MARKETING DỊCH VỤ CÔNG (ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN)
LỜI GIỚI THIỆU
Marketing là một khoa học mà việc ứng dụng nó ngày càng trở lên cần thiết và phổ biến trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh. Theo đà phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, ngày càng có nhiều tổ chức phi lợi nhuận nghiên cứu và tìm cách vận dụng tư duy, quy trình và các kỹ thuật marketing trong quá trình thực hiện và quản lý các hoạt động chức năng.
Trong bối cảnh đó, những nghiên cứu ban đầu về marketing của các tổ chức công hướng tới việc làm rõ một số đặc chưng cơ bản của marketing dịch vụ công cũng như quá trình vận dụng marketing trong lĩnh vực khác xa với lĩnh vực sản xuất kinh doanh.
Những áp dụng marketing ở đây có liên quan đến các tổ chức cung cấp dịch vụ công (như dịch vụ vận tải hành khách trong các thành phố, dịch vụ cấp thoát nước...) cũng như các tổ chức cung cấp dịch vụ hành chính (dịch vụ công chứng, dịch vụ quản lý nhân khẩu...)
Chính vì vậy, chương 1 trình bày khái quát về dịch vụ công và quản lý dịch vụ công. Chương này nêu lên những đặc điểm cơ bản của dịch vụ công cũng như một số đặc chưng của quản lý dịch vụ công, đồng thời, cũng trình bày các hình thái khác nhau của khu vực công.
Chương 2 tập trung vào việc phân tích những đặc điểm cơ bản cảu marketing trong lĩnh vực dịch vụ công trên cơ sở khẳng định vai trò của marketing trong nền kinh tế thị trường và các đặc điểm cơ bản của marketing dịch vụ.
Những thách thức bên ngoài cũng như các áp lực chuyển biến bên trong tổ chức công là nội dung cơ bản của chương 3. Chương này cũng đề cập đến hành vi của người tiêu dùng dịch vụ công.
Do marketing là một chiến lược chức năng của tổ chức và vì vậy, cần thiết phải nghiên cứu chiến lược phát triển của tổ chức cung cấp dịch vụ công. Đó là nội dung của chương 4....
Mục đích của cuốn sách Marketing dịch vụ công là cung cấp những tài liệu tham khảo về marketing áp dụng cho các tổ chức công. Nó được dành trước hết cho các sinh viên chuyên ngành Marketing và chuyên ngành kinh tề và quản lý công. Cuốn sách cũng có tác dụng nhất định cho những người tham gia trực tiếp hay gián tiếp vào quá trình cung cấp dịch vụ công cho công chúng/khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh chính phủ Việt nam quyết tâm đẩy mạnh việc thực hiện cải cách nên hành chính quốc gia hiện nay.
Mặc dù đã có nhiều cố gắng, tuy nhiên, cuốn sách Marketing dịch vụ công vẫn không thê tránh khỏi một số hạn chế. Tác giả rất mong nhận được những ý kiến đóng góp, trao đổi của bạn đọc.
Chúng tôi xin cảm ơn sự úng hộ và giúp đỡ của các đồng nghiệp ở Khoa Marketing, Viện đào tạo quốc tế, Trung tâm Pháp - Việt đào tạo về quản lý, Viện sau đại học...trong quá trình biên soạn tài liệu chuyên khảo này. Tác giả - PGS.TS. Vũ Trí Dũng
MỤC LỤC
LỜI GIỚI THIỆU
CHƯƠNG 1: KHÁI QUÁT VỀ DỊCH VỤ CÔNG VÀ QUẢN LÝ DỊCH VỤ CÔNG
1. KHÁI QUÁT VỀ DỊCH VỤ CÔNG
2. ĐẶC CHƯNG CỦA QUẢN LÝ DỊCH VỤ CÔNG
3. CÁC HÌNH THÁI KHÁC NHAU CỦA DỊCH VỤ CÔNG
CHƯƠNG 2: ĐẶC ĐIỂM CỦA MARKETING DỊCH VỤ CÔNG
1. MARKETING TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG
2. MARKETING DỊCH VỤ VÀ NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN CỦA NÓ
3. MARKETING DỊCH VỤ CÔNG VÀ NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN CỦA NÓ
CHƯƠNG 3: MÔI TRƯỜNG MARKETING DỊCH VỤ CÔNG
1. NHỮNG THÁCH THỨC MỚI CỦA CÁC TỔ CHỨC CÔNG
2. NHỮNG CHUYỂN BIẾN BÊN TRONG
3. HÀNH VI CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG HAY KHÁCH HÀNG
CHƯƠNG 4: CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA TỔ CHỨC DỊCH VỤ CÔNG
1. ĐẶC ĐIỂM SẢN XUẤT CÁC DỊCH VỤ CÔNG
2. HAI VAI TRÒ HAY BA CẤP ĐỘ QUẢN LÝ
3. LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC VÀ DỊCH VỤ CÔNG
4. KIỂM SOÁT, KIỂM TRA MARKETING VÀ DỊCH VỤ CÔNG
CHƯƠNG 5: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ CÔNG
1. NHỮNG KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ CÔNG CHÚNG VÀ THỊ TRƯỜNG
2. KHÁI QUÁT VỀ NGHIÊN CỨU MARKETING
3. LẮNG NGHE VÀ QUAN SÁT CÔNG CHÚNG
4. NGHIÊN CỨU CHỦ ĐỘNG NHU CẦU CỦA CÔNG CHÚNG
CHƯƠNG 6: CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM DỊCH VỤ CÔNG
1. THẾ NÀO LÀ MỘT SẢN PHẨM/DỊCH VỤ
2. QUẢN LÝ DỊCH VỤ
CHƯƠNG 7: CHIẾN LƯỢC GIÁ DỊCH VỤ CÔNG
1. VAI TRÒ VÀ MỤC TIÊU CỦA CHIẾN LƯỢC GIÁ
2. CHI PHÍ, GIÁ TRỊ VÀ GIÁ DỊCH VỤ CÔNG
3. NHỮNG LOGIC HAY NGUYÊN TẮC XÁC ĐỊNH GIÁ TRONG KHU VỰC CÔNG
34. CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ DỊCH VỤ CÔNG
CHƯƠNG 8: CHÍNH SÁCH PHÂN PHỐI DỊCH VỤ CÔNG
1. VAI TRÒ VÀ CHỨC NĂNG CỦA PHÂN PHỐI TRONG LĨNH VỰC DỊCH VỤ
2. NHỮNG ĐẶC TRƯNG CỦA PHÂN PHỐI DỊCH VỤ CÔNG
3. CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI DỊCH VỤ
4. CÁC PHƯƠNG THỨC PHÂN PHỐI
5. QUY TRÌNH CUNG ỨNG DỊCH VỤ, NHÂN VIÊN TIẾP XÚC TRỰC TIẾP VÀ CƠ SỞ VẬT CHẤT
CHƯƠNG 9: CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG DỊCH VỤ CÔNG
1. KHÁI QUÁT VỀ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG DỊCH VỤ CÔNG
2. TRUYỀN THÔNG: CHỐNG LẠI SỰ KHÔ CỨNG CỦA CÁC DỊCH VỤ CÔNG
3. NỘI DUNG CỦA THÔNG ĐIỆP VỀ DỊCH VỤ CÔNG VÀ CÁC PHƯƠNG TIỆN ƯU TIÊN
4. KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu!