NHỮNG QUY LUẬT MỚI TRONG BÁN LẺ - BÍ QUYẾT ĐỂ CẠNH TRANH THÀNH CÔNG TẠI NHỮNG THỊ TRƯỜNG KHẮC NGHIỆT NHẤT THẾ GIỚI
NHỮNG LỜI KHEN DÀNH CHO CUỐN SÁCH:
"Những quy luật mới trong bán lẻ chỉ ra cách để chiến thắng trong bối cảnh tương lai, nơi người tiêu dùng có thể nhanh chóng tiếp cận với hàng trăm sự lựa chọn cho sản phẩm của họ cần. Nhứng gợi ý của Lewis và Dart là vô cùng hữu ích. Chúng chỉ ra rằng những doanh nghiệp không chịu nổi sẽ gánh chịu những hậu quả thảm khốc. Đây là một cuốn sách thực sự hữu ích" - Mark Sarvary, Tổng Giám đốc, Tempur - Pedic International Inc.
"Lewis và Dart đã khái quát lại toàn bộ lịch sử ngành bán lẻ trải qua các thời kỳ, nhưng quan trọng hơn cà là giúp chúng ta có được một cái nhìn chiến lược sâu sắc về người tiêu dùng và mô hình kinh doanh cần được hỗ trợ trong tương lai" - Claudio Del Vecchio, Tổng Giám đốc, Brooks Brothers.
" Cuốn sách Những quy luật mới trong bán lẻ đã phân tích những chuyển đổi cơ bản đã làm thay đổi cả ngành bán lẻ đồng thời tiết lộ những bí mật dẫn đến thành công trong thế giới số hiện nay. Với cuốn sách này, Robin Lewis và Michael Dart đã chứng tỏ được sự am hiểu sâu sắc về ngành bán lẻ" - Tracy Mullin, Cựu chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hiệp Hội Bán Lẻ Quốc Gia.
"Sách Những quy luật mới trong bán lẻ: Bí quyết để cạnh tranh thành công tại thị trường khắc nghiệt nhất thế giới là một cẩm nang hưu ích dành cho mọi doanh nghiệp bán lẻ, kể cả những tên tuổi nổi danh lẫn những gương mặt mới đặt chân vào lĩnh vực này. Cuốn sách hướng dẫn chúng ta cách thức để đạt được thành công trong môi trường không ngừng thay đổi hiện tại đồng thời đánh giá chính xác năng lực của những nhà bán lẻ "Bắt kịp sự thay đổi này". Theo dự kiến của nhóm tác giả, hơn 50% nhà bán lẻ sẽ biến mất trong công cuộc chuyển đổi của làn sóng III, đây là cuốn sách phải đọc đối với tất cả mọi doanh nghiệp ngày nay" - Jane Elfers, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc , The Children's Place.
"Một thành tựu xuất sắc... Các tác giả đã đưa độc giả quay về với quá khứ, kiểm nghiệm thực tại và hướng đến tương lai bán lẻ...Một cuốn sách đáng đọc" Fortune
MỤC LỤC NỘI DUNG CUỐN SÁCH
LỜI NÓI ĐẦU: CƠN SÓNG THẦN
PHẦN MỞ ĐẦU: CÂU CHUYỆN
PHẦN 1: BA LÀN SÓNG ĐÃ LÀM THAY ĐỔI DIỆN MẠO NGÀNH BÁN LẺ
CHƯƠNG 1: LÀN SÓNG THỨ NHẤT: Thấu hiểu quyền năng của nhà sản xuất
CHƯƠNG 2: LÀN SÓNG THỨ HAI: Học cách tạo ra nhu cầu trong nền kinh tế bị chi phối bởi tiếp thị
CHƯƠNG 3: LÀN SÓNG THỨ BA: Sự dịch chuyển cuối cùng tiến đến kỷ nguyên thống trị của ngưởi tiêu dùng
CHƯƠNG 4: LÀN SÓNG THỨ BA: Sự biến đổi
PHẦN 2: NHỮNG QUY TẮC MỚI TRONG BÁN LẺ
CHƯƠNG 5: TẠO RA SỰ KẾT NỐI TƯ DUY: Sự kết nối thần kinh
CHƯƠNG 6: TÁI ĐỊNH NGHĨA CÁC QUY LUẬT HỢP TÁC : Hệ thống phân phối chuyên nghiệp
CHƯƠNG 7: TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC KIỂM SOÁT CHUỖI GIÁ TRỊ: Những người chiến thắng vĩ đại
CHƯƠNG 8: TẤT CẢ ĐỀU CÓ Ý NGHĨA GÌ: Kiểm soát, phối hợp, sụp đổ và ngườ Trung Quốc
PHẦN 3: NHỮNG CHUYÊN GIA
CHƯƠNG 9: MÔ HÌNH HIỆU QUẢ NHẤT: Chuỗi cửa hàng chuyên doanh bán lẻ hàng may mặc
CHƯƠNG 10: LỜI KHUYÊN CỦA CÁC CHUYÊN GIA: Nhà bán lẻ, nhà bán sỉ hay người quản lý thương hiệu?
CHƯƠNG 11: CUỘC HỒI SINH NGOẠN MỤC: Sự trở lại của các ông lớn
CHƯƠNG 12: BÀI HỌC TỪ SEARS: Đấu tranh để thành công
KẾT LUẬN: CÁC MÔ HÌNH CHO TƯƠNG LAI
Giới thiệu trích đoạn cuốn sách giới thiệu đến quý độc giả:
CÁC MÔ HÌNH CỦA TƯƠNG LAI
Thế giới bán lẻ đã tiến vào làn sóng thứ ba sau khi trải qua những biến động thăng trầm và nhưng thay đổi về cơ cấu cũng như chiến lược trong thế kỷ qua. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế mỹ trong giai đoạn đó đã khiến thị trường trở nên bão hòa cho dù tăng trưởng tiêu dùng cũng gia tăng, nguyên nhân là do giờ đây người tiêu dùng có quá nhiều lựa chọn về sản phẩm và dịch vụ. Về cơ bản, ngay nay, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy hàng ngàn của hàng, trang web, sản phẩm và dịch vụ na ná nhau. Họ nắm toàn quyền tiếp cận sản phẩm.
Nhờ tiến bộ của khoa học công nghệ, cái tiến năng suất và tiến trình toàn cầu hóa, người tiêu dùng có thể tiếp cận nhiều sản phẩm hơn với tốc độ nhanh hơn và ít tốn kém hơn xưa. Họ biết cách tận dụng hệ thống phân phối mới đa kênh, tương tác và phản ứng nhanh chóng (Thương mại điện tử, ki ốt, mua hàng trên máy bay, mua hàng qua tivi,,,) và thoải mái tiếp cận các nguồn thông tin nhờ Internet và các thiết bị điện tử bỏ túi.
Việc người tiêu dùng có thể truy cập qua thiết bị điện tử bỏ túi đã thay đổi hoàn toàn ngành bán lẻ trong thế kỷ 21 và câu ngạn ngữ 'Địa điểm, địa điểm và địa điểm" (Đại ý: chiếm được một vị trí bán lẻ đẹp là yếu tố cơ bản quyết định thành công) đã trở nên lỗi thời. Việc tọa lạc tại khu vực mua sắm sầm uất hoặc thuê mặt bằng trong một trung tâm thương mại nhiều người qua lại không bảo chứng cho thành công nữa.
Giờ đây muốn thành công, các địa điểm này phải thực sự "linh động", cho dù là hoạt động trực tuyến hay ngoại tuyến. Và thử thách lớn nhất là các nhà bán lẻ, các thương hiệu, các sản phẩm và dịch vụ không còn có thể tiếp cận khách hàng theo phương pháp đơn thuần nữa. Ngày nay, các doanh nghiệp bán lẻ phải được mời hoặc được đồng ý mới có thể xâm nhập vào không gian sống của khách hàng.
Và nếu một nhà bán lẻ hay một thương hiệu được phép bước vào không gian sống của người tiêu dùng hoặc khi người tiêu dùng quyết định ghé vào cửa hàng, truy cập một trang web hoặc xem một kênh truyền hình nào đó thì những trải nghiệm được tạo ra phải thực sự tuyệt vời, nếu không người tiêu dùng sẽ chẳng bao giờ quay lại. Trên thực tế, chúng tôi cho rằng muốn thành công, doanh nghiệp phải tạo ra một trải nghiệm đặc biệt thú vị khiến khách hàng "bị nghiện".
Trong chương 5, chúng tôi đã đề cập đến một kết quả nghiên cứu công bố rằng bộ não sẽ sản sinh ra dopamine tạo cảm giác hưng phấn khi nghe đến thương hiệu như Apple, Starbucks, đến mức người tiêu dùng bị thôi thúc phải tìm đến những thương hiệu này và thậm chí lờ hẳn đi các đối thủ cạnh tranh khác.
Việc có quá nhiều lựa chọn khiến khách hàng ngày càng trở lên khó tính hơn và điều này thôi thúc các doanh nghiệp phải liên tục chạy đua để tạo ra những sản phẩm dịch vụ mới với những tính năng vượt trội có khả năng mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, chỉ những sản phẩm mới và hấp dẫn thôi là chưa đủ. Các nhà bán lẻ phải thực sự tạo ra và cải thiện các trải nghiệm liên quan đến cảm xúc.
Tất cả những điều này cho thấy rằng trong bối cảnh hiện nay - kỳ nguyên "Làn sóng thứ 3" trong lĩnh vực bán lẻ - Các nhà bán sỉ và bán lẻ, các thương hiệu và dịch vụ bắt buộc phải chuyển đổi mô hình cũng như chiến lược kinh doanh của mình nếu muốn duy trì sự tồn tại.
Để đạt được thành công, các doanh nghiệp nên tái cấu trúc dựa trên năm sự thay đổi thị hiếu tiêu dùng đang nổi lên trong những năm gần đây. Các nhà bán lẻ cũng như mọi lĩnh vực tiêu dùng bắt buộc phải thấu hiểu 5 động lực này để đưa ra sự điều chỉnh và thích ứng kịp thời. 5 Thay đổi đó là: Từ nhu cầu hàng hóa vật chất đến khát khao trải nghiệm tinh thần; Từ đồng bộ hóa đến cá biệt hóa: Từ độc hữu đến dân chủ; Từ nhu cầu sở hữu những sản phẩm mới đến yêu cầu phải có những sản phẩm mới ngay lập tức; Từ cá nhân đến cộng đồng...."
Sachkinhte.com.vn trân trọng giới thiệu cuốn sách tới quý độc giả!