Giáo tiếp như mạch máu thông suốt và gắn kết mọi quan hệ phát sinh trong xã hội loài người. Giao tiếp gắn với mỗi người từ lúc sinh ra cho đến khi mất đi, gắn với xã hội loài người thông qua sự đa dạng phong phú của nhu cầu. Kỹ năng giao tiếp có ảnh hưởng tich cực đến các mối quan hệ trong công việc và trong cuộc sống nói chung.
Kỹ năng giao tiếp tốt cũng với các điều kiện kỹ thuật khác là một trong những điều kiện tiên quyết mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm ở các ứng viên cho các vị trí quản lý doanh nghiệp. Phát triển kỹ năng giao tiếp là cần thiết không chỉ đối với sinh viên khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, mà còn cần thiết khi sinh viên bước vào công việc và với tư cách một cá nhân của toàn xã hội, giúp họ tứ tin hơn trong công việc, trong cuộc sống,
Thuyết trình là một hình thức giao tiếp, đây là hình thức giao tiếp ở mức độ khá phức tạp, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng trước khi thực hiện nếu người thực hiện muốn có buổi thuyết trình thành công. Thuyết trình diễn ra khá thường xuyên trong môi trường công việc, nếu trình bày vấn đề một cách thuyết phục, người thuyết trình sẽ chuyển tải thông điệp trọn vẹn và gây được tác động đến người nghe như ý muốn, thông qua đó có thể tăng cường uy tín cũng như khả năng ảnh hưởng đến người khác. Trong một số doanh nghiệp, năng lực của một cá nhân có thể được đánh giá qua các dịp thuyết trình trước đám đông.
Cuốn sách Kỹ năng thuyết trình được biên soạn nhằm trang bị cho người đọc những kiến thức chung về thuyết trình và các kỹ năng cần thiết để thực hiện các buổi thuyết trình thành công phục vụ cho học tập, cho công việc, nâng cao khả năng giao tiếp và phát triển cá nhân,
Qua cuốn Kỹ năng thuyết trình, người đọc sẽ có một cái nhìn tổng quát về thuyết trình bao gồm các đặc điểm, các hình thức, các phương pháp thuyết trình. Như tên gọi của cuốn sách "kỹ năng", phương diện thực hành được nhấn mạnh, người đọc sẽ được trang bị các chìa khóa để thuyết trình thành công...
Kỹ năng thuyết trình đã được hoàn thành với kết quả lao động khoa học, nghiêm túc của tập thể giáo viên bộ môn Văn Hóa Kinh Doanh Trong quá trình biên soạn, các tác giả đã tham khảo một số tài liệu tiếng anh và tiếng Việt, tuy nhiên không thể tránh khỏi những thiếu sót Tập thể tác giả mong nhận được sự đóng góp ý kiến quý báu của đồng nghiệp, sinh viên và bạn đọc.
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ THUYẾT TRÌNH
1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ THUYẾT TRÌNH
2. VĂN HÓA VÀ NGHỆ THUẬT THUYẾT TRÌNH
3. KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH NHƯ MỘT MÔN HỌC
CHƯƠNG 2: CHUẨN VỊ THUYẾT TRÌNH
1. CHỌN CHỦ ĐỀ VÀ XÁC ĐỊNH MỤC ĐÍCH BÀI THUYẾT TRÌNH
2. TÌM HIỂU THÍNH GIẢ
3. THU THẬP THÔNG TIN, TƯ LIỆU CHO BÀI THUYẾT TRÌNH
4. TỔ CHỨC BÀI THUYẾT TRÌNH
5. XÂY DỰNG NỘI DUNG BÀI THUYẾT TRÌNH
6. CÁC PHƯƠN TIỆN HỖ TRỢ VÀ CÔNG TÁC HẬU CẦN
7. CHUẨN BỊ TÂM LÝ VÀ HÌNH THỨC
8. LUYỆN TẬP ĐỂ THÀNH CÔNG
CHƯƠNG 3: TIẾN HÀNH THUYẾT TRÌNH
1. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH THUYẾT TRÌNH
2. CÁC KỸ NĂNG TRONG THUYẾT TRÌNH
CHƯƠNG 4: CÁC LOẠI BÀI THUYẾT TRÌNH
1. MỘT SỐ LOẠI BÀI THUYẾT TRÌNH
2. THUYẾT TRÌNH TRONG KINH DOANH
PHỤ LỤC: MỘT SỐ BÀI THUYẾT TRÌNH NỔI TIẾNG
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu!