KHUNG NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ KHU VỰC HÀNH CHÍNH CÔNG (LÊ QUÂN)
Với sự thay đổi tư duy, nhận thức về khu vực hành chính công, cùng với tiếp cận quản trị nhân lực hiện đại, nhóm tác giả đã vận dụng các nguyên lý các mô hình tiên tiến về phát triển lãnh đạo, quản lý khu vực hành chính công và thực tiễn sinh động của công tác cán bộ tại Việt Nam để xây dựng khung năng lực lãnh đạo, quản lý kh vực hành chính công với sau nhóm năng lực:
Nhóm 1: Đạo đức công vụ
Nhóm 2: Năng lực am hiểu địa phương
Nhóm 3: Năng lực chuyên môn
Nhóm 4: Năng lực quản lý điều hành
Nhóm 5: Năng lực quản trị nhân sự
Nhóm 6: Năng lực quản trị bản thân
Khung năng lực lãnh đạo, quản lý khu vực hành chính công là công cụ đối sánh thực trạng năng lực lãnh đạo, quản ly khu vực hành chính công ở Việt Nam, đồng thời là công cụ đổi mới công tác quản trị nguồn nhân lực khu vực công. Cụ thể, khung năng lực sẽ góp phần:
Xác định nhanh và đồng bộ tiêu chuẩn chức danh cho từng vị trí việc làm trong khu vực hành chính công. Tiêu chuẩn cho các chức danh gắn với khung năng lực sẽ tránh được hiện tượng đánh giá chỉ nhìn vào bằng cấp.
Khung năng lực là chiếc gương để mỗi công chức, cán bộ tự nhìn nhận, đánh giá bản thân. Qua đó xác định được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và có lộ trình để phấn đấu, hoàn thiện.
Khung năng lực góp phần làm rõ các tiêu chí đánh giá năng lực cán bộ, làm cơ sở cho đánh giá cán bộ trong quy hoạch cán bộ, đề bạt, thi tuyển cán bộ.
Khung năng lực làm cơ sở để xác định nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng và xây dựng chương trình phát triển năng lực lãnh đạo, quản lý cho công chức, viên chức. Đào tạo, bồi dưỡng gắn với khung năng lực sẽ ít chú trọng về đào tạo chay theo bằng cấp,chú trọng hơn bồi dưỡng ngắn hạn gắn với yêu cầu thực tiễn và nhu cầu của từng cá nhân.
Tiếp cận khung năng lực còn mới mẻ ở Việt Nam. Ứng dụng khung năng lực vào thực tiễn quản trị nhân lực khu vực hành chính công sẽ gặp rất nhiều khó khăn và rào cản. Các đề xuất của nhóm tác giả còn nhiều điểm vần bàn thảo và điều chính. Các tác giả mong nhận được sự đóng góp ý kiến và trao đổi. Tất cả là vì sự nghiệp đối mới công tác quản trị nguồn nhân lực công tại Việt Nam trong thời gian tới.
MỤC LỤC
PHẦN I: KHUNG NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ KHU VỰC HÀNH CHÍNH CÔNG VIỆT NAM
CHƯƠNG 1: KHUNG NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ KHU VỰC HÀNH CHÍNH CÔNG
1. NĂNG LỰC
2. KHUNG NĂNG LỰC
3. LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ KHU VỰC HÀNH CHÍNH CÔNG
4. KHUNG NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ KHU VỰC HÀNH CHÍNH CÔNG TẠI MỘT SỐ QUỐC GIA
CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ KHU VỰC HÀNH CHÍNH CÔNG VIỆT NAM
1. THỰC TIỄN XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ KHU VỰC HÀNH CHÍNH CÔNG.
2. XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ KHU VỰC HÀNH CHÍNH CÔNG VIỆT NAM THEO TIẾP CẬN MỚI
CHƯƠNG 3: KHUNG NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ KHU VỰC HÀNH CHÍNH CÔNG VIỆT NAM
1. ĐẠO ĐỨC CÔNG VỤ
2. AM HIỂU ĐỊA PHƯƠNG
3. NĂNG LỰC CHUYÊN MÔN
4. NĂNG LỰC QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH
5. NĂNG LỰC QUẢN LÝ NHÂN SỰ
6. NĂNG LỰC QUẢN TRỊ BẢN THÂN
CHƯƠNG 4: ỨNG DỤNG KHUNG NĂNG LỰC TRONG PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ KHU VỰC HÀNH CHÍNH CÔNG VIỆT NAM
1. CHỦ TRƯƠNG PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ KHU VỰC HÀNH CHÍNH CÔNG TẠI VIỆT NAM
2. HẠN CHẾ TRONG PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ KHU VỰC HÀNH CHÍNH CÔNG VIỆT NAM.
3. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ KHU VỰC HÀNH CHÍNH CÔNG VIỆT NAM THEO TIẾP CẬN KHUNG NĂNG LỰC
PHẦN II: NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ KHU VỰC HÀNH CHÍNH CÔNG VÙNG TÂY BẮC
CHƯƠNG 5: GIỚI THIỆU NGHIÊN CỨU
CHƯƠNG 6: KHUNG NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ KHU VỰC HÀNH CHÍNH CÔNG VÙNG TÂY BẮC
CHƯƠNG 7: MỨC ĐỘ ĐÁP ỨNG CHUẨN NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ KHU VỰC HÀNH CHÍNH CÔNG VÙNG TÂY BẮC.
CHƯƠNG 8: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ KHU VỰC HÀNH CHÍNH VÙNG TÂY BẮC THEO TIẾP CẬN KHUNG NĂNG LỰC
Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu!