÍ TUỆ: BÍ MẬT THƯƠNG MẠI

 

3. MỐI QUAN HỆ TRONG SẢN XUẤT

 

II. QUAN HỆ VỚI ĐỐI TƯỢNG BÊN NGOÀI

 

1. QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG

 

2. QUAN HỆ VỚI NGÀNH: CẠNH TRANH TRUNG THỰC

 

III. KẾT LUẬN

 

TỰ KIỂM TRA NHẬN THỨC: BÀI 4

 

CHƯƠNG 5: VĂN HÓA CÔNG TY

 

I. VĂN HOA CÔNG TY?

 

1. KHÁI NIỆM VÀ ĐẶC ĐIỂM

 

2. VĂN HÓA CÔNG TY THỂ HIỆN "TÍNH CÁCH" CỦA DOANH NGHIỆP

 

3. TÍNH CHẤT "MẠNH", "YẾU" CỦA VĂN HÓA CÔNG TY

 

II. BẢN CHẤT CỦA VĂN HÓA CÔNG TY

 

1. VAI TRÒ CHIẾN LƯỢC CỦA VĂN HÓA CÔNG TY

 

2. QUẢN LÝ BẰNG GIÁ TRỊ (QUẢN LÝ BẰNG TRIẾT LÝ"-MBV

 

III. BIỂU TRƯNG CỦA VĂN HÓA CÔNG TY

 

1. CÁC BIỂU TRƯNG TRỰC QUAN CỦA VĂN HÓA CÔNG TY

 

2. CÁC BIỂU TRƯNG PHI TRỰC QUAN CỦA VĂN HÓA CÔNG TY

 

3.  XÁC MINH VĂN HÓA CÔNG TY

 

IV. CÁC DẠNG VĂN HÓA CÔNG TY

 

1. CÁC DẠNG VĂN HÓA CÔNG TY CỦA HARRISON/HANDY

 

2. CÁC DẠNG VĂN HÓA CỦA CÔNG TY DEAL VÀ KENNEDY

 

3. CÁC DẠNG VĂN HÓA CÔNG TY CỦA QUINN VÀ MCGRATH

 

4. MÔ HÌNH VĂN HÓA CÔNG TY CỦA SCHOLZ

 

5. CÁC DẠNG VĂN HÓA CÔNG TY CỦA DAFT

 

6. CÁC DẠNG VĂN HÓA TỔ CHỨC CỦA SETHIA VÀ KLINOW

 

V. KẾT LUẬN

 

TỰ KIỂM TRA NHẬN THỨC: BÀI 5

 

CHƯƠNG 6: VẬN DỤNG TRONG QUẢN LÝ - TẠO LẬP BẢN SẮC VĂN HÓA CÔNG TY

 

I. TẠO LẬP BẢN SẮC VĂN HÓA CÔNG TY

 

1. BẢN SẮC VĂN HÓA CÔNG TY

 

2. TẠO LẬP BẢN SẮC VĂN HÓA CÔNG TY

 

II. HOÀN THIỆN HỆ THỐNG TỔ CHỨC

 

1. ẢNH HƯỞNG CỦA QUAN ĐIỂM THIẾT KẾ ĐẾN VIỆC LỰA CHỌN MÔ HÌNH TỔ CHỨC

 

2. CÁC QUAN ĐIỂM TỔ CHỨC ĐỊNH HƯỚNG MÔI TRƯỜNG

 

3. CÁC QUAN ĐIỂM TỔ CHỨC ĐỊNH HƯỚNG CON NGƯỜI

 

4. CÁCH TIẾP CẬN CỦA QUẢN LÝ THỰC HÀNH: CÁC HỆ THỐNG CƠ BẢN TRONG CƠ CẤU TỔ CHỨC

 

III. XÂY DỰNG PHONG CÁCH QUẢN LÝ ĐỊNH HƯỚNG ĐẠO ĐỨC

 

1. CÁC QUAN ĐIỂM VỀ VAI TRÒ CỦA QUẢN LÝ

 

2. NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ QUYỀN LỰC CỦA NGƯỞI QUẢN LÝ

 

3. PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO

 

4. VẬN DỤNG TRONG QUẢN LÝ

 

IV. THIẾT LẬP HỆ THỐNG TRIỂN KHAI ĐẠO ĐỨC KINH DOANH VÀ VĂN HÓA CÔNG TY

 

1. HỆ THỐNG CÁC CHUẨN MỰC HÀNH VI ĐẠO ĐỨC

 

2. HỆ THỐNG CÁC TIÊU CHUẨN GIAO ƯỚC (CAM KẾT) VỀ ĐẠO ĐỨC

 

3. CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO ĐỨC TRONG VĂN HÓA CÔNG TY

 

V. KẾT LUẬN

 

TỰ KIỂM TRA NHẬN THỨC: BÀI 6

 

TÀI LIỆU THAM KHẢO

 

 

 

Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu cuốn sách tới quý độc giả!

 

 

 

Chưa có nhận xét nào. Bạn là người đầu tiên?
Các Sản Phẩm Liên Quan

 1 2 3 > 
Từ khóa : Giáo trình đạo đức kinh doanh, giáo trình văn hóa công ty, đạo đức kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp

Kết nối với chúng tôi