KHÁC BIỆT ĐỂ BỨT PHÁ
“Khác biệt để bứt phá” là một quyển sách kinh doanh khác biệt dành cho những người khác biệt, từ những người chưa bao giờ mơ đến việc mở công ty cho đến những người đã gầy dựng và điều hành doanh nghiệp của mình một cách thành công.
Quyển sách này dành cho những doanh nhân kỳ cựu, những người dám nghĩ dám làm của giới kinh doanh; những người biết mình sinh ra để đi tiên phong, lãnh đạo và chinh phục.
Quyển sách cũng dành cho những chủ doanh nghiệp nhỏ, những người xem công việc kinh doanh là niềm vui sống và những người đang tìm kiếm công cụ giúp họ tốn ít công sức hơn nhưng mang lại hiệu quả hơn.
Và quyển sách này cũng dành cho những người bị mắc kẹt trong công việc hàng ngày, những người luôn ước ao được làm việc của chính mình. Có lẽ họ thích những gì mình làm, nhưng họ không thích sếp hay đồng nghiệp; hoặc có lẽ họ quá chán ngán, muốn được làm công việc mà mình đam mê và được trả lương cho công việc đó.
Có một thực tế mới: ngày nay, bất kỳ ai cũng có thể kinh doanh. Một người có thể đảm đương công việc của hai hay ba người, thậm chí, trong một vài trường hợp, còn có thể đảm đương công việc của cả phòng. Những việc bất khả hồi vài năm trước thì giờ trở nên thật đơn giản.
Bạn không cần phải vật vã làm việc đến 60, 80, hay 100 giờ mỗi tuần để công việc diễn ra suôn sẻ và có hiệu quả. Chỉ 10 đến 40 giờ mỗi tuần là đã quá nhiều. Bạn không cần phải làm việc cật lực; không cần phải hoang phí thời gian cho công việc giấy tờ hay họp hội; thậm chí còn không cần đến cả văn phòng nữa. Những thứ đó tất thảy đều dư thừa.
Đã đến lúc thay đổi phương thức làm việc.
“Khác biệt để bứt phá” chỉ cho bạn một phương thức vô cùng dễ dàng để bạn gặt hái thành công. Bạn sẽ biết được vì sao mình không cần đến nguồn vốn bên ngoài và vì sao bạn nên phớt lờ sự cạnh tranh. Sự thật là bạn cần ít hơn bạn nghĩ. Bạn sẽ học cách làm việc hiệu quả hơn mà không mất quá nhiều thời gian.
Thẳng thắn, rõ ràng và dễ đọc, “Khác biệt để bứt phá” (Rework) của Jason Fried và David Heinemeier Hansson, hai tác giả đã được giới thiệu trên các tạp chí lớn như Time, Newsweek và Wired, là cuốn sách thực tiễn tuyệt vời dành cho những ai đã và đang mơ đến việc tạo dựng một thứ gì đó bằng chính sức mình.
Lời khen tặng dành cho tác phẩm “Khác biệt để bứt phá”:
“Đơn giản, trực diện, sắc bén và đầy sức thuyết phục… Hãy để Khác biệt để bứt phá làm sách gối đầu giường, bạn sẽ có đủ lòng can đảm để đương đầu với mọi thứ và tạo nên điều vĩ đại.” - Tony Hsieh - Giám đốc điều hành Zappos.com
“Điểm xuất sắc của Khác biệt để bứt phá nằm ở chỗ nó khơi gợi để bạn suy ngẫm lại tất cả những gì mà bạn cho là mình đã am tường về chiến lược, khách hàng và cách thức điều hành công việc.” - William C. Taylor, Biên tập viên của tạp chí Fast Company, Đồng tác giả quyển Mavericks at Work
“Một quyển sách đầy cảm hứng… Trong một thế giới luôn yêu cầu chúng ta phải làm được nhiều hơn với ít công sức hơn thì quyển sách này đã đáp ứng được mong mỏi của chúng ta." - Scott Rosenberg, Đồng sáng lập Salon.com, Tác giả quyển Dreaming in Code và Say Everything
“Vô cùng gần gũi, cứ như thể bạn đang uống cà phê cùng với tác giả vậy. Khác biệt để bứt phá không chỉ thông minh và súc tích, mà còn rất thiết thực, mang tính thực hành chứ không phải là những lý thuyết khó áp dụng.” - People Trunk, Tác giả quyển Brazen Careerist: The New Rules for Success
MỤC LỤC
Chương 1: Khởi đầu
Chương 2: Hạ bệ
Chương 3: Tiến lên
Chương 4: Tiến triển
Chương 5: Năng suất
Chương 6: Đối thủ cạnh tranh
Chương 7: Sự tiến triển
Chương 8: Chiêu thị
Chương 9: Thuê mướn
Chương 10: Kiểm soát thiệt hại
Chương 11: Văn hóa
Chương 12: Kết thúc
Sachkinhte.com.vn xin giới thiệu tới quý độc giả một đoạn trích trong cuốn sách.
Đừng tung hô việc học hỏi từ những sai lầm.
Trong thế giới kinh doanh, thất bại đã trở thành một nghi thức bất di bất dịch. Bạn nghe ra rả bên tai cứ mười doanh nghiệp thì có đến chín là thất bại. Bạn nghe các cơ hội kinh doanh của bạn quá mong manh. Bạn nghe thất bại tạo nên nghị lực. Người ta còn khuyên bạn: “Thất bại là mẹ thành công”.
Với quá nhiều thất bại xung quanh mình, bạn không thể nào không sống cùng nó. Nhưng đừng để nó ăn sâu vào người bạn. Đừng để mình bị các số liệu thống kê đánh lừa. Người khác thất bại thì đó là thất bại của họ, không phải của bạn.
Nếu người khác không thể đưa được sản phẩm của họ ra thị trường thì nào có liên quan gì đến bạn. Nếu người khác không thể xây dựng một đội ngũ nhân viên thì cũng chẳng can hệ chi đến bạn. Nếu người khác không thể định giá đúng dịch vụ của họ thì điều đó cũng chẳng mảy may ảnh hưởng đến bạn. Nếu người khác chi tiêu vượt mức thu nhập của họ thì… xem nào, bạn biết chuyện gì xảy ra rồi chứ?
Một nhận thức sai lầm khác: bạn cần phải học hỏi từ thất bại của mình. Bạn thật sự học được gì từ thất bại? Đó là bạn có thể biết những điều không nên lặp lại, nhưng liệu điều đó có ích gì khi bạn vẫn không biết bạn nên làm gì vào lần sau?
Hãy làm ngược lại bằng cách học hỏi từ thành công của mình. Thành công cho bạn “đạn dược” thực sự. Khi thành công trong một việc nào đó, bạn biết được điều gì hiệu quả và bạn có thể tiếp tục thực hiện việc đó. Và lần sau, bạn có thể làm tốt hơn thế.
Thất bại không phải là điều kiện tiên quyết để thành công. Một nghiên cứu của Khoa Kinh tế, Đại học Harvard phát hiện ra các doanh nhân thành công có nhiều cơ hội tiếp tục thành công hơn (tỷ lệ thành công trong tương lai của họ là 34%). Còn những doanh nhân mà công ty của họ thất bại ngay từ ban đầu gần như có cùng một tỷ lệ thành công với những người mới khởi nghiệp (chỉ 23%). Như vậy, cơ hội thành công của những người thất bại ngang bằng với những ai mới bước chân vào con đường kinh doanh. Thành công mới chính là kinh nghiệm thực sự đáng giá.
Điều này có gì bất ngờ đâu. Đó chính là quy luật tự nhiên. Sự tiến hóa không nấn ná ở những thất bại trong quá khứ, nó luôn được xây dựng dựa trên những gì hiệu quả. Bạn cũng nên như thế.
Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu!